Part 54

Zhyron

My heart ran a million miles when the Great Great Guardian of Dark said that Miracle will be out soon enough.

Kumidlat at kumulog na ikinagulat ng ilan nung makita kong nagbigay sila ng daan para sa babaeng mahal ko ay bigla akong napangiti patago. Kahit saang anggulo tignan she's so.. Ugh even beautiful can't describe how lovely she is right now pero ang ngiti ko ay agad ring napalitan ng lungkot at galit dahil sa mata niyang pulang pula alam kong nakokontrol na siya ngayon balak niyang patayin kaming lahat at sirain ang mundong ito.

Napakuyom ako ng kamay I have this dream that lift up all of my hopes.

Because the Great Great Guardian of Light spoke to me.

FLASHBACK

"ZHYRON?!"

There's someone shouting .. And that voice is the voice I wanted to hear since she was been captured. See I'm even hallucinating her voice now!

"ZHYRON?! NARIRINIG MO BA KO TULONG!"

Sigaw ulit nung babaeng na mukhang naiiyak na sa lungkot at takot.

"Zhyron!? Si Chazandra to! Tulon-"

Sigaw ni Miracle. Si Miracle nga talaga!

"Miracle?! Nasaan ka!?" ako.

Bigla naman akong nagulat nung makita kong nasigaw lang ako sa isang puting lugar marami ring mga bituin na nakislap kislap sa paligid.

"Chazandra Miracle Zonadia please! Tell me where you are right now!" ako.

"Miracle!!" sigaw ko at agad na lumuhod. Nawala nanaman siya! Nawala na siya hindi!

"You won't reach her now Zhyron, my brother is controlling her now already all of her light had been covered with darkness"

Bigla naman akong nanlamig, that voice is so powerful and intimidating. Napalingon ako doon sa nagsalita pero liwanag lang ang nakikita ko, sa liwanag may lumabas na lalaki nagulat ako nung makita ang lalakeng kamukhang kamukha ng papa ni Miracle he has this white hair, wearing a white dress robes with golden linings on the capes but except to his eyes because they are extremely blue.

"I'm not Alexander, We just happen to be alike in some physical appearances but we're completely different" sabi niya na nakangiti.

Hindi siya ang papa ni Chazandra? Edi kung edi siya si..

"A-Am I dreaming? Are you the Great Great Guardian of Light?" tanong ko naman.

"Of course you are dreaming I just called you out here and yes I am him but don't worry this won't take a while I have something to tell you" Light.

Agad naman akong napatayo sa pagkakaluhod at hinarap siya.

Yumuko naman ako this man was the one who gave us the sun and protected our ancient tribes and ancestors before until now.

"You don't need to do that Zhyron, I'm already glad that you nurtured the gifts I had given to you" sabi niya saka pinat ng ulo ko.

"But I want too and Chazandra she's in--"

"Danger? Yes she is, even danger can't describe how dangerous it is" sabi naman ni Great Great Guardian of Light at napaupo doon sa throno na biglang lumitaw.

"What should we do our Great Great Guardian of Light, only the few of us know how dangerous Chazandra might be and I don't want to hurt her I want to save her" sabi ko naman.