Chương 4 : sự thay đổi Nobita

9.7K 597 85
                                    

Em Nobita trong truyện của ta là đang học lớp 4 nhá. Em bị tai nạn là trong học kỳ 1 năm lớp 4 tiếp theo là nằm viện, và em tỉnh lại vào lúc bắt đầu kỳ nghỉ hè. Ở nhật thì học sinh được nghỉ hè vào cuối học kỳ 1, nghỉ khoảng 40 ngày (Tác giả vừa tra google để viết thời gian cho rõ ràng).

Sáng ngày chủ nhật,một khoảng thời gian mà hầu như là ai cũng thích một khoảng thời gian để nghỉ ngơi để ngủ nướng thỏa thích.

Trước đây nobita cũng rất thích ngày này, cậu có thể tha hồ ngủ mà không sợ mẹ mắng hay là đi học muộn. Đương nhiên đó cũng chỉ là trước đây, lúc còn ở trong tổ chức giờ giấc quy định rất nghiêm ngặt, cậu nhất định phải tuân theo. Nếu không thì sẽ chịu hình phạt nặng là khóa học tra tấn kéo dài thêm vài giờ nữa. Cậu cũng là bị trễ nhiều lần rồi lúc đó thực sự là kinh nghiệm xương máu, khóa học tra tấn thêm một phút thôi cũng khiến cậu cảm nhận được sống không bằng chết chứ huống chi là vài giờ. Nên cậu đã khắc việc này vào linh hồn luôn rồi tuân thủ quy định thời gian không trễ một phút nào cả. Tuy bây giờ không phải là ở tổ chức nữa nhưng mà cậu rất khó bỏ được thói quen này. Cậu vẫn hoạt động giống như một máy móc vậy tinh chuẩn từng chút một, nhưng mà dù sao cũng không phải là thế giới trước nữa nên cậu đã cố gắng điều chỉnh các hoạt động của mình.
Sáng 5h tỉnh dậy, vệ sinh sạch sẽ, ra ngoài chạy bộ một tiếng rèn luyện thân thể. Tất cả kinh nghiệm kỹ năng sát thủ của cậu vẫn còn nhưng thân thể thì quá yếu cậu cần phải rèn luyện. Thế giới của cậu vẫn an toàn nhưng ai biết có hiểm họa gì hay không, cậu vẫn là nắm giữ sức mạnh thì tốt hơn. Tuy là cậu có dị năng do tiêm huyết thanh của chính phủ nhưng mà cơ thể yếu quá cũng khó mà phát huy được .

Sau khi chạy bộ xong, cậu về nhà tắm rửa một cái rồi nấu bữa sáng cho gia đình. Doraemon thật sự rất thích đồ ăn sáng cậu làm, lần nào ăn mắt cũng long lanh phồng má rất dễ thương, cậu thật sự rất thích biểu cảm đó của Doraemon.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

- Con trai đang nấu bữa sáng sao. Ba nobita bước vào cười nói.

Là trụ cột của gia đình, ba nobita phải đi làm cả ngày ít có thời gian ở nhà với vợ con. Ông cũng thường lo lắng về cậu con trai của mình. Vì nobita rất lười biếng và hậu đậu. Nhưng tình thương dành cho cậu con trai bé bỏng duy nhất của mình là rất lớn, hơn nữa ông không quá nghiêm khắc với cậu như mẹ nên trước kia Nobita không quá sợ ba mà lại sợ mẹ hơn. Lúc biết nobita có thể trở thành người thực vật ông shock đến mức suýt ngất. Ông vô cùng hối hận vì không quan tâm đến con trai nhiều hơn. Bây giờ nobita đã khỏe lại và tốt hơn trước ông cảm thấy rất vui mừng. Tuy biết là bây giờ nobita có chút kỳ lạ vì trước và sau khi tai nạn cậu thay đổi quá nhiều nhưng nobita vẫn là nobita là con của ông dù nobita có thay đổi thì ông vẫn yêu thương cậu.

- Vâng ba dậy sớm vậy, hôm nay chủ nhật mà ba không ngủ thêm sao.
Nobita quay lại cười.

- À được ngày nghỉ dậy sớm một chút tận hưởng buổi sáng cũng tốt mà.
Ba nobita cười.

- Vậy cũng tốt ,ba muốn ăn mấy quả trứng. Nobita quơ quơ trứng trên tay.

- Hai quả đi.

[ Doraemon Đồng Nhân ] Sự trở lại của NobitaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ