Chương 44: Duyên phận kiếp trước

1.2K 12 1
                                    

Nếu không mất đi, sẽ không thể nào hiểu được giá trị của nó. Nếu không mất rồi mới tìm lại được, sẽ không thể hiểu đau khổ là như thế nào.

---------------------

"Chỉ ăn lẩu?"

Ánh mắt Diệp Chính Thần sáng ngời, cứ như thể đêm nay món anh hầm không phải thịt dê mà là cô vậy. Cứ nghĩ đến việc mình đang chủ động dẫn sói vào nhà, thì nhất định đêm nay rất có khả năng cô sẽ bị người nào đó chậm rãi nấu rồi lại chậm rãi ăn, mồ hôi trên lưng Bạc Băng lập tức vã ra.

Đều do tối hôm qua cô bận trực ca đêm, nên không thể tranh thủ thời gian để nghỉ ngơi một lát. Hôm nay vừa nhìn thấy anh, đầu óc liền chạm mạch, cao hứng mà có ý tưởng mời anh đến nhà cô ăn lẩu.

Điều này rõ ràng là dâng bản thân đến tận miệng người ta mà!

Thấy Bạc Băng không nói lời nào, Diệp Chính Thần còn nói: "Ăn lẩu rất dễ tăng nhiệt."

Cô thấy rằng anh còn vẫn chưa ăn lẩu mà cũng đã "tăng nhiệt" đến thế này rồi, còn nung với nấu gì nữa chứ.

Bạc Băng vẫn cứ nhìn anh nở nụ cười thật tươi: "Sư huynh, nếu em nhớ không lầm, hình như anh là quân nhân thì phải. Anh có thể giữ gìn hình tượng trang nghiêm của quân nhân một chút hay không?"

Diệp Chính Thần bày ra vẻ mặt không đồng ý: "Anh nhớ rõ ba năm trước anh đã từng nói với em: 'Em đừng nghĩ quân nhân tốt như vậy... Cởi bỏ bộ quân trang trên người ra thì họ cũng là một người đàn ông bình thường, nhu cầu sinh lí hoàn toàn giống như những người đàn ông khác...'."

Đổ mồi hôi nha! Trong xe rõ ràng không bật máy điều hòa ở chế độ ấm, vậy mà tại sao cô có cảm giác máu của mình lại có thể nhanh chóng bị hong khô như vậy.

Cuối cùng đèn xanh cũng sáng, Bạc Băng vội vàng chỉ về phía đầu phố: "Chạy đến đầu phố thì rẽ trái, bên kia có siêu thị."

Diệp Chính Thần đạp mạnh chân ga, chạy thẳng đến hướng cô chỉ.

***

Ở siêu thị, Diệp Chính Thần đẩy xe mua sắm đi phía sau Bạc Băng. Cô vừa đi phía trước vừa xem hàng hóa để vào chiếc xe phía sau. Thỉnh thoảng quay đầu nhìn thoáng qua anh, đôi lúc hai ánh mắt giao nhau, liền có một đốm lửa nhỏ bắn ra bốn phía.

Bạc Băng bỗng nhiên có một loại ảo giác, cô nhớ đến lúc trước khi cô và anh cùng đến trung tâm mua sắm ở Osaka.

Khi đó cô vừa đến Nhật Bản không lâu, cái gì cũng tò mò. Cầm đủ loại hàng hóa lên hỏi anh đó là gì, anh kiên nhẫn xem hết phần bảng giới thiệu rồi phiên dịch cho cô nghe.

Có một lần, cô cầm một ổ bánh ga-tô màu vàng mới ra lò hỏi anh: "Đây là bánh ga-tô gì thế, trông rất ngon miệng."

Do ổ bánh được đóng gói phần trên, nên bản giới thiệu không được thấy rõ cho lắm, anh cố ý đến hỏi người làm bánh ngọt, hỏi thật tỉ mỉ cách làm và thành phần nguyên liệu. Sau đó quay về thuật lại cho cô nghe không thiếu một chữ.

Anh đã nói xong, mà cô vẫn còn chăm chú nhìn anh.

"Em nhìn gì vậy?" Diệp Chính Thần sờ sờ mặt mình, không biết là trên mặt có dính bẩn hay không.

Động phòng - Diệp Lạc Vô TâmWhere stories live. Discover now