Ngoại truyện 3: Diệp Chính Thần

1.2K 15 0
                                    

Nếu có thể lựa chọn, anh không muốn tổn thương cô một chút nào cả, anh thật sự không muốn, nhưng đáng tiếc, anh không có quyền lựa chọn....

------------------------

Vào một ngày nào đó, lần đầu tiên anh và cô gặp nhau. Cô không biết anh, nhưng anh, đã được định trước là số mệnh của cô!

Tháng mười một tại Nhật Bản, vào lúc cuối thu, khí trời có phần mát mẻ.

Một chiếc xe thể thao Porsche đắt tiền rất đẹp mắt, một chàng trai trẻ tuổi ăn mặc theo phong cách điển hình của thanh niên Nhật Bản, một chiếc áo sơ mi màu đỏ, phối với một chiếc quần bò màu xám, mái tóc màu vàng được chải dựng cao như một hàng cây đứng thẳng.

"Đây là kiểu dáng mới nhất của năm nay, xe về mấy ngày hôm trước, tôi cố ý để lại cho cậu." Người thanh niên trẻ tuổi nói bằng tiếng Nhật.

Diệp Chính Thần quan sát chiếc áo sơ mi màu đỏ tươi, lại quan sát chiếc xe Porsche mới tinh, khẽ cười: "Màu sắc không tệ, không phải màu đỏ."

"Ý của cậu là gì? Khinh thường khiếu thẩm mĩ của tôi sao? Người thanh niên trẻ tuổi phình quai hàm lên, trừng to mắt: "Cậu sỉ nhục tôi như thế nào cũng được, nhưng tuyệt đối không được khinh thường đẳng cấp thẩm mĩ của tôi!"

"Đừng hiểu lầm tôi, là khiếu thẩm mĩ của tôi không đủ để so sánh với trình độ của anh, anh cũng biết là tôi chỉ yêu thích việt dã."

Người thanh niên trẻ tuổi trở lại biểu tình quen thuộc mà Diệp Chính Thần thường thấy: "Hummer ở Nhật Bản có rất nhiều loại, chờ một thời gian nữa, tôi sẽ tặng cho cậu một chiếc Land Rover."

"Màu đen." Diệp Chính Thần nói.

"Không biết thưởng thức!"

Diệp Chính Thần mỉm cười, cúi người mở cửa xe, ngồi vào trong xe, anh cẩn thận kiểm tra chỗ mà người nào đó đã đậy lại, sau đó anh xuống xe, mở chiếc ví tiền màu đen lấy ra một tờ chi phiếu.

Người thanh niên trẻ tuổi tiếp nhận, nói một câu ám ngữ, với ý là: "Vừa nhận được tin tức, phòng nghiên cứu Fujiko vừa có một nữ sinh viên Trung Quốc mới đến, đây là bước đột phá lớn nhất".

Diệp Chính Thần vô cùng bình tĩnh, gật đầu: "Tên gì?"

"Bạc Băng."

"Ờ."

Người thanh niên trẻ tuổi còn nói thêm một câu ám ngữ nữa, ý nghĩa cụ thể là: "Cấp trên bảo anh tiếp cận cô ấy, tư liệu về cô ấy đều để ở trong xe".

"Tại sao lại tiếp cận?"

"Cấp trên vẫn chưa nói, nội dung quan trọng hơn hình thức."

Diệp Chính Thần nhanh chóng hiểu ý: "Anh bảo tôi tiếp cận cô ấy?"

"Đính chính một chút, không phải tôi..."

Diệp Chính Thần nở một nụ cười tươi: "Vậy là phải lừa dối, đùa giỡn với tình cảm của người ta."

"Cậu có thể điều chỉnh 'giới hạn', làm cho cô ấy thích cậu, tin cậu vô điều kiện, nhưng lại không yêu cậu."

Động phòng - Diệp Lạc Vô TâmWhere stories live. Discover now