Chap 7: Bữa trưa cho "chồng tương lai"

1.1K 89 0
                                    


    Hôm sau Vương Tuấn Khải lại đi làm sớm, cả ngày vùi đầu vào đống văn kiện vì phó tổng Dịch xin nghỉ hôm nay, nghe nói là bị bố mẹ bắt đi coi mắt gì đó. Tối hôm qua hắn còn gọi điện cho anh rồi cười nhạo một trận, đại loại là chọc anh "may mắn" lắm mới lấy được người "vợ" như vậy. Vương Tuấn Khải được một trận khó chịu, thầm rủa tên Dịch Dương Thiên Tỉ đi coi mắt toàn gặp người không đâu. Lần sau nhất định sẽ không nghe lời tên này nữa.

______________

        Vương Nguyên hôm nay được nghỉ, tha hồ ngủ nướng ở nhà, đến gần trưa vẫn không chịu ngóc đầu ra khỏi chăn. Điện thoại trên tủ đầu giường reo lên, cậu nhăn mày khó chịu, lật chăn ra ngồi dậy mắt nhắm mắt mở vớ lấy chiếc điện thoại ấn nút nghe, chưa kịp lên tiếng thì đầu dây bên kia đã nói trước:

        - Vương Nguyên... con đang làm gì vậy?

      Vương Nguyên bên này trố mắt... Á... là mẹ chồng tương lai của cậu, cậu lúng túng trả lời:

         - A... con đang ở nhà... hôm nay được nghỉ ạ...

      Đầu dây bên kia Dương Hiểu Như mừng như bắt được vàng, vội nói:

          - Vậy trưa nay con làm cơm mang đến công ti của Tuấn Khải nhé! Nó tuy lớn rồi nhưng ăn uống thất thường lắm, nếu buổi trưa mẹ mà không đến nhắc chắc nó vì công việc mà bỏ bữa luôn quá!

      Vương Nguyên trong đầu hung hăng tự đánh mình mấy cái, tại sao lại vội nói hôm nay được nghỉ chứ? Vương Tuấn Khải hắn không ăn thì liên quan gì tới cậu?

         - Nhưng con...

       Vương Nguyên còn chưa nói hết câu đã bị Dương Hiểu Như ngắt lời:

          - Con không phải lo về việc không biết chỗ Tuấn Khải làm là ở đâu, khoảng hai tiếng nữa mẹ qua đón con đi, với lại tay nghề của con mẹ đã nếm qua rồi không phải lo Tuấn Khải sẽ không thích ăn. Thế nhé!

       Nói rồi mẹ anh cúp máy luôn chẳng để cho cậu kịp ú ớ câu gì. Đúng là lần trước bà đã được nếm món ăn do Vương Nguyên làm khi đến nhà cậu chơi, chúng thực sự rất ngon.

      Vương Nguyên trong lòng thầm gào: Trời ơi! Vấn đề không phải ở chỗ không biết anh ta làm ở đâu hay lo lắng mình vì nấu ăn không ngon sẽ mất lòng mà là thực sự con không muốn nấu cho anh ta ăn!!!
    Thực chất Vương Nguyên vừa muốn mở miệng ra từ chối nào là con bận tự học ở nhà, bài tập rất nhiều... nhưng vốn là lại bị ngắt lời nên đành ngậm ngùi mà lê lết thân xác vào nhà tắm thay đồ rồi xuống nhà nấu ăn cho Vương Tuấn Khải.

      Cậu mở tủ lạnh ngó nghiêng đống đồ ăn được nén đầy chặt trong đấy xem ra là đã được mua sáng nay, mẹ chồng cậu quả là chu đáo quá đi! Vương Nguyên lôi một số nguyên liệu từ trong tủ lạnh ra bắt đầu rửa rau, thái thịt. Đặc biệt là mấy con cua biển kia, Vương Nguyên cứ tưởng tượng đó là bản mặt của Vương Tuấn Khải mà ra sức vặt càng, bẻ chân. Vì hắn mà cậu phải bỏ cả giấc ngủ ngon để chuẩn bị cơm trưa cho tên "lớn rồi còn bày đặt biếng ăn", vừa nấu cậu vừa chửi tên Vương Tuấn Khải không tiếc lời. Rốt cuộc cũng đã xong, Vương Nguyên cầm lấy một con cua mà ăn ngấu nghiến cho bõ tức, cậu còn lâu mới để cho Vương Tuấn Khải ăn uống tử tế... Rồi rồi... lần này cậu chỉ cho thêm mỗi món "tí" đường thôi, sẽ không hại cổ họng đâu.

      Sau khi Vương Nguyên đóng hộp đồ ăn lại cẩn thận thì mẹ Vương Tuấn Khải cũng tới, cả hai cùng nhau đi đến công ti của anh. Đến nơi, Vương Nguyên cầm theo hộp đồ ăn lớn xuống xe theo sau Dương Hiểu Như bước vào công ti. Sau khi nghe chán cái câu:"Chào chủ tịch phu nhân" lặp đi lặp lại thì cuối cùng cậu và mẹ anh cũng lên được phòng tổng giám đốc. Dương Hiểu Như chẳng thèm gõ cửa, trực tiếp mở cửa đi vào.

     Vương Tuấn Khải đang bù đầu với đống văn kiện cũng chẳng để ý là đã tới giờ nghỉ trưa, khi nghe tiếng mở cửa anh ngẩng lên... khá bất ngờ... Ở công ti thì chỉ có mẹ anh là khi đến thăm con trai sẽ trực tiếp mở cửa vào luôn chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả, nhưng điều làm anh bất ngờ chính là Vương Nguyên đang theo sau mẹ anh kìa:

         - Có chuyện gì sao mà mẹ lại tới đây mà... cả...

       Dương Hiểu Như đến bàn làm Việc của Vương Tuấn Khải trực tiếp đem đống văn kiện trên bàn xếp lại thành một chồng:

          - Tiểu Nguyên nó muốn làm cơm trưa cho con nhưng không biết con làm việc ở đâu nên nhờ mẹ đi cùng!

       Hơ... từ bao giờ Vương Nguyên cậu chủ động làm cơm cho Vương Tuấn Khải vậy???
     Vương Nguyên mặt đen xì lườm Vương Tuấn Khải, anh cũng biết tất nhiên là mẹ anh chỉ bịa ra thôi, chứ đời nào Vương Nguyên chịu chủ động nấu đồ ăn cho anh cơ chứ! Hoang đường! Cậu ta không hạ độc với anh thì thôi... cơ mà... hạ độc? Ha... ha... không chừng là nấu sẽ rất khó ăn...

   Vương Tuấn Khải bị mẹ đẩy ra ghế sofa:

         - Nào! Đến giờ cơm rồi! Con cũng nên nếm thử tay nghề của vợ con đi!

     Ha... ha... mẹ ơi... con đã được "vinh dự" nếm thử hai lần rồi, và còn ấn tượng đến ngày hôm nay nhé...
      Nhận lấy hộp cơm từ tay Vương Nguyên, anh đặt xuống bàn bắt đầu mở hộp ra. Trông thì khá hấp dẫn: Cua biển hấp, sườn chua,... Phải công nhận là anh đã bị mấy món này hấp dẫn nhưng khi động đũa vô miếng sườn Vương Tuấn Khải đã phải suy nghĩ lại, có vẻ không như mình nghĩ... đồ ăn quá ngọt... tất nhiên anh đã thử hết các món trong hộp và chúng đều như nhau... đều "ngon" và "ngọt". Mẹ anh cười rộ lên khi thấy anh chọn từng món trong hộp không bỏ xót món nào:

         - Ngon lắm đúng không? Món Vương Nguyên làm không thua đầu bếp đâu!

         - Vâng... rất ngon...

      Vương Tuấn Khải mang khuôn mặt méo mó lại khiến bà mẹ chú ý thêm nhưng thực ra chỉ là:"Vương Nguyên làm con mình cảm động suýt khóc luôn kìa..."
      Ha... Vương Nguyên cười đắc thắng... có mẹ anh ta ở đây anh ta sẽ không để lộ sự thật mình đã nấu dở tệ đến mức nào.
      Ở với tôi... anh còn khổ dài dài Vương Tuấn Khải ạ...

--------------------------------

Chap 8: Cùng nhau ra ngoài ăn

16/11/2017

1201 từ

[Full](ĐM)Thương Em Cả ĐờiWhere stories live. Discover now