Chương 12: Buổi tập huấn

960 110 12
                                    

Harry bước ra khỏi phòng vệ sinh, và nhúng tay nó vô bồn rửa trước khi lau chúng vô cái khăn lau vắt bên cạnh. Thật là phiền phức, khi phải mửa hết đám thức ăn ra sau bữa ăn, một trong số đó vẫn còn mang hương vị khá kinh khủng khi nó chạy qua lưỡi của Harry để đáp xuống bồn cầu tiêu như một mớ nôn hỗn độn.

Phần còn lại của buổi lễ Khai Giảng chìm trong nhiều tiếng kinh ngạc hò reo kèm với những cái nhìn thèm thuồng mà ngay cả Harry cũng không muốn thấy. Lần này trường Hogwarts sẽ được vinh dự tổ chức cuộc thi Tam Pháp Thuật, có nghĩa là cuộc thi giữa ba trường pháp thuật lớn ở Châu Âu, hay ít nhất thì theo lời cụ Dumbledore nói là vậy. Harry thì không quá quan tâm tới sự kiện này, dù sao với giới hạn tuổi 17 thì nó không có liên can gì hết. Sau một đống thời gian nó phải trải qua vật lộn với CCG và các băng nhóm Ghoul, lúc nào cũng trong tình trạng nguy hiểm tính mạng, thì lâu lắm rồi nó mới có dịp duỗi chân tay mà không phải đưa mình vào nguy hiểm gì sất.

Draco ngó vô phòng vệ sinh, thằng nhóc chắc phải kiềm chế lắm lắm mới không xông vào mà xem xem nó nôn mửa như thế nào. Có một thằng bạn không phải người là trải nghiệm mới với Draco, nên nó cứ soi mói Harry y như con thú lạ ở sở thú vậy. Hermione thì không hẳn, cô bé có từng nhắc đến một giáo sư là người sói hồi năm ngoái, nhưng dù vậy thì cũng không làm giảm đi một chút nào cái sốt sắng tìm tòi về một loài mới chưa từng được biết đến của cô nhóc hết.

"Mày xong chưa thế? Mấy huynh trưởng bắt đầu đi kiểm tra rồi. Họ không thấy chúng ta là tiêu đó."

Harry chùi tay ướt vào áo chùng, vừa nói:

"Xong rồi. Mày thì sao, Draco? Không quay lại sớm huynh trưởng Slytherin sẽ đi tìm đấy."

Draco gật đầu, tỏ ý hiểu:

"Biết rồi. Vậy gặp sau, Harry, Gra – Hermione." Thằng nhóc nói hai tiếng cuối có vẻ hơi ngập ngừng.

Harry nhìn qua nhìn lại giữa hai đứa bạn. Rốt cuộc trong lúc nó không có ở đây đã xảy ra chuyện gì thế nhỉ? Hermione trông cũng lúng túng, cô bé nói nhanh, ánh mắt hơi lảng tránh và đôi má của cô bé có vẻ hồng hồng, điều mà Harry thấy khá quen thuộc. Bình thường tai nó thính lắm, nhưng lúc nãy tiếng nôn ọe của chính nó và tiếng xả cầu tiêu át đi khá nhiều cuộc trò chuyện của hai đứa nhỏ ở bên ngoài. Đàn anh Nishio cũng thường có biểu hiện như cô bé khi ở cạnh bạn gái mình, mặc dù anh ấy không phải là tuýp người lãng mạn cho lắm.

"Gặp sau, Draco. Tụi tớ về phòng sinh hoạt chung trước đây."

Rồi cô bé kéo tay Harry về phòng sinh hoạt chung. Trên đường đi, Harry hỏi:

"Draco có nói gì hả? Trông bồ biểu hiện kì lạ lắm đó, Hermione."

"Không có!" Hermione ngay lập tức phản ứng, nhưng một lúc sau cô bé mân mê mớ tóc xoăn của mình "Ừ thì...Có một chút...Bồ ấy xin lỗi, và bảo rất thích màu tóc của mình..." Hermione bỏ lửng câu nói và mặt đỏ như gấc chín.

Nhưng cuộc nói chuyện của cả hai bị ngắt lại bởi giọng nói hứng khởi của Ron từ phía xa. Cậu chàng đã về đến kí túc xá sau khi ăn xong món tráng miệng:

[HP] Kẻ ở hai thế giới [Đã ngưng]Where stories live. Discover now