Chương 5: lễ hội trong Hoàng Cung

5.8K 114 0
                                    


Chương 5: lễ hội trong hoàng cung

"tiểu thư tiểu thư!" – Diệp Doanh đang ngồi nghỉ trưa bên cửa sổ thì tiếng của Tình nhi văng vẳng vang lên – "lão thái thái gọi tiểu thư đến viên của người! nô tỳ nghe thấy chúng ta nhận được thiếp mời tham dự lễ hội thưởng hoa trong hoàng cung!"

"muội hứng khởi như vậy à?" – Diệp Doanh nhíu mày nhàn nhạt ngồi dậy nhìn Tình nhi đang vô cùng náo nức trước mặt mình.

"tiểu thư không thích sao? Nô tỳ thấy hôm cập kê người đặc biệt thích vào hoàng cung để nhìn thấy ai đó cơ mà!" –  Tình nhi khì mũi chọc ghẹo

"vậy à! Vậy em hãy quên đi điều đó đi nhé!" – nói đoạn Diệp Doanh nhẹ nhàng đứng dậy rời gót bước đi để lại Tình nhi ngẫn ngơ đứng đó, quả thật từ sau buổi lễ cập kê tiểu thư đặc biệt rất khác lạ, trầm mặc hơn trước rất nhiều, mỗi khi nghe đến hoàng cung thì đặc biệt cảm thấy chán ghét nơi đó. Thái độ nhàn nhạt đó thật không giống với sự cố gắng làm ra.

"em không đi cùng ta à?" – thấy Tình nhi vẫn ngẫn ngơ mãi không đuổi theo Diệp Doanh quay người nhẹ nhàng lên tiếng, nghe nhắc nhở Tình nhi như hoàn hồn lật đật nhanh chân chạy theo.

...

"a Doanh nhi con đến rồi!" – Nhan lão lão thấy Diệp Doanh bước vào cửa nhanh chóng lên tiếng.

"thỉnh an nải nải, phụ thân và mẫu thân!"

"tỷ tỷ!" – Diệp Dung cũng có mặt lý nhí nói, Diệp Doanh nghe tiếng nói bé nhỏ yếu ớt, quay mặt nhìn sang gật đầu nhẹ nhưng gương mặt tuyệt nhiên không thể hiện ý cười.

"Doanh nhi, rằm tháng này hoàng cung mở lễ hội ngắm hoa và trăng ngăm thơ, ngụ ý là đang kén phò mã cho công chúa! Gia đình ta cũng nhận được thiếp mời!" – Nhan lão gia cất giọng nói.

"dạ!"

"Diệp Minh cũng đã lớn rồi nếu được chọn làm phò mã thì thật tốt cho nhà chúng ta!" – Nhan lão lão vui vẻ nói – "hôm đó con cũng chuẩn bị đi theo nhé, con cũng đã cập kê rồi cũng nên xuất hiện nhiều một chút!" – Diệp Doanh thoáng nhìn gương mặt của Diệp Dung đang cắn nhẹ môi, đứa nhỏ này đang ao ước được nhắc đến tên của mình. Diệp Doanh nhớ lại công chúa Lăng Kỳ Nhạn là em gái của thái tử Lăng kỳ Song, trong kiếp trước vì nàng đã kiên quyết lấy thái tử nên mối nhân duyên của Kỳ Nhạn và Diệp Minh đành cắt đứt, sau đó ca ca vì đau buồn cũng không còn động tâm đến người nào nữa. nghĩ đến đây trong lòng Diệp Doanh lại đau nhói, cô đã đối xử với những người thật lòng thương cô thật tệ hại lại đối xử với kẻ thù thật sự tốt. cô đã sống một kiếp thật tồi tệ.

"nải nải Dung nhi có thể đi cùng được không?" – Diệp Dung không đủ kiên nhẫn chờ đợi cất tiếng nói khiến Diệp Doanh thoát ra khỏi dòng suy nghĩ.

"con chưa đến tuổi cập ke đi theo làm gì!?" – Nhan lão lão nhíu mày nói.

"nải nải, cứ cho Dung nhi theo làm bạn của con cũng được! muội ấy năm sau cũng cập kê, ra mắt sớm một năm cũng không phải điều gì không tốt!" – Diệp Doanh chậm rãi lên tiếng, nghe cô nói, ánh mắt tràn đầy cảm ơn của Diệp Dung nhìn cô trìu mến, ánh mắt long lanh xúc động.

Tiểu thư trưởng nữ (FULL) - Dr.MeohoangWhere stories live. Discover now