Chương 25: Mâu thuẫn

998 45 1
                                    

Trở lại ký túc xá, máy móc rửa mặt, lên giường. Bọc kín chăn nằm ở nơi đó, nghe tên kia cùng những người khác vừa nói vừa cười, thanh âm có chút xa, cảm giác có chút không chân thật. Diệp Hoài trở mình, ngủ.

Ngày hôm nay thật sự quá mệt mỏi.

Buổi sáng hôm sau vẫn như cũ bị người đánh thức, Diệp Hoài xoa xoa mắt, quay đầu, Thiệu Dịch Vĩ đã dậy, không biết như thế nào tinh thần cũng thực tỉnh táo, ngồi dậy mặc quần áo xuống giường.

Đi vào phòng tắm đánh răng, Thiệu Dịch Vĩ ở bên cạnh rửa mặt. Nhà vệ sinh công cộng lúc 5 giờ vô cùng lạnh lẽo, chỉ có tiếng nước chảy. Diệp Hoài nhớ tới chuyện hôm qua, quay đầu nhìn chằm chằm hắn. Thiệu Dịch Vĩ dùng tay hắt nước lên mặt, một lần lại một lần, bọt nước không ngừng nhỏ giọt từ trán cho đến chóp mũi, sau đó hắn đứng thẳng lưng, quay người nhìn Diệp Hoài cười: "Cậu xem, bọt nước bắn hết ra quần áo rồi này!"

Diệp Hoài cảm thấy Thiệu Dịch Vĩ không cao hứng. Tuy rằng hắn vẫn gọi cậu rời giường, cùng cậu đi ăn sáng, vừa nói vừa cười, nhưng Diệp Hoài vẫn cảm thấy, hắn không cao hứng.

Bằng không chính là bản thân cậu không cao hứng.

Loại cảm giác này có chút giống tiểu hài tử giận dỗi, ở trong lòng sinh khí, nhưng chỉ bĩu môi, ngươi trừng ta ta trừng ngươi, không thèm nói ra. Bất đồng chính là Diệp Hoài nghĩ nát óc cũng không nghĩ ra, trong lòng mình hiện giờ là cái loại cảm giác gì, rốt cuộc vì cái gì lại không cao hứng.

Tiết thứu ba là tiết tiếng Anh, cô giáo trẻ tuổi dạy tiếng Anh bước vào phòng học liền nhíu mày – cả một giảng đường lướn như vậy, hàng đầu tiên chỉ lác đác vài nữ sinh, sau đó hàng thứ hai, thứ ba, thứ tư, đều trống không, năm hàng về sau kín mít nam sinh hoặc nằm bò ra bàn hoặc xem tạp chí.

"Hừ!" Nàng phi thường không hài lòng đi lên bục giảng, giày cao gót dẫm vang loảng xoảng loảng xoảng: "Cả lớp!"

Trừ bỏ hàng đầu tiên, còn lại không ai phản ứng!

Giáo viên tiếng Anh bạo phát: "Xem tạp chí! Đều thu hết vào cho tôi! Đem người đang ngủ đánh thức! Càng ngày càng không ra gì! Đây còn là cái lớp học sao! Một chút cũng không biết tiến bộ, trước nay chưa từng thấy qua 〆◎◇〥▽☆( lược bỏ 2000 chữ )...... Thi hết học kì I đa số đều là 60! Xem lại bản thân xem, nói thật cho các cô các cậu biết, nếu chấm chặt ra 60 điểm còn không đến!" Càng nghĩ càng sinh khí: "Hôm nay làm trắc nghiệm! Viết chính tả! Anh dịch hán hán dịch anh! Ủy viên học tập đem sách giáo khoa thu lên cho tôi! Mỗi người giữ lại 1 quyển vở, ngồi xa nhau ra, nhanh lên!"

Một trận đá lý leng keng.

"Làm bài nghiêm túc cho tôi! Không được quay ngang quay dọc! Dưới 60 điểm kiểm tra lại! Kiểm tra đến khi đạt tiêu chuẩn mới thôi!" Phát tiết một phen xong liền dễ chịu hơn nhiều nhiều, dám không để lão nương vào mắt! Nàng bắt đầu xoay người viết đề lên bảng.

Tất cả mọi người đều héo rũ, lấy giấy bắt đầu làm bài.

Diệp Hoài viết xong tên của mình liền không biết nên làm gì tiếp theo, bảng đen viết loẳng ngoằng một chữ cậu cũng không biết, chung quanh một mảng nghiêm túc yên tĩnh, chỉ có đôi mắt cậu nhìn xung quanh, chờ mong có thể cùng ánh mắt của ai đó không hẹn mà gặp.

CMN đời đại học! _ 学生活Où les histoires vivent. Découvrez maintenant