Chương 14

1.5K 80 19
                                    

Trang Cẩm Ngôn tỉnh lại, mở mắt ra hoảng hốt một lát, lọt vào trong tầm mắt nhìn qua đều là xa lạ, đây là nơi nào? Trang Cẩm Ngôn cử động cơ thể, cảm thấy đầu óc choáng váng, hai bên huyệt Thái Dương đau đớn. Anh chậm rãi ngồi dạy từ trên giường, đánh giá căn phòng đang ở.

Đó là một căn phòng chưa đến hai mươi mét vuông, phòng được trang hoàng đơn giản rộng rãi, đồ vật linh tinh không nhiều lắm, trừ chiếc giường dưới người ngay giữa phòng, đối diện cửa sổ có một bàn học, sách vở trên bàn học được xếp ngăn nắp gọn gàng, còn có một giá sách trên tường, trong giá sách đặt mấy cuốn sách và một chiếc gọng kính, với thị lực 1.8 của Trang Cẩm Ngôn, liếc mắt một cái là đã nhìn ra ba phiếu giấy khen học tập của trường Nhân Ái và giấy khen học sinh gương mẫu trong học tập.

Trang Cẩm Ngôn cúi đầu phát hiện mình đang mặc một bộ áo ngủ trên người, tuy rằng áo ngủ mặc vào không chật gì, nhưng lại hơi ngắn, tay chân đều lộ ra cả một đoạn, màu sắc áo ngủ cũng có chút trưởng thành. Đắp trên người là một cái chăn màu lam mát mẻ, trên chăn tỏa ra một mùi hương thơm ngát.

Trang Cẩm Ngôn cứ như vậy mà ngồi lặng trên giường, anh không tự hỏi gì sao bản thân lại đến được căn phòng xa lạ này, cũng chẳng màng suy nghĩ vì sao mình lại ăn mặc thế này, chỉ là ngơ ngác nhìn những bông hoa nhỏ li ti trên chiếc chăn nhạt màu, những bông hoa sắc xanh nhạt màu giống như những đóa hoa tế trước mộ mẹ, A! Anh đã không còn bố mẹ, bọn họ không còn cần anh nữa rồi. Trang Cẩm Ngôn nghĩ đến đây, từ từ vùi mặt vào lòng lòng bàn tay, chỉ thấy trái tim tê dại trước đây lại bắt đầu đau đớn.

"Này!" Cửa phòng ngủ nhẹ nhàng mở ra, một tiếng nói truyền đến từ cửa.

Trang Cẩm Ngôn ngẩng đầu, chỉ thấy một cậu bé mười ba, mười bốn tuổi xinh đẹp đưng ở cửa nhìn anh.

"Anh tỉnh rồi! Ăn chút gì trước đã!" Cậu bé mỉm cười đi đến trước giường. Cậu bé này chính là Hoa Phẩm Tố, ngày hôm qua Hoa Phẩm Tố ngủ ở phòng dành cho khách (thấy chưa, Hoa Phẩm Tố mà muốn ôm đùi dựa dẫm là phải xuất phát từ nội tâm kìa, còn nhường cả phòng của mình lại), không đến sáu giờ sáng sớm đã tỉnh lại, sau mỗi mười mấy phút, cậu lại chạy qua xem Trang Cẩm Ngôn đã tỉnh hay chưa, đợi mãi đợi mãi đến hơn chín giờ, nghe thấy tiếng vang trong phòng mình, vội vàng chạy tới xum xoe.

Trang Cẩm Ngôn vừa nhìn thấy cậu bé thì lại cứng họng, đáy lòng anh hiểu được đêm qua anh uống rượu, hẳn là người nhà cậu bé này đã giúp đỡ mình, rẽ la theo đạo lý thì anh phải là người cảm ơn trước, nhưng cả người Trang Cẩm Ngôn lại mệt mỏi uể oải, chuyện gia đình không may mắn, cho nên cứ để anh vứt hết mấy cái lễ phép gì đó đi.

"À, em là Hoa Phẩm Tố, chúng ta cùng học chung một trường đấy." Hoa Phẩm Tố nói chuyện với Trang Cẩm Ngôn cứ như quen biết từ lâu rồi.

Ánh mắt tăm tối đờ đẫn của Trang Cẩm Ngôn vẫn dán lên Hoa Phẩm Tố, đôi môi nhếch nhếch, không nói được lời nào.

"Nhà em đối diện ngay với tiệm "Quay về một lần", ngày hôm qua anh uống rượu say, bả chủ tiệm cũng không biết nhà anh ở đâu, không biết làm sao để đưa anh về nhà, em trông thấy ở tiệm cơm, nhờ bà chủ tiệm gọi người đưa anh về nhà em trước." Hoa Phẩm Tố lý do lý trấu nói nguyên nhân vì sao Trang Cẩm Ngôn lại ở nhà mình đêm qua.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ