Chương 37

5.6K 480 19
                                    


Hôm nay dù Việt Nam không vô địch, nhưng ít nhất U23 đã chơi một trận rất hay. Việt Nam vẫn đứng thứ hai Châu Á.

Vì vậy tặng các bạn một chương mới.

----------------


Chiến sự ở Lương Châu ngày càng căng thẳng, thời gian cũng không vì chuyện này mà dừng lại, ngày trừ tịch(1) đã tới rồi.

(1) ngày cuối cùng trong năm, ngày trước giao thừa.

Hoàng đế lo lắng chuyện Lương Châu, mỗi ngày đều cùng đại thần nghị sự ở Tuyên Đức điện. Trong ngoài triều đình không có chút gì là vui mừng khi ngày lễ tới, ngược lại chỉ có sự khẩn trương, nặng nề.

Đêm trừ tịch, các vị vương gia đi cùng với vương phi, con cái của mình, công chúa đi cùng phò mã vào cung dự yến tiệc cuối năm.

Qua giờ Ngọ, Bộc Dương đã vào trong cung.

Nàng tới Tuyên Đức điện, nghe thấy trong điện có tiếng quát mắng nên hỏi qua thái giám trước cửa, biết được có đại thần đang ở bên trong. Suy nghĩ một lát, Bộc Dương quay đầu đi tới Hàm Quang điện.

Lúc trước, khi quyết định xuất cung lập phủ, Hoàng đế có lên tiếng giữ lại cung điện này, Bộc Dương cũng để lại một vài cung nhân.

Qua mấy tháng, giờ trở về chỗ này chỉ thấy tuyết trắng bao phủ, cây khô trụi lá, thời tiết ngày đông âm u, đại điện có chút trầm xuống, mang đầy không khí nặng nề.

Cung nhan trong điện thấy công chúa tới, vội vàng ra ngoài cháo đón. Bộc Dương chỉ khoát tay để bọn họ tự đi làm việc của mình, bản thân lại chỉ mang theo hai ba cung nhân tùy ý dạo chơi trong hoa viên nhỏ phía sau Hàm Quang điện.

Mùa đông luôn làm người ta cảm thấy thê lương bội phần, trong vườn hoa tàn liễu rủ, duy chỉ có mấy cây hoa mai là còn đang nở rộ. Mai này là bạch mai, thanh đạm tao nhã, như những bông tuyết phản chiếu trên nước.

Bộc Dương nhìn thấp thoáng phía xa kia, bạch mai vẫn luôn một dạng thu mình, không bằng được hồng mai tươi đẹp động lòng người.

Kỳ thật là do tâm tình khác nhau thôi.

Nếu ở Tây Sơn ngày đó, nàng cùng tiên sinh thưởng thức là bạch mai, có lẽ nàng sẽ cảm thấy hồng mai kiều diễm nhưng không thể bì được với bạch mai thanh lệ thoát tục.

Bộc Dương hiểu rõ sự thật nên cũng không nhìn nhiều hơn, chậm rãi đi hướng khác.

Dạo một vòng quanh ngự hoa viên, rồi mới tiến vào trong điện uống trà, ban thưởng lì xì và một bữa tiệc rượu cho cung nhân Hàm Quang điện. Sau đó, Bộc Dương mới đi qua Tuyên Đức điện.

Lần nữa tới Tuyên Đức điện thì đã có vài vị hoàng tử cùng công chúa yên tĩnh đứng bên ngoài.

Tấn Vương nhìn thấy Bộc Dương lập tức cười nói.

"Thất hoàng muội đến rồi, tốt quá, chúng ta không cần tiếp tục chờ ở chỗ này."

Lời nói này giống như là Bộc Dương vừa tới thì cửa điện Tuyên Đức sẽ lập tức mở ra. Cõ lẽ là bọn họ đã đợi ở đây lâu rồi, mấy vị hoàng tử, công chúa ở đây lại nghĩ tới Bộc Dương vẫn luôn áp chế họ trước mặt phụ hoàng thì cảm giác có chút không vui.

[BHTT - Edit - Hoàn] Xuân Như Cựu - Nhược Hoa Từ ThụDonde viven las historias. Descúbrelo ahora