Chương 22: Người đẹp say rượu

1.3K 15 0
                                    

Tình yêu mà không có sự tin tưởng, những hứa hẹn sẽ như lâu đài được xây bằng cát, dù rất xa hoa, nhưng sớm hay muộn cũng sẽ sụp đổ, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

---------------------------------

Mọi người ai cũng bắt đầu trò chuyện theo đề tài, chỉ có anh Phùng và Bạc Băng là cùng nhau nói chuyện phiếm, thao thao bất tuyệt.

Anh Phùng nói với cô:

"Háo sắc chính là bản tính trời sinh của đàn ông!"

"Đàn ông lúc nào cũng thích phụ nữ đẹp! Cái gì đẹp ai mà không thích?"

"Nhưng mà Trương Bá Chi dù rất xinh đẹp cũng chỉ có thể để ngắm thôi..."

"Người phụ nữ mà đàn ông thực sự muốn kết hôn, vẫn là người có thể cùng mình khóc, cùng mình cười..."

"Cho anh mười người đẹp, cũng không bằng cám bã nhà anh... Phụ nữ đẹp ở đâu cũng có, nhưng cô ấy chỉ có một, đánh mất rồi sẽ không bao giờ tìm lại được..."

Bạc Băng gật đầu liên tục: "Anh sẽ không bao giờ tìm được một người phụ nữ nào tốt với anh được như chị Phùng!"

Anh Phùng còn nói:

"Rất nhiều người nói Diệp Chính Thần đào hoa, gặp người nào cũng yêu. Anh quen cậu ấy đã hơn hai năm. Thật sự là anh có thấy cậu ấy thường xuyên giúp phụ nữ sửa chữa đồ gia dụng, mời phụ nữ ăn cơm, chở phụ nữ trên đường..."

Bạc Băng lại liên tục gật đầu: "Em biết!"

Anh Phùng lắc đầu: "Em vẫn không biết: Lúc anh đến Nhật Bản là vào mùa đông, một câu tiếng Nhật cũng không biết nói, đường đi cũng không biết rõ, một sinh viên lớp dưới đưa anh đến nhà trọ. Hôm đó anh gặp được Diệp Chính Thần, cậu ấy đưa cho anh một chiếc điện thoại cũ, bảo anh khi gặp khó khăn thì gọi cho cậu ấy. Cậu ấy giúp anh mang hành lí vào, thấy trong phòng anh chỉ có tấm chiếu trải giường, cậu ấy liền về phòng lấy cho anh một tấm thảm lông. Cậu ấy giúp anh mua vật dụng hằng ngày, giúp anh mua thức ăn. Cậu ấy còn lái xe đưa anh đi đây đi đó, chỉ dẫn cho anh biết những nơi có thể mua được đồ điện giá rẻ, nơi nào có thể mua được thức ăn ngon, nơi nào là trung tâm mua sắm, nơi nào là chính quyền trung ương... Cậu ấy cho anh ID card, giúp anh làm thủ tục cấp visa cho chị Phùng..."

"Khi bà xã của anh đến Nhật Bản, cậu ấy mời bọn anh ăn cơm... Không có việc gì cũng chạy đến phòng bọn anh dùng bữa."

"Anh ngã bị thương ở chân, cậu ấy mỗi ngày đều đến cõng anh đi học, cõng anh đi bệnh viện kiểm tra..."

Chất men có nhiệt độ mát lạnh như lon bia Bạc Băng đang cầm trên tay chuyển thành nóng bỏng lan truyền toàn thân, máu trong người cô sôi sùng sục, từng mạch máu như muốn vỡ tung ra!

Anh Phùng giễu cợt nhìn thoáng qua hướng của Tần Tuyết: "Chẳng lẽ cậu ấy thích anh?! Bọn anh có cùng chân?!"

"..." Bạc Băng gượng cười.

"Đôi khi, đánh giá đàn ông không nên nhìn vẻ bề ngoài, đừng nên tin người đó nói gì, càng không nên tin lời người khác nói." Anh Phùng nói: "Cậu ấy không cần biết mọi người đánh giá cậu ấy như thế nào, chỉ hy vọng... Em biết cậu ấy là dạng người gì!"

Động phòng - Diệp Lạc Vô TâmWhere stories live. Discover now