Quyển 9: Ngọc bội Song Ngư

2.6K 89 29
                                    

Quyển 9: Ngọc bội Song Ngư

Chương 9.1

Nếu như trên đời này có một người giống bạn như đúc, ngay cả suy nghĩ cũng giống y hệt, bạn chính là anh ta / cô ta, hay anh ta / cô ta chính là bạn. Nói kiểu này nghe có vẻ thật lãng mạn, nhưng đến khi bạn thật sự gặp được một người như vậy, thì không biết đây có thật là chuyện tốt đẹp hay không?

....................................................

Tô Mã Lệ là một nhà văn tự do. Đây chẳng qua là nói cho dễ nghe mà thôi, nói trắng ra chính là viết bài trên mạng kiếm tiền sống qua ngày. Những câu chuyện cô viết không có yếu tố tình cảm sướt mướt, không hồi hộp gay cấn, cách hành văn cũng không trau chuốt mới mẻ, may mà hơn nhau ở chỗ ra mắt sớm hơn người khác, nên cũng có một vài độc giả trung thành. Chỉ cần không ngừng viết bài, thì tiền nhuận bút vẫn đủ để trang trải cuộc sống.

Thật ra tên thật của Tô Mã Lệ cũng không phải là Tô Mã Lệ, đây chỉ là bút danh của cô mà thôi, ai mà để ý chứ? Sau khi thoát khỏi thân phận nhà văn trên mạng, cô sẽ làm tổ trong nhà cả ngày không buồn nhích ra khỏi cửa, cuộc sống gần như tách biệt với xã hội bên ngoài; tóc tai bù xù, mặt mũi lôi thôi lếch thếch, là một trạch nữ có diện mạo vô cùng bình thường.

Tô Mã Lệ quê ở phương Bắc, thi đỗ vào một trường đại học ở thành phố G. Sau khi tốt nghiệp, cô không trở về quê, mà vẫn tiếp tục ở lại thành phố G thuê một phòng trọ nhỏ, làm một nhà văn tự do. Tô Mã Lệ không thích đi ra ngoài, nhưng cô có thể thông qua phim truyền hình hay tin tức..v..v.. để hiểu biết thêm về trăm loại sắc thái của thế giới bên ngoài, tất cả những điều này là nguồn cảm hứng sáng tác của cô. Gần đây cô còn có thêm một loại đam mê mới, chính là quan sát một người trong căn nhà phía đối diện.

Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy những người mới chuyển đến qua cửa sổ phòng sách, cô chỉ liếc mắt một cái liền nhận ra, đó chính là MC của "Khám phá khoa học"! Vì sao cô lại có ấn tượng mạnh với người này đến thế? Câu trả lời là vì cô là khán giả trung thành của chương trình này. Nhưng cũng giống như đại đa số khán giả khác, lúc kết thúc chương trình khó tránh khỏi gào lên một câu "Hại não!", cô chính là thể loại thích tự ngược như vậy, vừa xem vừa mắng luôn mồm, mắng xong lại tiếp tục xem.

Cô thậm chí đã viết luôn cả một bài post để chửi rủa chương trình trên một trang web nổi tiếng, không ngờ bài post lại châm ngòi lửa, kéo theo một trận xôn xao hùa vào. Không lâu sau, lại xuất hiện tieba (1) khám phá mê tín, rất nhiều nhóm đã được lập ra. Tô Mã Lệ nhất thời tò mò, cũng đăng kí vào một nhóm trong đấy.

Từ khi phát hiện người sống ở nhà đối diện là MC Diêu Nhiếp của "Khám phá khoa học", Tô Mã Lệ quan sát đối tượng, từ phim truyền hình, tin tức chuyển hết sang tìm hiểu về Diêu Nhiếp. Đương nhiên, cô không thể công khai quan sát, hơn nữa từ phòng sách nhà cô cũng chỉ có thể nhìn thấy được phòng chứa đồ với ban công nhà anh mà thôi, làm gì có ai tự dưng không có việc gì lại chạy vào phòng chứa đồ hay ra ban công đứng chứ? Cho nên, cơ hội quan sát của Tô Mã Lệ cũng không nhiều lắm.

Chẳng qua ngẫu nhiên có thể nhìn thấy Diêu Nhiếp ra ban công phơi quần áo, hay tập thể dục theo đài, thậm chí biếng nhác đấm đấm thắt lưng, hay ngáp một cái, tất cả đều có thể khiến cho trái tim của nàng fan nhỏ bé này nhảy nhót liên hồi, trở thành những bí mật nhỏ bé quý giá nhất trong sâu thẳm tâm hồn.

Hồ Sơ Chuyện Lạ (Danmei)Where stories live. Discover now