Chapter 1

Sa wakas tapos ko na din ang mga paperworks ko for this day and I'm so relieved na makakapagpahinga na rin ako.

Wala na akong inatupag this past few days kundi trabaho and its already taking a toll on me. Tinapos ko na lang ang pagreview of my companies' sale for this month para makauwi na din ako.

Yup with the young age of 21 I am already the CEO of my own company.

"Hey Hunter you goin' home already?" That's my closest buddy. We've been friends since forever.Wait---

"What are you doing here?"
Nakataas ang kilay na tanong ko sa kanya.

"Hindi ba pwedeng namiss ko lang ang kaibigan ko ha Hunter?" Ang nakangising said nito.

My eyes widen with shock. "Don't you dare tell me na pati secretary ko pinapatos mo na din! If you do that ako talaga makakalaban mo."

"Hey,stop there Hunter I know that your secretary is beautiful but business is business all right?"

Alam ko naman na seryoso ito pagdating sa trabaho nito but I know this woman, may pagkapilyo ito at baka pagtripan pa ang secretary ko.

"Mabuti nang nagkakaintindihan tayo,anyways why are you here again?"

"I came to drop off some important files dito sa opisina mo.You should review those."

"I will. You could have send your secretary to do it for you."

"Nah!! I'm bored. Maghapon ba namang nakakulong ako sa office ko."

"Whatever." Iling na saad ko.

"So you're going home?"

"Yeah. I've got this terrible headache and I really want to go home and sleep it off."

She nodded." You want me to drop you off?"

"Nah, I would love too, pero kasama ko ang baby ko ngayon" I chuckled.

"Yeah fine, okay gotta get going mate may importante lang akong pupuntahan, kita na lang tayo bukas." Sabi niya with her Aussie accent bago humakbang palabas ng office ko.

Napailing na lang ako sa tinuran niya. As if naman importante yung pupuntahan niya, baka mambababae na naman yun.
Binansagang playgirl yan sa school namin dati , kung magpalit ng girlfriend every week at wala namang sineseryoso. Isa siyang lesbian, femme pa rin naman siya.

That's Caden Kit Harris. She's a half Filipino and half Australian. Her eye color is grey which I like most from her . We have the same height and figure.

As for me kinuha ko na rin ang mga gamit ko and went directly to the parking lot.

Pagdating ko dun, I immediately saw my baby, of course shes gonna stand out of all the cars parked there.

Its a matte black Sweptail Rolls Royce given to me as a gift from my parents. That's why I treasure it so much.

This car was built with the purest form of luxury and refinement.Its a mix of contemporary and modern classics that's why I really liked it, the large panoramic roof is the most distinctive feature of the car which offer openings above both the front and rear seats which is preferable for me. I walked directly to it, and enter inside the car.

Whenever I'm inside this car, I always feel nostalgic... Dad always makes sure to have time to teach me how to drive and mom would be waiting outside with our snacks. God how I missed them.

Hindi ko namamalayan na tumutulo na pala ang luha ko. I let myself cry for a few minutes and after that I composed myself.

I know that I have to be strong, no one should see me vulnerable like this. I started the ignition of my car and drive my way to our mansion.

After the 20 minute drive sa wakas nandito na rin ako and I really want to lay on my bed so bad.

"Anak andyan ka na pala kumusta ang trabaho?" Nanay Belen asked when she saw me enter the the sala.

Nagmano muna ako sa kanya bago ako sumagot. "Its fine nanang, masakit lang po yung ulo ko."

"Aba ang init mo nga anak, ala sige pumunta ka na dun sa kuwarto mo at magpahinga. Gigisingin na lang kita kun luto na ang hapunan nang makainom ka ng gamot ha?" Sabi niya pagkatapos niyang hawakan ang noo ko.

I genuinely smiled at her."Thank you for taking care of me nanang. Love you po."

Napangiti naman siya sa sinabi ko. "Hay naku tong batang to, alam mo namang mahal na mahal kita. Sige na magpahinga ka na doon."

"Sige po."

I lazily slumped at my bed and blast on the speaker with a melodic song by one of my favourite artist, Calum Scott.
With my eyes closed I enjoyed the music and let it lulled me to sleep.

A/n: please vote,and comment po