Quyển 1: Chuyện lạ ở Hoàng Thành

14.4K 318 241
                                    

Quyển 1: Chuyện lạ ở Hoàng Thành

 

Chương 1.1

"Thấy ớn quá! Tại sao chúng ta phải đến cái nơi quỷ quái này để thu chương trình?" Nhiếp ảnh gia A Hào sờ sờ lớp da gà trên cánh tay. Mẹ nó! Biết vậy lúc đầu sẽ không đồng ý chuyển về tổ này. Nếu sớm biết Diêu Nhiếp sẽ lôi mình đến chỗ quỷ quái này, đánh chết cậu ta cũng không đồng ý đâu! Năm nay cậu ta mới chỉ 24 tuổi, còn chưa cưới vợ sinh con, không thể cứ "chưa làm được gì hết" đã toi đời rồi.

"Suỵt, nói nhỏ chút. Ồn ào cái gì? Cậu sợ không ai biết chúng ta đang trốn ở đây sao?" Diêu Nhiếp là biên tập kiêm dẫn chương trình, cũng chính là người lên ý tưởng, vạch ra kế hoạch lần này.

A Hào đau khổ nhăn mặt: "Anh Diêu, anh không thấy được thì thôi đi, mắc gì phải kéo theo đàn em xuống nước chớ?" Nơi này không chỉ âm u rùng rợn, lạnh lẽo dễ sợ, quan trọng hơn là, nơi này vô cùng nguy hiểm.

Diêu Nhiếp chậc lưỡi: "Không có cậu ai chụp ảnh đây? Sợ cái gì, anh Diêu của cậu dương khí rất mạnh, yêu ma quỷ quái gì nhìn thấy anh mà còn không biết tự động nhường đường?"

A Hào trợn mắt xem thường: "Thôi đi anh. Mỗi lần theo anh ra quay ngoại cảnh ở lại khách sạn, ai luôn luôn bị bóng đè? Anh mà dương khí mạnh, thì em sẽ là cửu dương chân nhân!"

Diêu Nhiếp tức giận nhưng không tranh cãi thêm nữa, thật ra một phần nguyên nhân là vì thẹn quá hoá giận: "Không biết tiến bộ! Chương trình của chúng ta gọi là gì?"

"Bước vào khoa học." A Hào máy móc trả lời.

"Đúng vậy! Tôn chỉ của chúng ta là đả đảo mê tín, bỏ giả lấy thật, vạch trần mọi thứ nguỵ khoa học, phản khoa học. Cậu đã là một thành viên của chương trình Bước vào khoa học, sao có thể tin ba cái thứ ma quỷ gì đó?" Vẻ mặt Diêu Nhiếp hoàn toàn chính nghĩa lẫm liệt.

"Không phải, anh Diêu. Nơi này ban đêm không cho phép ai ra vào, nếu chúng ta bị phát hiện trốn ở trong này, người ta tưởng chúng ta là ăn trộm, nhất định sẽ bị xử bắn! Em vừa mới thoát khỏi biển khổ học hành ra đi làm, giống như nụ hoa vừa hé nở, anh không thể để em cứ vậy mà héo chết được."

Làm gì có nơi nào mà khủng khiếp như vậy, bị tóm được là xử bắn? Thế nhưng nơi này quả thật dễ sợ như vậy đấy, toàn dân trong nước dù là con nít ba tuổi chắc chắn cũng biết là nơi nào. Đây chính là danh lam thắng cảnh của thủ đô, di sản của thế giới, là viện bảo tàng lịch sử văn hoá, đồng thời cũng là hoàng cung của hai triều đại Minh Thanh.

Có lẽ rất nhiều người đã từng đến đây tham quan, đều biết rằng chỉ có một bộ phận nhỏ của hoàng cung được mở cửa đón du khách, còn rất nhiều chỗ khác trong cung đều bị cấm, không cho phép khách du lịch tiến vào. Mỗi ngày sau năm giờ, âm khí bắt đầu tích tụ, cả hoàng thành sẽ bị phong toả, bên trong hoàn toàn không có ai. Nghe nói, những nơi bị khoá đều đã từng xảy ra một số chuyện kỳ lạ. Nhiều năm qua, kinh đô vẫn lưu truyền một số chuyện kỳ bí trong cung. Ví dụ như, buổi tối nếu có mưa giông sấm sét cùng lúc, sẽ nhìn thấy rất nhiều cung nữ và thái giám mặc trang phục cung đình chậm rãi đi trong hoàng thành. Năm 1992 từng có một đám đông du khách tận mắt nhìn thấy hiện tượng kỳ dị này, cũng có chụp ảnh lại. Vì vậy, chuyện đó từ một truyền thuyết đã trở thành một sự thật mà mọi người đều biết.

Hồ Sơ Chuyện Lạ (Danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ