Chương 13: Hinami

959 116 17
                                    


Lịch tập huấn chèn ngay vô ngày có hai tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám. Ron than thở sáng ngày hôm đó khi tụi nó xuống Sảnh ăn sáng. Harry thì cứ liên tục viện đủ lí do để không xuống ăn sáng, trưa và tối, nhưng như vậy hoài cũng không ổn, nên thi thoảng nó có ghé xuống Sảnh ăn:

"Không thể tin được là tụi mình lại mất hai tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám ngay đầu kì cho vụ tập huấn này. Mà tập huấn ở Bộ Pháp Thuật phải không nhỉ? Rốt cuộc đến bao giờ thì xuất phát đây."

Hai anh em sinh đôi Fred và George cũng ngồi xuống ở phía đối diện và lấy miếng bánh mì trét bơ vô trong đĩa, không bỏ qua cơ hội để chòng ghẹo cậu em trai của mình:

"Yên tâm đi, em trai bé bỏng, rồi sớm muộn gì em cũng sẽ được học với Giáo sư Moody thôi. Tụi này có tiết hôm Thứ Ba rồi, công nhận luôn, thầy ngầu bá cháy, cái gì cũng nếm mùi qua hết trơn rồi."

"Vậy chứ hôm nay các anh có tiết gì vậy?" Ron hỏi lại, nó hoàn toàn không vui vẻ lắm khi bị cắt mất mấy tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám mà nó đã háo hức tham dự cả mấy tuần trời.

"Hai tiết Độc dược. Mừng húm khi không phải học bài về Độc Dược Chân Khảm của thầy Snape. Món đó khó nhắn gấp mấy lần bình thường nữa."

Ron nghe đến đó thì vùng vằng ăn miếng thịt nguội mà không nói thêm tiếng nào nữa. Hermione ngồi bên cạnh Harry nói thầm thì vào tai nó:

"Có cần mình đề cử cho bồ mấy món dễ nuốt không, Harry?"

Nó ngồi bắt chéo hai chân và đút tay vô túi áo:

"Không cần đâu. Mình xuống đây cho có thôi."

Vụ tập huấn xem ra được nhiều học sinh chờ đợi hơn tụi nó nghĩ, và đúng giờ khởi hành thì bọn trẻ chia nhau đứng xếp hàng chen chúc ở các phòng học, đứa nào cũng cố nghển cổ lên để nhìn phía trước. Các lớp học tổ chức cho từng cặp học sinh một đi qua lò sưởi nối mạng Flo, và khi Harry, Ron, Hermione và Draco bước vô lò sưởi, tụi nó vẫn còn nghe thấy tiếng thầy Moody điều chỉnh mấy đứa nhóc trong hàng:

"Cậu Finnigan, cậu Longbottom! Hai cậu đứng cho đúng hàng lối coi! Đi theo cặp, nhớ là đi theo cặp, không ai được xếp chòi ra đâu đó."

Ngọn lửa xanh vừa biến mất đi thì Bộ Pháp Thuật hiện ra trước mặt lũ trẻ như là một nơi được được trang hoàng một cách nguy nga tráng lệ, sàn gỗ đen huyền thì được đánh láng bóng, và trần với tường đều có màu xanh lông công. Lũ nhóc vừa mới chòi ra từ trong một cái lò sười chạm vàng, trong mấy chỗ lò sưởi khác, đám học sinh cũng tuôn ra, chắc là mới được Flo đến từ các lớp học tương tự như lớp của Moody. Và bởi vì số lượng học sinh Flo đến từ các lò sưởi quá nhiều, nên hậu quả là lò sưởi dành cho các nhân viên công sở còn lại rất ít, và ở cái lò sưởi vàng phía cuối hành lang, Harry có thể thấy hai vị pháp sư mặc bộ áo chùng xanh biển béo ú, đang cố gắng chen chúc, vừa cãi nhau ỏm tỏi để cố gắng lách mình ra khỏi cái lò sưởi nơi họ vừa mới Flo vào.

Ở chính giữa hành lang là một đài phun nước lớn, và bên cạnh đó có một tấm bảng nhỏ ghi mờ mờ, mà nhờ thị giác của nó đã tăng cao nên Harry mới nhìn được. Hàng chữ ghi:

[HP] Kẻ ở hai thế giới [Đã ngưng]Where stories live. Discover now