Chương 43

7.4K 223 57
                                    

Chương 43: Không tài nào kìm nổi.

Tác giả: Thái Hậu Trở Về

Biên tập: B3

Cả đêm Lệnh Mạn không chợp mắt, sáng ngày hôm sau còn phải dậy sớm để cung cấp dịch vụ đánh thức đám sinh viên đại học.

Vì nếu đã đi chơi thì tất nhiên không thể nào lãng phí thời gian chỉ để nằm trong chăn rồi.

Đúng 7 giờ cả đoàn cùng tập trung lên xe buýt để xuất phát đến một trong những thắng cảnh nổi tiếng của núi Tứ Cô Nương là Song Kiều Câu (*)

(*) Thung lũng Song Kiều.

Bầu khí quyển ở Song Kiều Câu không tốt nhưng phong cảnh lại tuyệt đối rung động lòng người.

Cảnh sắc nơi này vẫn giữ được vẻ mộc mạc tự nhiên vốn có, đồng cỏ xanh biếc, lá phong đỏ như lửa, những ngọn núi luôn vĩnh viễn phủ đầy tuyết trắng.

Triền núi trải dài từ thấp đến cao, thảm thực vật phân bố đặc biệt rõ ràng, bạt ngàn khắp nơi, rực rỡ tươi đẹp nhiều màu sắc.

Mặc dù mới chỉ bước vào đầu tháng mười, nhưng nhiệt độ ở Tứ Xuyên đã rất thấp.

Xe buýt dừng lại ở nơi cao nhất so với mực nước biển, tuyết ở dưới chân núi.

Lượng du khách đến nơi này không nhiều bằng núi tuyết Ngọc Long (**), không có cáp treo và tàu hoả lên núi nên ở đây vẫn rất có rất ít dấu vết của con người, cảnh đẹp càng được bảo tồn một cách nguyên vẹn nhất.

(**) Núi tuyết Ngọc Long (tiếng Trung: 玉龙雪山; Hán-Việt: Ngọc Long tuyết sơn) là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu (扇子陡, Shanzidou) cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 12 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 12 ngọn núi này bao phủ khu vực rộng lớn giống như con rồng màu trắng bạc giữa trời nên gọi là "Ngọc Long". Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới. – Nguồn: Wikipedia Tiếng Việt.

Mọi người xếp hàng xuống xe, vừa bước xuống liền ngay lập tức bị không khí lạnh và băng tuyết xâm nhập thẳng vào cơ thể xuyên qua đầu ngón chân.

Giống như đang ở Bắc Cực, những ngọn dao gió quất vào mặt đau rát, Lệnh Mạn quấn chặt áo bông vào người, không thể cử động, cả người rét đến run rẩy.

Sao sao sao sao, sao có thể lạnh như vậy chứ...

Trời lạnh là lý do tốt nhất để ôm nhau.

Sau khi xuống xe, mọi người quay sang ôm chầm lấy nhau để ủ ấm.

Lý Trác Vân cũng vội vàng nhân cơ hội xông lên ôm chặt lấy Lệnh Mạn, không cho cô bất kỳ cơ hội phản kháng nào.

Bên dưới chân núi có một mảnh đất bằng phẳng, ở đó có những người mặc trang phục dân tộc Tạng mở mấy quầy bán đồ lặt vặt chuyên bán khoai tây nướng, thịt bò khô và khăn choàng hoạ tiết Tây Tạng, còn có cả lò sưởi để cho các du khách sưởi ấm.

Đến Khi Em Thích Anh Mới Thôi - Thái Hậu Trở VềWhere stories live. Discover now