Chương 157: Gạo nấu thành cơm

9.8K 202 18
                                    

Edit & Dịch: Emily Ton.

Mặc dù Trưởng Tôn Triệt cũng thật sự chưa làm gì Mộ Dung Uyển Như, tuy nhiên, khi mọi người chứng kiến một màn trong phòng, cũng đủ để đỏ bừng mặt.

Nói cách khác, trinh tiết Mộ Dung Uyển Như xem như đã bị Trưởng Tôn Triệt đoạt mất. Tội của Trưởng Tôn Triệt tất nhiên không thể tha thứ, Nghi thái phi sao có thể dễ dàng tha thứ, ngay cả khi giết hắn cũng đều không đủ hả giận.

Tuy nhiên, Mộ Dung Uyển Như vẫn là một khuê nữ chưa lấy chồng, thất trinh với Trưởng Tôn Triệt, nếu Trưởng Tôn Triệt chết đi, Mộ Dung Uyển Như phải làm sao bây giờ? Nàng ta còn có thể gả cho ai?

Muốn có gia đình cao hơn Bình Bắc Hầu phủ cưới nàng ta sao? Ngay cả khi nàng ta chịu hạ thấp tiêu chuẩn của mình, cũng chưa chắc sẽ có nhà nào đứng đắn muốn cưới nàng ta.

Người thông minh đều biết, hiện giờ biện pháp duy nhất có thể vãn hồi nửa đời sau của Mộ Dung Uyển Như, chính là gả nàng ta cho Trưởng Tôn Triệt.

Một thất yên tĩnh, Nghi thái phi vẫn không mở miệng.

Bình Bắc Hầu tất nhiên cũng là người thông minh, mặc dù rất phẫn nộ đối hành vi của nhi tử, nhưng, hắn cũng sớm phân tích thấu triệt quan hệ lợi hại của sự tình đã xảy ra.

Thấy Nghi thái phi vẫn không mở miệng, Bình Bắc Hầu ngẩng đầu lên, chủ động nói, "Thái phi nương nương, nghiệt tử phạm phải tội lớn ngập trời như thế, thật sự không thể tha thứ. Đó là sai lầm của phụ tử vì không dạy con nên người. Thái phi nương nương đưa ra bất cứ quyết định gì, hai phu phụ (vợ chồng) hạ quan đều không oán hận một câu. Tuy nhiên, cầu thái phi nương nương hãy suy nghĩ cho tương lai của tiểu thư Uyển Như, hãy mở một lối thoát, để nghiệt tử có thể phụ trách đến cùng đối tiểu thư Uyển Như"

Bình Bắc Hầu nói xong, Nghi thái phi hung dữ trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, lại đập bàn vài lần, nhưng vẫn không lên tiếng.

Bình Bắc Hầu kín đáo động vào nhi tử bên cạnh một chút, Trưởng Tôn Triệt đã hoàn toàn tỉnh rượu, đương nhiên cũng biết tính nghiêm trọng của sự tình, vừa bị phụ thân nhắc nhở, hắn căng da đầu ngẩng đầu nhìn lên.

May mắn Nghi thái phi không hề nhìn hắn, nếu không hắn nhất định không có can đảm này.

Hắn chắp tay thi lễ, vẻ mặt nghiêm túc, "Thái phi nương nương, xin hãy gả tiểu thư Uyển Như cho người thấp như ta. Ta nhất định sẽ phụ trách đến cùng, cả đời đối xử tốt với nàng"

"Bang"

Nghi thái phi đập mạnh trên bàn một cái, đôi mắt giận dữ nhìn qua, Trưởng Tôn Triệt sợ tới mức lập tức cúi đầu, một tiếng cũng không dám thoát ra từ cổ họng.

Nhìn thấy bộ dáng của hắn nhát như chuột như vậy, Nghi thái phi càng thêm phẫn nộ, không cam lòng.

Nàng đương nhiên biết, hiện giờ biện pháp duy nhất, biện pháp tốt nhất, chính là gả Mộ Dung Uyển Như cho người có địa vị bên dưới là Trưởng Tôn Triệt. Nhưng, nàng thật sự quá không cam lòng, không thể tiếp thu.

Ngay cả khi Uyển Như có thân phận là dưỡng nữ của Tần Vương phủ, gả cho Bình Bắc Hầu con vợ cả cũng không tính là đã gả thấp. Tuy nhiên, Bắc công tử Bình Bắc Hầu phủ phong lưu thành tính, ngay cả tiểu thiếp của phụ thân cũng đều dan díu tới. Sao có thể gả cho loại phong lưu thành tính, đồ bại hoại nề nếp gia đình thế?

Vân Tịch Truyện - Thiên Tài Tiểu Độc PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ