Chương 37

1.3K 47 1
                                    

Công ty Viêm Hoa được Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố khai trương khiêm tốn vào tháng ba, mới vừa thành lập, công ty chỉ có năm nhân viên và một người bán thời gian, trong số năm nhân viên đó gồm cả Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Phác cho tròn số, thông báo tuyển dụng sinh viên đại học được hai người. một thư ký, bán thời gian chính là Hoa Phẩm Tố ôn tập ở trường chuẩn bị cho cuộc thi vào trường đại học của học sinh cấp ba.

Mặc công ty Viêm Hoa vừa mới được khai trương, nhưng trên tay đã có số đơn đặt hàng đáng kể, đều là tham gia thiết kế phần mềm tài vụ cho các ban ngành nhà nước, phần mềm xử lý, Trang Cẩm Ngôn vừa đâm đầu vào trong công việc, tuy kỹ thuật của hai người sinh viên không thuần thục, nhưng bị Trang Cẩm Ngôn tác động, bọn họ cũng vội vàng đến xoay mòng mòng. Mà những chuyện Hoa Phẩm Phác làm được rất lộn xộn, ngoại trừ không tham gia thiết kế, những thứ linh tinh đều phải hỏi đến cô và người thư ký, công việc bận rộn đã khiến Hoa Phẩm Phác cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh, bóng ma trong lòng cũng từ từ phai nhạt, thậm chí bây giờ cô còn chẳng có thời gian để suy nghĩ nhiều về cơn ác mộng trước kia.

Năm 2003, dịch SARS khống chế cả quốc gia, toàn dân chống lại dịch bệnh chỉ đạt hiệu quả thấp, ngày 29 tháng 5, tình hình bệnh dịch nghiêm trọng nhất thành phố B đón nhận "con số không" được ghi nhận, cũng chính là không có tiếp nhận thêm bệnh nhân được chuẩn đoán mắc bệnh SARS, tình hình bệnh dịch toàn quốc đã được khống chế thành công.

Ngày 7 tháng 6, các học sinh ở thành phố S thi đại học, mang khẩu trang bước vào trường thi, cuộc thi kéo dài hai ngày kết thúc, Hoa Phẩm Tố thoải mái cả người mà bước ra khỏi trường thi, người chờ bên ngoài trường thi chính là Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác.

Sáng sớm hai ngày này, Trang Cẩm Ngôn đều lái chiếc xe hiện đại anh vừa mới mua đưa Hoa Phẩm Tố đến trường thi, thi xong ngày hôm qua, Hoa Phẩm Tố một mình lên taxi về nhà, khi ăn cơm tối, Trang Cẩm Ngôn phát hiện tâm trạng Hoa Phẩm Tố có chút khác thường, mới hỏi cậu có làm bài thi tốt hay không, cậu lại chỉ lắc đầu, ngày hôm nay đưa Hoa Phẩm Tố đến trường thi, trông thấy ngoài trường thi tấp nập người nhà đưa đón thí sinh, Trang Cẩm Ngôn mới chợt nhận ra, Hoa Phẩm Tố chính là nhìn cảnh nhớ người, thấy người lớn trong nhà đứng chờ con cháu, hẳn là sẽ nhớ đến bố mẹ mình rồi. Trang Cẩm Ngôn thấy thế, cố tình xế chiều ngả vàng rút chút thời gian đi cùng Hoa Phẩm Phác đến cửa trường thi nghênh đón Hoa Phẩm Tố.

Hoa Phẩm Tố ra khỏi trường thi, thấy trước cửa là Trang Cẩm Ngôn và chị đang chờ mình, tâm trạng phút chốc đã phấn khích. Vậy đó, Hoa Phẩm Tố thấy con nhà người ta lôi kéo bố mẹ, cô dì chú bác huyên thuyên, cậu lại không kìm được đến đến người bố bao giờ cũng ôm lấy mình, nếu có bố mẹ ở đây, nhất định bọn họ sẽ đóng cửa buôn bán, chỉ cần bố Hoa vừa nhìn thấy cậu, ông sẽ lắc lư thân hình vừa lùn vừa mập, vẫy tay gọi con, luôn mồm luôn miệng kêu lên "Tiểu Bảo! Tiểu Bảo!', ngày hôm nay không có bố mẹ có thể đến đợi cậu, nhưng vẫn có "bắp đùi" của hắn và chị gái, cậu cũng không cô đơn, cậu cũng không phải là Trương Kiên Tuấn không ai quan tâm ở kiếp trước nữa rồi.

Hoa Phẩm Phác vừa nhìn thấy em trai đi đến, bèn chạy đến đón lấy đồ đạc trên tay em trai, mặc dù chẳng qua đồ đạc của Hoa Phẩm Tố chỉ là dụng cụ học tập.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ