Quyển 16: Nhân sinh bát khổ

873 42 22
                                    

Quyển 16: Nhân sinh bát khổ

Chương 16.1

Nhân sinh bát khổ: sinh khổ, lão khổ, bệnh khổ, tử khổ, ái biệt ly khổ, oán tăng hội khổ, sở cầu bất đắc khổ, ngũ ấm sí thạnh khổ (1). Tám loại thống khổ này, gần như là người nào cũng phải trải qua. Trốn không thoát, tránh không được. Vậy theo bạn thì loại nào mới là loại đau khổ tột cùng trong đời người?

..............................................

Miếu Tiêm Vân nằm ở vùng núi ngoại ô thành phố G, vị trí địa lý khá hẻo lánh, Nhưng nghe nói Thần Phật ở đó rất linh nghiệm. Cho nên, hương khói còn thịnh vượng hơn nhiều so với Vân Thiên cung ở trong nội thành.

Trong màn hương khói lượn lờ, một người phụ nữ thành kính quỳ lạy trước tượng Thần, miệng lầm bầm vài câu, như gửi gắm tâm nguyện: "Tên chết tiệt nhà con chê con hoa tàn ít bướm, ở bên ngoài làm đủ chuyện mờ ám, nuôi một đám hồ ly tinh. Cũng không nghĩ thử xem, năm đó nếu không dựa vào quan hệ của bố con, hắn sao có thể thăng chức nhanh chóng, trở thành lãnh đạo cấp thành phố như bây giờ chứ?! Hơn nữa, con hồi đó dù sao cũng là hoa hậu giảng đường, chính là mắt mù nên mới thích cái tên nghèo kiết xác kia. Cầu xin Diêu Tiên hiển linh, cho con lấy lại được tuổi thanh xuân, chiếm lại trái tim của cái tên chết tiệt kia. Nếu Diêu Tiên linh nghiệm, con nhất định sẽ tạ ơn thật chu đáo!"

Cầu nguyện xong, người phụ nữ bắt đầu xin keo (2). Người trông coi ngôi miếu nhìn thoáng qua "thánh giao" hiện ra trên mặt đất rồi nói: "Diêu Tiên đã đồng ý lời cầu xin của con. Nhưng mà sau khi chuyện thành công rồi, con phải mang thứ quý giá nhất của con đến tạ ơn."

Người phụ nữ vui sướng ra mặt, không ngừng gật đầu nói: "Nhất định ạ! Nhất định!"

................................

Kể từ tối qua khi Nhai Xế đuổi theo vào giấc mơ cứu mình xong quay trở về, thì hình như có gì đó khang khác.

Cho đến hôm nay tỉnh dậy từ trong giấc mơ, còn tưởng rằng đây chẳng qua là mình ngủ mơ mà thôi. Sau đó lại nghe chính miệng Nhai Xế nói mới biết được, đó không phải mơ, mà là có kẻ ở phía sau giở trò, dẫn anh vào cảnh trong mơ, muốn nhiếp hồn anh đi.

Tuy rằng sau đó Nhai Xế có đuổi theo bắt hung thủ, nhưng lại bị người ta giữa đường cản trở, đành phải thất vọng quay về. Nhưng cũng đâu đến mức phải uể oải như thế chứ? Diêu Nhiếp cũng không hiểu nổi, người yêu mình bị làm sao nữa? Chẳng lẽ rồng đực cũng sẽ "mỗi tháng luôn luôn có vài ngày như thế" sao?:]]

Càng trùng hợp hơn đó là, nghe Tam Vô nói, tối hôm qua Khâu Tiểu Thần cũng suýt bị bắt đi. May mắn thằng quỷ nhỏ Ngụy Kinh Hồng kia không đơn giản, đã sớm liệu trước sẽ xảy ra chuyện như vậy. Ngụy Kinh Hồng bảo Lạc Đan Thanh giăng kết giới trong phòng của nó, để cho hung thủ như cá trong chậu, vào được nhưng ra không được!

Càng làm Diêu Nhiếp cảm thấy giật mình hơn chính là, người phút cuối bắt được tên hung thủ khó giải quyết kia lại là Trầm Kinh Phàm! Diêu Nhiếp nghĩ không ra, anh vẫn nghĩ Trầm Kinh Phàm là người bình thường, bởi nếu trên người y có linh khí, thì với "Hoả nhãn kim tinh" bây giờ của anh đã sớm phát hiện ra rồi. Dù làm thế nào đi nữa, anh cũng không nhìn ra được một chút dấu vết linh lực nào trên người đối phương. Nhưng mà, nghe nói là y dùng tay không bắt được tên hung thủ kia, sau đó trói gô lại. Hơn nữa, trong toàn bộ quá trình, tên hung thủ lại không hề có sức phản kháng. Đúng là không thể tưởng tượng nổi!

Hồ Sơ Chuyện Lạ (Danmei)Where stories live. Discover now