Chap 35: An Bài

1.3K 94 0
                                    


"Tôi đã nghĩ ra từ lúc chúng ta bắt đầu bàn luận rồi." bạn nói.

Cả bọn đi theo âm thanh vừa phát ra, như con suối hay một thứ gì đó khác nữa. Cả bọn đi nhanh vào cánh cửa. Trong đó tối tăm, chỉ nghe được tiếng róc rách của nước. Tất cả nắm chặt tay nhau, nhìn thẳng về phía trước rồi chầm chậm đi vì trong đây chỉ có hướng đi thẳng chả có khúc quẹo nào. Đến nơi có ánh sáng lóe lên, tất cả mừng rỡ chạy nhanh, nhưng chỉ duy nhất bạn đứng lại. Quan sát cả căn phòng này.

Khoan..

Hình như không phải căn phòng, mà là cống rãnh, nơi có ánh sáng chính là nơi thoát nước, và họ sẽ rơi xuống dưới.

"Mọi người!" bạn hét.

"Quan sát ở đó có gì trước đã." bạn tiến lên, rồi nhìn.

Đúng như dự đoán, chỗ thoát nước. Nước ồ ạt chảy xuống, như không có điểm dừng. Bạn quay sang.

"Trong đây, có ai không biết bơi?"

Không một ai giơ tay lên, bạn gật đầu và họ rõ biết bạn định làm gì. Cứ thế, từng người nhảy xuống, người cuối cùng là bạn. Nhưng bạn bị thứ gì đó bắt chân và ngã xuống sàn. Cố nhìn thứ đang cố cản trở mình, nó là một con cá sấu, với kích thước bằng con người. Những móng vuốt của nó cào lên bạn, những lần như thế bạn phải tránh. Cố tìm thứ gì đó chống lại, may thay có cây gỗ để đánh vào đầu.

Nhưng nó không hề gây sát thương cho con cá sấu kia, mỗi lần bạn định chạy ra khỏi nơi đó, thì luôn bị nó nắm lại.  Thấy có ưu thế, nó bắt đầu lấy hàm răng của mình banh rộng ra rồi hướng vào mục tiêu. Bạn nhanh chóng đăm hai thanh gỗ lúc nãy vào mắt nó, nhặt nhanh cái chai thủy tinh làm bể chúng và đăm ngay vào bụng. Nhìn nó, xác định rằng nó đã chết thì bạn mới chạy nhanh rồi nhảy xuống. Và Chanyeol đã kéo bạn lên bờ.

"Sao lâu thế?" Chanyeol dìu bạn đi.

"Con cá sấu vừa cản trở."

Sang được nơi đó, mọi người dần đi vào một hòn đảo. Tất cả phải ráng đi tìm manh mối, để thoát khỏi đây. Trong khi Hani đang chán nản đi tìm đồ ăn thì thấy thứ gì đó gắn lên trên thân cây.

"Mọi người ơi! Có manh mối nè!" cô la lớn rồi đứng yên vị trí đó.

Vài phút sau, tất cả tập trung lại chỗ Hani đang đứng. Mọi người nhìn vào thân cây kì lạ. Bạn nhau mày, cố đọc nét chữ mờ ấy.

"Những con số được đặt để làm kí hiệu, cũng như là manh mối. Hòn đảo là nơi thích hợp để ta giải mã."

"Mọi người, mau lục lại bức thư mà bọn chúng gửi cho chúng ta." Chanyeol nói.

Bạn nhanh chóng lật ra, trắng tinh, tờ giấy chỉ có chữ, không hề có một con số nào. Và tất cả cũng thế, chả ai kiếm ra được. Mọi người trở về lều mà mới làm sáng nay.

Tối đó, bạn ngồi chăm chú nhìn tờ giấy của mình, lật qua lật lại nhưng vẫn không thấy gì.

"Vẫn chưa à?" Chanyeol ngồi gần bạn, lướt mắt qua bức thư.

"Nếu em là người cuối cùng, thì chắc có lẽ, đây chính là manh mối.."

"Đưa anh xem.."

[BTS/imagine]  Khi Tất Cả Cùng CrushWhere stories live. Discover now