Chương 22: Đàn gảy tai trâu

822 45 0
                                    

Thiệu Dịch Vĩ nhất thời không biết an ủi hắn thế nào.

"Khụ khụ, cho nên, Dịch Vĩ, cậu cảm thấy anh có nên mở cửa hàng không?"

"Cũng được. Bán cái gì?"

"Bán...... Nha! Không cần lo lắng bán cái gì, dù sao anh đây cũng sẽ lão bản!"

"Là anh cùng người yêu của anh cùng làm lão bản đi." Thiệu Dịch Vĩ cười, hơn nữa hắn chính là dạng người coi tiền như rác, "Đừng để người ta gạt tiền anh là được."

"Không thể có chuyện đó!" Đỗ phi gật đầu như trống bỏi, "Tiểu tử kia tuyệt đối không thể gạt anh." Nói xong lại như suy nghĩ gì đó xoa xoa cẳm: "Nghĩ đi nghĩ lại anh cũng nên hỏi hắn, tính toán xem bán cái gì......"

Ngày qua ngày, xuân về trăm hoa đua nở. Người khác cởi áo len, Diệp Hoài đã bắt đầu thường xuyên mặc áo ngắn tay bên trong sau đó khoác ngoài một chiếc áo khoác.

Thiệu Dịch Vĩ cùng Giả Lượng từ bên ngoài trở về, mở cửa ra thấy một thân ảnh hồng phấn ngồi xổm trước tủ quần áo tìm kiếm gì đó, hai người đều sửng sốt một chút, Giả Lượng nhỏ giọng hỏi: "Lão đại, đây là ai nha......?"

Thiệu Dịch Vĩ tay chân nhẹ nhàng đến gần thăm dò: "Diệp Hoài?"

Diệp Hoài quay đầu, Thiệu Dịch Vĩ mắt sáng ngời.

"Khụ! Tôi còn tưởng là nữ sinh nào đại giá quang lâm!" Giả Lượng giọng tức khắc lớn lên, đi đến bàn mình rót nước uống, "Lát nữa cậu mà đi WC có thể dọa không ít người, không có việc gì tự nhiên lại mặc quần áo yêu diễm như thế làm gì?"

Diệp Hoài trả lời hai người bọn họ: "Đang là mốt nha."

Cậu mặc chính là một cặp áo phông đôi, nhẹ nhàng điềm đạm màu hồng phấn, phối hợp với màu da trắng của cậu, làm người khác không tự giác liền liên tưởng đến hai từ thuần khiết và ngây thơ.

Nếu dùng màu sắc để mô tả một người, Thiệu Dịch Vĩ cảm thấy Diệp Hoài khiến người ta liên tưởng đến màu hồng nhạt, "Cậu mặc màu này trông rất xinh đẹp."

Diệp Hoài nâng đôi mắt.

"Thật sao."

Hắn dựa tường lười nhác đứng đó, đôi mắt ôn hòa sáng ngời cùng khóe miệng hơi cong lên, không biết sao liền lộ ra một loại ngọt ngào sủng nịch, Diệp Hoài nhìn đến có điểm hoảng hốt, cũng đối với hắn cười một chút.

"Ai da Diệp Hoài!" Thân mình Thiệu Dịch Vĩ theo tường trượt xuống, "Cậu đừng phóng điện nữa, tôi không dậy nổi a!"

Loan Địch đề nghị Diệp Hoài xem anime Nhật Bản, cái gì mà Hoàng tử Tennis, One Piece, Inuyasha, còn có Naruto nghe nói bọn họ tròn ba mươi tuổi cũng chưa xem xong. Diệp Hoài xem xong liền nghiện, từ người mưới chuyển thành các bậc cao niên trong nghề, cuối cùng thấy phim hoạt hình tiết tấu quá chậm, liền trực tiếp đi tìm truyện tranh.

Thiệu Dịch Vĩ cùng cậu đi tìm hiệu sách. Diệp Hoài có vẻ rất cao hứng, còn hỏi hắn: "Cậu có thích xem phim hoạt hình không?"

"...... Thích." Hắn cũng không hẳn là nói dối, chỉ là trước kia, lúc 5 tuổi rất thích xem.

Cuối cùng vất vả lắm mới tìm được một hiệu sách gần trường trung học. Diệp Hoài bước vào một hàng sách cũ khoogn có ai trông coi, Thiệu Dịch Vĩ không có việc gì làm, liền đi dạo xung quanh.

CMN đời đại học! _ 学生活Where stories live. Discover now