Chương 35

6.9K 190 5
                                    

Chương 35: Lệnh Mạn tin tưởng anh vô điều kiện.

Tác giả: Thái Hậu Trở Về

Biên tập: B3

Cuộc thi Sáng Tạo Khoa Học Kỹ Thuật Toàn Quốc vẫn đang được diễn ra.

Lý Trác Vân vô cùng nhạy bén trong phương diện chọn đề tài, đến thời điểm xét duyệt chọn tác phẩm dự thi, đề tài của nhóm bọn họ cứ thế vượt qua hết tất cả các đối thủ, một đường thẳng tiến, đầu tiên là đạt được giải nhất của vòng loại thiên văn học tỉnh, sau đó lại tiếp tục được đưa đến tranh tài với các đề tài khác trong cả nước.

Hôm đó, Lý Trác Vân đang chơi sudoku (*) với Dương Dương trong ký túc xá, đột nhiên Đại Bân lao vào ầm ầm, mặt mũi hớn ha hớn hở: "Các anh em! Có tin tốt đây, chúng ta đoạt giải rồi!"

(*) Sudoku (数独 (số độc) sūdoku) ban đầu có tên gọi là Number Place)  là một trò chơi  sắp xếp chữ số dựa trên   theo .  Mục tiêu của trò chơi là điền các chữ số vào một lưới (grid) 9×9 sao cho mỗi cột, mỗi hàng, và mỗi phần trong số chín lưới con 3×3 cấu tạo nên lưới chính (cũng gọi là "hộp" (box), "khối" (block), hoặc "khu vực" (region)) đều chứa tất cả các chữ số từ 1 tới 9. Cơ cấu điều chỉnh câu đố cung cấp một lưới đã được hoàn thành một phần, mỗi câu đố được thiết lập tốt có một giải pháp hoàn thành duy nhất. => Nguồn wikipedia Tiếng Việt. Còn Bê chả hiểu gì hết...

Dương Dương vừa nghe thấy thì vội vàng vứt bút chì, háo hức tiến lại gần: "Đoạt giải mấy?"

Đại Bân cao giọng: "Giải nhất!"

"Woa! Có thật không?"

"Bên trụ sở chính vừa gọi điện thoại cho tôi, họ bảo chúng ta tuần sau đến Bắc Kinh nhận giải!"

Lúc này Dương Dương mới dám tin là thật, lập tức sung sướng nhảy cẫng lên: "Quá tuyệt! Tôi vẫn chưa được đến Bắc Kinh bao giờ đâu!"

Hắn không ngừng lay bả vai Lý Trác Vân: "Cậu nghe chưa?! Lý Trác Vân, chúng ta được đến Bắc Kinh nhận giải đó!"

Lý Trác Vân lạnh nhạt đặt bút chì xuống rồi bấm đồng hồ: "Sáu phút ba mươi lăm giây, tôi xong rồi, cậu thua, buổi trưa cậu mời cơm."

Dương Dương: "..."

Bây giờ vẫn còn có thể nghĩ đến sudoku! Cái cậu này thật là!

***

Ban tổ chức cuộc thi vô cùng hào phóng, chuẩn bị sẵn cả vé máy bay cho ba người bay đến Bắc Kinh, còn sắp xếp cho họ ở một khách sạn tốt nhất.

Đến ngày trao giải, Đại Bân và Dương Dương mượn Lý Trác Vân hai bộ âu phục, lại đặc biệt vuốt keo bóng mượt, sửa soạn cẩn thận khắp từ trên xuống dưới.

Lý Trác Vân thấy vậy thì nhạo báng: "Hai cậu ăn mặc cứ như là chuẩn bị đi nhận giải ảnh đế vậy?"

Đại Bân vừa khẩn trương vừa mong chờ: "Cậu nhận giải thưởng nhiều đến mỏi tay rồi nên tất nhiên là không quan tâm, nhưng hai đứa bọn tôi đây là lần đầu tiên, dĩ nhiên là phải chuẩn bị thật trang trọng rồi."

Đến Khi Em Thích Anh Mới Thôi - Thái Hậu Trở VềWhere stories live. Discover now