Chương 63

5.4K 433 13
                                    


Tới nửa đêm, lục phủ ngũ tạng của Vệ Tú giống như là bị ức chế quá lâu, sinh ra nội hỏa khiến cho cả người nóng lên.

A Dung kiểm tra mạch tượng của nàng, bối rối không biết làm gì. Y thuật của cô không bằng được Vệ Tú, chỉ có thể từ mạch tượng nhìn ra bệnh trạng nhưng lại không dám tự tiện dùng thuốc. Lúc này, chỉ có thể lấy khăn lạnh chườm lên trán nàng và cổ tay để giảm bớt nhiệt độ. Nhưng cách này cũng không có hiệu quả lắm. Nghiêm Hoán và vài tên hạ nhân khác canh giữ bên ngoài.

Mỗi một thau nước lạnh được đưa vào, sắc mặt A Dung lại càng nghiêm trọng hơn.

Nghiêm Hoán rốt cuộc không nhìn được, lúc cô đi ra ngoài lần nữa thì kéo cô lại một bên, nhỏ giọng hỏi.

"Tiên sinh làm sao rồi?"

A Dung cũng chỉ cố ép buộc bản thân phải trấn định mà thôi, cô lo lắng nói.

"Tiên sinh nghe tin Trần tử đạp đầu tự tử nên nộ khí công tâm, ảnh hưởng đến khí huyết trong ngũ tạng. Nếu tiếp tục sốt cao không hạ, chỉ sợ sẽ càng nguy cấp hơn."

Nghiêm Hoán xưa nay luôn nói ít làm nhiều, nhưng lúc này cũng không biết phải làm như thế nào. Sự yên tĩnh trong đêm càng khiến cho lòng người hoảng loạn. Sắc mặt Nghiêm Hoán nghiêm trọng, từ từ lấy lại bình tĩnh đưa đề nghị.

"Ta đi mời đại phu."

"Không thể." A Dung lập tức ngăn cản. Đại phu mà tới bắt mạch thì cái gì cũng không thể giấu được.

Nghiêm Hoán suy nghĩ một chút rồi mới tiếp tục.

"Trước báo cho công chúa, nhờ công chúa giúp đỡ xử lý chuyện của đại phu." Có sức ép từ phủ công chúa, không có vị đại phu không quyền thế nào dám tiết lộ cơ mật.

Đây cũng là một biện pháp tốt, nhưng A Dung nhìn hắn có hơi chần chờ.

"Sợ là tiên sinh không muốn thế?"

Hai người nhìn nhau không nói gì chỉ có thể thở hắt ra. Tất nhiên là tiên sinh không muốn rồi. Nàng cố ý căn dặn không được để công chúa biết chuyện. Nhớ đến nàng nửa đêm trong miệng vẫn mơ hồ gọi điện hạ, A Dung cảm thấy lo lắng.

"Đều tại ta..."

Nếu không phải do cô làm việc không cẩn thận, để cho Trần Độ đi phủ Nhữ Nam Vương, tiên sinh cũng không đến mức ngất đi.

Nhưng hiện tại có nói gì cũng vô dụng, Nghiêm Hoán lại đưa ra đề nghị.

"Nếu đợi đến trời sáng mà tiên sinh còn chưa tỉnh thì chúng ta cũng chỉ có thể mời công chúa, không thể chấp nhất nhiều như vậy."

Cũng chỉ có thể như thế.

A Dung trở lại bên trong, Vệ Tú vẫn nhắm mắt như cũ, chân mày lại nhíu lại rất chặt, hơi thở mỏng manh, ngủ không hề ổn chút nào. Dường như là trong mơ, nàng cũng không thể bỏ xuống gánh nặng trên vai mình.

Mồ hôi lạnh không ngừng tuôn ra, đôi môi khô ráp tái nhợt, A Dung gọi hai tiếng mà Vệ Tú cũng không hay biết. A Dung chỉ có thể buông tay, giúp nàng lau mồ hôi, dùng nước trà thấm ướt, làm mềm môi nàng.

[BHTT - Edit - Hoàn] Xuân Như Cựu - Nhược Hoa Từ ThụWhere stories live. Discover now