Chương 10

1.8K 78 0
                                    

Hoa Phẩm Tố phát hiện người đằng sau Phương Đồng không ngờ lại là Đại Đầu đã từng bị cậu đè ra đất cào cho một trận đến nỗi quắn quéo tay chân, khóe miệng không khỏi lệch đi, hai mắt nhíu lại.

"Ô hay! Lưu Quốc Hưng! Hôm nay theo thằng mập này đến đây để quyết đấu một trận với tôi nữa sao?"

"Hoa Phẩm Tố! Mẹ kiếp, đánh như mày mà dám gọi là đánh sao?" Đại Đầu Lưu Quốc Hưng sờ sờ mấy vết cào đã lành trên mặt.

"Tại sao không thể gọi là đánh nhau? Dù sao thì cậu cũng bị tôi đè trên đất đến nỗi không thể động đậy!" Hoa Phẩm Tố hất hất đầu, cậu mặc kệ mình giống lũ con gái đi dùng móng tay cào nhau, cậu chỉ tin chắc người thắng làm vua, người thua làm giặc! Cái tên Đại Đầu này chính là bại tướng dưới móng vuốt của cậu!

"Đại Đầu! Dù sao cậu cũng đánh không lại Hoa Phẩm Tố, thua là thua, đàn ông con trai mà còn không chịu thừa nhận?" Phương Đồng nói chuyện từ tốn như cũ.

Đại Đầu bị Hoa Phẩm Tố đánh bại, đè ra đất đến co cả tay chân, mất hết mặt mũi với đám thiếu niên trong ngõ Thanh kia. Với tính cách thích làm anh hùng của đám thiếu niên, trời sinh trong máu phải tôn sùng người mạnh, thậm chí trông thấy ngay cả một đứa ẻo lả như Hoa Phẩm Tố cũng có thể đánh bại một thằng to con như Đại Đầu, bắt đầu mất niềm tin vào vị trí đầu đàn của Đại Đầu, Đại Đầu cảm thấy bị đồng bọn tẩy chay, tức giận trong lòng, ngược lại cũng làm mất đi người bạn hàng xóm thân thiết là Phương Đồng. Sáng sớm hôm nay, Đại Đầu tình cờ đứng từ nhà trông thấy Phương Đồng leo lên xe bus, nên cung bám đuôi Phương Đồng đến nhà họ Hoa, trong lòng Đại Đầu nghĩ rằng, hắn và Phương Đồng hiện đang là bạn tốt, mà tình bạn giữa Phương Đồng và Hoa Phẩm Tố lại rất thân, nếu vậy thì có thể đơn giản hóa mối quan hệ phức tạp giữa hắn và Hoa Phẩm Tố được rồi, còn về ân oán xưa kia, nam tử hán không thể có lòng dạ hẹp hòi, chẳng phải mấy anh hùng trong phim truyền hình cổ trang trên TV gặp gỡ nhau rồi cười một cái thì oán thù gì cũng phai mờ sao!

Hoa Phẩm Tố thấy Đại Đầu đứng bên cạnh Phương Đồng, cũng đã im lặng không còn phản bác vì bị cậu đánh bại, xác định kết quả thắng cuộc vang dội rực rỡ, trong lòng phấn khích, cũng sẽ rộng lượng tha thứ cho Đại Đầu trước kia còn nhỏ dại kém hiểu biết, vẫy tay gọi hai người bạn vào nhà lấy ra hai chiếc xe đạp, một hàng bốn người thẳng tiến đến cửa hàng thủy sản nhà họ Hoa.

Bốn người nhưng chỉ có hai bộ xe đạp, Đại Đầu đi một chiếc chở theo Hoa Phẩm Tố ngồi phía sau, Phương Đồng đi chiếc còn lại chở theo Hoa Phẩm Phác. Bốn người đạp xe mất khoảng hai mươi phút mới tới cửa hàng thủy sản. Cửa hàng thủy sản nhà họ Hoa nằm ngay bên cạnh một ngôi chợ rộng lớn, mặt tiền cửa hàng có hai hướng, ngay sau mặt tiền có cả một kho hàng lớn, trong kho hàng ấy có sau bể lớn, trong bể đều có trang bị máy bơm oxy, mấy bể nước này được dùng để nuôi cua và cá.

Bố Hoa đang ở trong kho chỉ đạo công nhân dùng lưới bó chặt mấy con cua, vừa thấy con trai và con gái đến, cười vui đến híp cả mắt.

"Tiểu Bảo! Con ngoan của bố, thành tích thi cử lần này của con khiến thầy chủ nhiệm giật nảy mình đây!" Bố Hoa thấy Hoa Phẩm Tố đi vào kho hàng liền chạy đến ôm chầm lấy, đặt tay dưới nách con trai nhấc bổng lên, làm thế này mới biểu hiện loại tâm trạng vui sướng của ông.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ