020

325 13 0
                                    

Tổng Quỳnh Dao Chi Bạo Quân

020

Năng lực của Ngũ Ngôn, xưa nay ta chưa từng hoài nghi.

Ba ngày sau, Tiêu Kiếm và ba mươi mấy thủ hạ loạn đảng đã một lưới bắt hết. Ba mươi bốn kẻ ấy đều bị tru sát, mà Phúc gia vì cấu kết loạn đảng tâm hoài bất quỹ, bị ta hạ chỉ xét nhà, giam vào thiên lao.

Ta nhìn Tiêu Kiếm toàn thân vết máu, bị Ngũ Ngôn hung hăng đá ngã ra đất, kéo môi cười lạnh, "Chỉ là con kiến hôi, cũng dám vọng tưởng lay động cơ nghiệp Đại Thanh ta?"

Hắn giãy dụa một hồi, tứ chi bị tháo rời chung quý khó có thể di động, nên đành ngẩng lên từ kẽ tóc rối tung trừng ta, ánh mắt sáng cực mà mang theo thù hận khắc cốt ghi xương, "Hôn quân! Ngươi..."

Ngón tay Ngũ Ngôn khẽ động, một cây kim bạc đã đâm vào yết hầu hắn, hắn phí công máy môi, ngoại trừ tiếng tích táp hỗn hợp giữa máu và nướt bọt, đã không thể có một câu hoàn chỉnh nào nữa.

Ta nhướng mày, Ngũ Ngôn khẽ giải thích thân thế của hắn.

Phương Chi Hàng?

Ta nghiền ngẫm kéo môi cười nhạt.

Trong ký ức tiền thân, trái lại có kẻ như vậy. Trên danh nghĩa là lấy văn tự ngục nhập tội, thực tế sao, là liên lụy tư ẩn cung đình không dễ phán tội, nên đành mượn cái tội danh ngu xuẩn như vậy giải quyết. Chỉ là tiền thân của ta, không tránh khỏi quá ngây thơ đi. Làm thế tuy rằng có thể giải quyết họa lớn trong lòng, nhưng lấy danh nghĩa thơ châm biếm mà định tội, không phải để lại chủ đề cho đầu môi thiên hạ sao?

Ta nhìn Tiêu Kiếm co quắp giãy dụa trên đất, trong đầu đột nhiên nghĩ tới cái chết của Vĩnh Kỳ vẫn bị che giấu đến nay, cũng nghĩ tới, cơn sóng gió của Sấu Phương Trai đã dẹp loạn xuống, bèn thản nhiên nói, "Lóc thịt hắn như thích khách của Cảnh Dương Cung. Ngũ a ca Vĩnh Kỳ bị đâm bỏ mình, trẫm rất đau lòng, cho phép dùng lễ táng của thái tử." Khựng lại, rồi nói, "Về phần huynh đệ Phúc gia trong cung... Mấy ngày gần đây có động tĩnh gì không?"

Ngũ Ngôn cúi đầu nói, "Vết thương của Phúc Nhĩ Khang không có gì đáng ngạ, chỉ là bị dọa, những ngày gần đây tính tình hắn dần trở nên quái đản, thường kêu gào muốn gặp hoàng thượng. Cũng vì bản thân mình bị rọc mũi mà Phúc Nhĩ Thái chỉ để lại vết sẹo trên trán, hắn nhìn Phúc Nhĩ Thái ngày càng không vừa mắt, hay làm khó dễ Phúc Nhĩ Thái."

"Phúc Nhĩ Thái thì sao?"

"Vẫn im lặng chịu đựng, hầu như không nói một câu. Nhưng ánh mắt nhìn Phúc Nhĩ Khang, đã ngày càng hung ác."

Ta kéo môi cười, ánh mắt rét dần, "Phúc Nhĩ Thái thật trì độn, đáng tiếc trẫm không có kiên trì nữa rồi. Truyền chỉ, Phúc gia cấu kết loạn đảng mưu hại Ngũ a ca, niệm rằng là bị che giấu lợi dụng, Phúc Luân trảm thủ, Phúc gia trên dưới lưu vong Ninh Cổ Tháp. Về phần Phúc gia huynh đệ, để bọn họ tiếp tục huynh hữu đệ cung trên đường đi."

Ngũ Ngôn trầm giọng xin vâng, lại nói, "Vậy Lệnh phi..."

Ta kéo môi, nói, "Không ngại, hậu trường sụp đổ, đố nàng cũng không thiêu thân được gì. Cứ đợi nàng tìm tới đây."

Tổng Quỳnh Dao Chi Bạo QuânWhere stories live. Discover now