Chương 70

6.2K 435 33
                                    


Sáng hôm sau, công chúa đi một đêm không về nhưng trong cung cũng không xuất hiện một chút tin tức nào. Trọng thần trong triều cũng không biết việc này, phi tần trong cung cũng không nhe thấy, hiển nhiên là Hoàng đế cố ý che giấu mọi thông tin. Có lẽ Hoàng đế không muốn để người khác biết chuyện, từ mấy vị vương gia cho tới tất cả quan viên. Những việc làm của điện hạ nàng đều biết rõ, không có việc gì có thể khiến cho Hoàng đế phải giận dữ đến mức cấm túc như thế. Vậy thì, mâu thuẫn chắc chắn không nằm ở chính sự. Nếu không phải liên quan đến chính sự mà để cho Hoàng đế phải cẩn thận phong tỏa tin tức như vậy, chỉ có thể là hôn sự của điện hạ.

Hôn sự của nữ tử liên quan đến cả đời, cũng liên quan tới danh tiết của nàng nên đương nhiên là không thể truyền ra ngoài. Hoàng đế luôn luôn quan tâm công chúa nên mới ém chuyện này xuống.

Điện hạ năm nay đã mười tám, hôn sự đã rất gấp rồi. Nhưng trước nay, Hoàng đế cũng không ép buộc điện hạ như vậy, không thể vô duyên vô cớ mà làm khó dễ đến mức cãi nhau với điện hạ. Trong chuyện này chắc chắn có uẩn khúc gì đó.

Vệ Tú rối rắm trong lòng, trong một lúc cũng không nghĩ ra được cái gì. Trước khi nàng vào kinh, vốn đã có chuẩn bị sẵn, thế cục này coi như có thể nắm trong tay. Nhưng trong kinh thành có rất nhiều thế lực, cũng có nhiều phe phái, tình thế rắc rối phức tạp, có những chỗ nàng không thể nào nắm chắc được, chỉ có thể tùy tình huống mà xem xét, suy đoán chuyện đã phát sinh trong cung.

Có chuyện gì có thể khiến cho điện hạ không để ý thân phận, tôn ti mà chống đối Hoàng đế?

Điện hạ không phải là người dễ xúc động, cũng không phải dạng được sủng ái mà kiêu căng, lỗ mãng. Mà ngược lại, nàng là người cực kì linh hoạt, biết làm sao để né tránh mũi nhọn. Nếu ý kiến của nàng và Hoàng đế trái ngược nhau thì điện hạ sẽ nhượng bộ trước, rồi sau đó mới tìm cách xoay chuyển chứ không trực diện tranh luận với Hoàng đế.

Cho dù là vì hôn sự, Hoàng đế có không quan tâm mà ép buộc một người cho công chúa, thì cũng không phải là không có cách cứu vãn. Điện hạ hoàn toàn có thể đồng ý trước rồi từ từ thuyết phục Hoàng đế sau, hoặc tìm phương pháp khác.

Một khi đã vậy, tại sao điện hạ lại chống đối Hoàng đế, khiến cho ngài ấy tức giận đến mức bị giam lỏng ở Hàm Quang điện?

Chẳng lẽ...

Vệ Tú đột nhiên nghĩ tới. Những tin tức thăm dò được là giả, căn bản là điện hạ không có xung đột với Hoàng đế, cũng không bị Hoàng đế giam lỏng ở Hàm Quang điện! Mà là Hoàng đế cố ý muốn giữ người lại trong cung, cắt đứt mọi liên lạc với bên ngoài, để có thể tiến hành bước tiếp theo. Nếu như thế, việc này nhất định là có liên quan mật thiết tới điện hạ!

Trong cung ngoài cung đều vẫn như bình thường, nhìn thì rất yên ổn nhưng bên dưới lại che giấu nguy cơ hung hiểm.

Vệ Tú làm việc vốn không thích mạo hiểm, vì kẻ địch của nàng quá mạnh. Trước khi đạt thành mục đích, nàng vẫn muốn sống cho tốt. Nhưng lần này là liên quan tới công chúa, nàng không thể không vào hang cọp một lần.

[BHTT - Edit - Hoàn] Xuân Như Cựu - Nhược Hoa Từ ThụOnde histórias criam vida. Descubra agora