Chương 38: Đánh đổi.

117 12 2
                                    

- Hinata, để ta giới thiệu với nàng. – Naruto nắm lấy tay cô, đứng dậy. Anh lần lượt giới thiệu các vị sư phụ - Đây là thầy Iruka, là vi sư của ta. Người chính là người thầy đầu tiên đã truyền dạy cho ta kiếm thuật.

- Thầy của chàng? – Cô ngạc nhiên, mở lớn mắt nhìn Iruka. Trước đây, cô chỉ biết đến người với thân phận là đội phó của Hoang Hà Đệ Nhị.

Nhận thấy ánh mắt kinh ngạc và có phần hối lỗi của cô, Iruka hiền hậu cười. Thầy đặt tay lên đầu cô, xoa nhẹ - Trước đây là do tình thế bắt buộc nên ta không thể nói rõ với con.

- Nhưng...

Cô e ngại, nhớ lại những hành động bất kính của mình. Nhất là thái độ bề trên, xem thầy như thuộc hạ mà ra lệnh... Càng nghĩ, cô càng thấy mình hỗn xược.

- Đừng để ý chuyện đó nữa, chúng ta chỉ là thân bất do kỉ. – Iruka lắc đầu nói.

- Đúng vậy, sư phụ không để tâm mấy chuyện nhỏ nhặt đâu. – Naruto cười xòa, trấn an cô.

Hinata ngẩn lên nhìn anh và Iruka, phát hiện nụ cười của hai người đều tỏa nắng hệt như nhau.

- Đa tạ người – Cô đáp.

- Ừm. – Thầy Iruka gật đầu hài lòng. – Naruto, tiếp tục công việc của con đi.

- Vâng.

Anh hướng về phía vợ chồng Asuma, đôi mắt xanh ngời sáng – Còn đây là sư phụ của ta và các bằng hữu - Thầy Asuma và sư nương Kurenai. Họ đều là những vị tôn sư được trọng vọng trong triều.

Hinata nhìn Kurenai, bắt gặp người phụ nữ xinh đẹp ấy cũng đang trao về cô nụ cười vô cùng dịu dàng. Nụ cười đó khiến khoảng cách giữa hai người nhanh chóng bị xóa bỏ. Hinata nhẹ nhàng cười, cô cung kính cúi người

- Xin được ra mắt hai vị tôn sư.

- Ngoan lắm. – Cô Kurenai gật đầu. Cô không nghĩ ái phi của bệ hạ lại là một cô bé ngoan ngoãn và xinh đẹp như thế. Thiện cảm dành cho Hinata tăng không có điểm dừng, đến nỗi, cô phải xoa đầu Long Thần mới cảm thấy thỏa mãn – Thật là đứa trẻ đáng yêu.

Hinata đỏ mặt. Cô chưa từng được một người phụ nữ nào xoa đầu, trừ mẫu thân. Vì vậy, hành động của Kurenai đã gợi lên trong lòng cô những kỉ niệm êm đềm.

Naruto hạnh phúc quan sát hai người. Anh cảm thấy lòng mình lúc này như đang được mặt trời chiếu rọi.

Anh chưa từng nghĩ rằng, Hinata có thể gần gũi với những người yêu quý của anh như vậy. Điều này chứng tỏ, cô đã sẵn sàng để trở thành hiền thê của anh.

Chính điều đó, càng khiến anh thêm yêu thương cô. Yêu thương vô hạn.

Trong khi mọi người đều chìm đắm trong mùa xuân ấm áp, thì ở hoa đình lúc đó chỉ có hai kẻ duy nhất là không bị không khí mùa xuân ảnh hưởng.

Một là Shikamaru, hai là Asuma.

Gã tể tướng đưa tay quệt giọt mồ hôi vừa rỉ ra bên thái dương. Đôi mắt đen sắc sảo vẫn còn chất đầy kinh ngạc. Gã không ngờ rằng, Long Thần bất trị kia cũng có ngày trở nên như vậy, nàng ta ngoan ngoãn hệt như một chú mèo con.

[NaruHina] Long Thần - Quyển 2.Место, где живут истории. Откройте их для себя