Chương 69

4.9K 417 27
                                    


Nhìn có vẻ như Bộc Dương đã bị thuyết phục, Hoàng đế rất vui mừng nên giữ Bộc Dương lại dùng bữa tối với ngài, rồi sai bốn cung nữ hầu hạ công chúa về Hàm Quang điện nghỉ tạm.

Công chúa vừa đi, Hoàng đế nhìn tới hai tên thái giám ở ngoài cửa. Hai tên này thân hình cường tráng, võ công cao cường, cũng không phải là cung nhân thuộc Tuyên Đức điện. Hoàng đế phất tay để bọn họ lui ra.

Hai người đồng thời hành lễ, cũng không nói tiếng nào đã muốn xoay người rời đi. Nhưng lúc này, Hoàng đế lại có suy nghĩ khác.

Hai tên thái giám này là ngài đặt biệt sai Đậu Hồi tuyển chọn từ Nội Thị Tỉnh, vốn muốn dùng để phòng khi công chúa bị mê hoặc không chịu thuận theo mệnh lệnh của ngài. Kết quả là công chúa thấu hiểu đại nghĩa nên không cần dùng tới. Nhưng mà nếu đã chọn được người thì cũng không nên lãng phí. Chi bằng để bọn họ giám sát công chúa, xem thử lời nàng nói ban nãy là kế hoãn binh hay thật sự hiểu nỗi khổ tâm của ngài. Hoàng đế ra lệnh.

"Khoan đã! Hai người các ngươi chọn ra mười cung nữ tới Hàm Quang điện hầu hạ công chúa. Trong những ngày này không được rời mắt khỏi công chúa."

Hai người nhận lệnh rồi lập tức ra ngoài.

Đậu Hồi đứng một bên hầu hạ, cũng không nói lời nào cho tới khi Hoàng đế xử lý xong mọi chuyện mới tiến lên bẩm báo.

"Chuyện bệ hạ phân phó, đều đã sắp xếp xong xuôi."

"Mọi chuyện đã chuẩn bị xong, chúng ta ngồi đợi kịch hay thôi." Hoàng đế cười, có vẻ rất đắc ý.


Thấy Trường sử hoảng sợ đến như vậy, nhất định là có chuyện lớn phát sinh.

Vệ Tú đưa mắt nhìn A Dung. A Dung hiểu ý, lập tức mở rộng cửa phòng. Trường sử đi tới bên cạnh, cũng hiểu rõ tình thế hiện tại nên cầm lấy đèn của tên hạ nhân, theo Vệ Tú vào phòng nói chuyện.

Vào phòng, không để cho Vệ Tú lên tiếng hỏi thì Trường sử cũng đã nhanh chóng báo lại mọi chuyện.

"Vệ tiên sinh, tối nay, trong cung có chút khác thường."

Nếu chỉ khác thường một chút thì hắn cũng không hoảng sợ như vậy, chuyện này chắc chắn có liên quan tới công chúa.

"Mời đại nhân nói rõ." Ánh mắt Vệ Tú âm u nhìn qua Trường sử.

Trường sử vốn là người trầm ổn, tao nhã, chỉ vì nghe được tin dữ nên nhất thời luống cuống không biết làm gì. Hiện tại nhìn thấy tiên sinh vẫn trấn định như thường mới ổn định tâm trạng lại.

"Hạ quan theo lệnh tiên sinh, cho người người vào cung hỏi thăm điện hạ tối nay có hồi phủ hay không. Tiên sinh cũng biết là trong cung có vài tên thái giám là người của điện hạ. Lần này cũng hỏi tin tức từ bọn họ."

Hắn nói liên miên dài dòng, Vệ Tú cũng không cắt ngang, chỉ chăm chú lắng nghe.

Theo địa vị của Bộc Dương ở trong cung, muốn nghe ngóng xem nàng đang ở đâu cũng không khó, chỉ cần không tiết lộ bí mật trong cung thì truyền một hai lời ra ngoài cũng không có gì khó khăn. Hoàng cung canh giữ cẩn mật cũng không đến mức bất cận nhân tình như vậy.

[BHTT - Edit - Hoàn] Xuân Như Cựu - Nhược Hoa Từ ThụWhere stories live. Discover now