Chương 36

1.3K 47 2
                                    

Trong thư phòng một toàn biệt thự với vẻ ngoài phương Tây ở thành phố B, một người đàn ông hơn năm mươi tuổi đứng đối diện nổi trận lôi đình với một người thanh niên khoảng hai bốn, hai lăm tuổi.

"Gia Hứa! Mùa hè năm trước con đến thành phố S gây chuyện, chú con gọi điện thoại tìm người giải quyết giúp con, lúc này còn chưa được nửa năm, con xem lại con làm ra cái chuyện gì hả!" Người đàn ông lớn tuổi rít gào với cậu thanh niên, tháng này, bởi vì cuộc chiến chống dịch SARS bất lợi liên quan khá nhiều đến Hoắc gia, từ một bị phó thị trưởng bị ghẻ lạnh đẩy xuống chiếc ghế thấp , điều này làm cho họ cảm thấy thế lực gia đình mình ngày càng yếu dần, tâm trạng Phó cục Hoắc hết sức không tốt, phó cục Hoắc hoạt động thời gian trước mới khiến Bộ thương mại có cơ hội ít để ý đến ông, thuyên chuyển công tác của ông đến ngành nổi tiếng đi làm một tay thực quyền, lần này thình lình xảy ra bệnh dịch SARS, làm ông chỉ biết rót tiền trông cậy vào thuốc thang . Tiền đồ của mình bị chặn, thằng con trai lại lại chiêm thêm ấm ức vào miệng ông.

"Ba, có thể trách con sao? Cái cô ở thành phố S tự bám dính lấy con, thấy con không chịu lấy cô ta thì bảo là con cường gian." Hoắc Gia Hứa biện bạch cho bản thân, tháng bảy năm ngoái hắn gặp được một cô gái ở nhà hàng, hắn vốn thấy cô xinh đệp mới bước đến nói mấy câu, ai ngờ cô gái kia lại như con nhím, nhìn hắn như một tên không biết xấu hổ, lại còn đuổi hắn đi, mắng hắn lưu manh, lầm bà lầm bầm, cuối cùng cũng rơi vào tay anh ở trước của KTV.

"Đã sớm nói với con, đàn bà con gái bên ngoài đều muốn được gả vào gia đình như chúng ta, bảo con cách xa bọn họ ra một chút, nhưng con vẫn không biết nghe lời." Phó cục Hoắc căn bản cũng không tin con trai mình sẽ đi xâm hại một cô gái, lại suy nghĩ thấy đàn bà con gái chen chúc muốn vào Hoắc gia đâu phải thiếu, con trai mình muốn tìm một cô gái, việc gì phải dùng tới cái cách cường gian thế kia.

"Ba à! Con biết rồi!" Hoắc Gia Hứa khôn khéo vâng lời. Nếu như cô gái ở thành phố S kia không làm hắn tức giận, hắn làm sao sẽ không biết thương hương tiếc ngọc chứ? Thật đáng tiếc, cô gái xinh đẹp như vậy cũng chỉ chơi được một lần.

"Chuyện ở thành phố S không trách con, đúng là mấy con đàn bà hèn hạ muốn trèo cao, sao con không biệt tốt xấu mấy loại này mà đánh vỡ ý chúng?" Phó cục Hoắc và con trai ngày hôm nay tính toán một khoản ghi chép. Đánh người bình thường còn chưa tính, không ngờ lần này con trai mình đánh nhầm người có gia cảnh to lớn, nghe cậu thư ký truyền đạt lại, họ muốn Hoắc gia phải nói sao cho chính đáng.

"Ba, xe của con còn bị người ta làm sướt hết, con tức quá mới đánh tên kia một trận." Hoắc Gia Hứa thì thầm, hắn lái chiếc BMW, tên kia thì lái Hummer, ỷ vào sàn xe cao, muốn ép xe hắn phải nhường đường, nhưng Hoắc Gia Hứa đâu chịu nhường như thế, kết quả là xe bị Hummer làm sướt mất, thấy xế hộp thân yêu bị trầy trụa mấy vết, Hoắc Gia Hứa và Vương Lộ Tư đang trên xe bỗng nhiên lôi tên lái chiếc Hummer kia xuống đánh. Vương Tư Lộ là lâu la chơi cùng hắn từ nhỏ, ở thành phố S, Vương Tư Lộ cũng giúp Ngô Nhiên bắt cô gái đứng trước cửa KTV làm tù binh vào xe Audi.

"Có lý thì con cũng phải làm rõ thân phận đối phương chứ!" Phó cục Hoắc la mắng con trai.

"Hừ! Ba à, ông nội mất, Hoắc gia chúng ta làm chuyện gì cũng phải nhìn sắc mặt người khác." Hoắc Gia Hứa bất bình tức giận, hắn là thằng cháu đích tôn duy nhất của Hoắc gia, người chú và ông bác nhà hắn chỉ sinh toàn con gái, khi ông cụ Hoắc gia còn sống thì luôn thích hắn nhất, khi đó, Hoắc Gia Hứa làm gì cũng có người bám đuôi ninh hót, nào giống bây giờ, làm chuyện vì cũng phải khiêm tốn đi đường vòng.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ