Chương 40: Hủy hôn ước

1.3K 15 0
                                    

Nếu đã không từng mất đi, sẽ không bao giờ hiểu được lúc dứt bỏ sẽ đau khổ như thế nào, sẽ không bao giờ hiểu được lúc oán hận đó sẽ tốt đẹp như thế nào.

-----------------------

Sau khi trở lại Nam Châu, Bạc Băng đưa Ấn Chung Thiêm đến gặp bố mẹ của cô, sau đó lại cùng Ấn Chung Thiêm đến nhà bố mẹ anh ta, Bạc Băng tìm quần áo để Ấn Chung Thiêm thay, giúp anh ta giặt quần áo và lau rửa toilet.

Vừa giặt quần áo, Bạc Băng vừa lắng nghe Ấn Chung Thiêm kể về cuộc sống những ngày qua của anh ta với bác trai và bác gái, cô vô thức nhìn thoáng qua khung cửa trống rỗng.

Phiền muộn cũng như bọt xà phòng trong tay cô, càng vò càng nhiều.

Giặt xong quần áo, Bạc Băng phơi tất cả lên ban công, trở vào nói nhỏ với Ấn Chung Thiêm: "Buổi tối em phải trực ca đêm, em đi trước nhé, ngày mai em lại đến."

"Cháu ăn cơm chiều rồi hẵng đi." Bác gái nói.

"Dạ không ạ, cháu còn phải đến bệnh viện thăm bố cháu."

Ấn Chung Thiêm đưa Bạc Băng đến cửa thang máy, thang máy vẫn chưa lên tới, Ấn Chung Thiêm cố ý đến gần cô hơn một chút, Bạc Băng cố gắng kiềm chế bản năng muốn phản ứng lại của mình, không dám động đậy.

Tay của Ấn Chung Thiêm nhẹ nhàng khoác lên vai cô: "Quan hệ của em và Tham mưu Diệp, dường như rất tốt."

"Cũng được." Bạc Băng suy nghĩ một chút, bổ sung thêm một câu: "Đã nhiều năm rồi không gặp."

"Tại sao anh ta lại giúp em?"

Do có sự hổ thẹn trong lòng, Bạc Băng không muốn đề cập đến vấn đề này, có phần sành đời, cũng có phần hoài nghi.

"Có lẽ là nể tình cảm huynh muội trước đây."

Thang máy đến, bên trong không có người, Bạc Băng vội vàng từng bước tiến về phía trước: "Chào, anh về nghỉ ngơi nhiều một chút, đừng suy nghĩ nhiều quá. Không gặp chuyện gì là quan trọng nhất!"

Ấn Chung Thiêm giữ chặt Bạc Băng: "Hôm nào có cơ hội, mời Tham mưu Diệp dung một bữa cơm nữa đi."

"Sao?" Bạc Băng không hiểu.

"Chúng ta nên cám ơn anh ta! Hơn nữa, cũng cần khai thông mối quan hệ."

Cửa thang máy khép lại, không gian bị tách biệt, Bạc Băng chỉ biết cười gượng.

Cần khai thông mối quan hệ? nếu Ấn Chung Thiêm biết mối quan hệ trong quá khứ cô và Diệp Chính Thần, không biết sẽ nghĩ như thế nào.

***

Đêm đó, Bạc Băng mất ngủ, cô nằm trên giường trong phòng trực ban lăn qua lăn lại đến tận khuya, trong đầu cô có hai bóng người đuổi mãi cũng không đi.

Ấn Chung Thiêm bất lực suy sụp khiến cô đau lòng, Diệp Chính Thần có khí thế bức người làm cô sợ hãi, hai người ở trong suy nghĩ của cô cứ phân cao phân thấp, anh một lời, tôi lại một câu, càng nghĩ đầu óc cô càng rối rắm.

Cuối cùng, Bạc Băng cũng buông tha cho giấc ngủ của chính mình, cô xuống giường, mặc thêm áo blouse trắng đi vào văn phòng trực ban.

Động phòng - Diệp Lạc Vô TâmWhere stories live. Discover now