Quyển 4: Chuyến du lịch âm phủ

2.4K 139 29
                                    

Quyển 4: Chuyến du lịch âm phủ

Chương  4.1

Người chết rồi sẽ phải đi đến nơi đâu? Âm ty địa phủ liệu có thực hay chăng? Chúng ta còn cơ hội đầu thai vào kiếp sau chứ?

Tục ngữ có câu: đừng nói không báo ứng, thần quỷ khắc có an bài.

Nếu anh đã từng làm điều sai trái thì mau mau tìm cách cứu vãn đi thôi, bằng không...

Diêu Nhiếp hối hận lắm rồi, nếu có thể quay ngược thời gian, anh thề nhất định sẽ không nói ra cái câu "Anh là heo chắc" đó.

Đáng tiếc, thời gian liệu có thể quay ngược được chăng?

Dĩ nhiên là không!

Cho nên, số anh coi như thảm rồi!

Lần này Nhai Xế đã khôn ra, biết trước nếu trong nhà xảy ra tai ương thì y cũng chẳng được yên thân, cho nên anh may mắn thoát được vạ trong nhà. Đáng tiếc là công danh sự nghiệp của MC Diêu lại đang gặp phải sự đe dọa kinh khủng nhất từ trước đến nay.

Đầu tiên, chương trình đang lên sóng thì đột nhiên xuất hiện hình ảnh MC Diêu ở chợ mua tranh bán cướp, kì kèo mặc cả với các bà các cô bị chèn vào.

Tiết mục này tuy phá vỡ kỷ lục về tỷ lệ người xem đài từ xưa tới nay, đáng tiếc MC Diêu vẫn bị cấp trên ở đài truyền hình triệu đến. Hình tượng MC chuyên nghiệp của anh tụt dốc thảm hại luôn!

Anh có nghĩ bằng đầu gối cũng biết thủ phạm vụ này là đứa nào!

Tiếp theo, những hộp cơm chuẩn bị cho bữa trưa trong trường quay vô cớ biến mất sạch sành sanh. Diêu Nhiếp từ tinh mơ đến tối mờ chỉ được ăn có một tẹo cơm sáng, tới lúc xong việc đã đói đến xém xỉu! Tưởng thế là đã nếm đủ rồi ấy hả? Chuyện thê thảm hơn còn đợi phía sau kìa.

"Hoan nghênh quý vị khán giả đến với chương trình Bước vào khoa học hôm nay. Trong kỳ này, chúng tôi muốn đưa đến cho quý vị... Sao lại thế này?! Ai tắt đèn đi đấy?!"

Diêu Nhiếp còn chưa nói xong lời giới thiệu, đèn trong trường quay đã đột nhiên tắt ngóm. Tiếp theo, anh thấy sau lưng mình lạnh buốt, linh tính mách bảo anh có chuyện chẳng lành. Trong bóng đêm có người lấy điện thoại ra chiếu sáng, những luồng sáng lấp lóa nào trắng, nào lam, nào lục chiếu lên trên mặt họ, khiến nét mặt mọi người đều trở nên méo mó, thêm vài phần âm u quái đản. Diêu Nhiếp như được gợi ý, cũng móc điện thoại di động của mình ra soi đường. Chẳng ngờ cậu trợ lý vừa quay sang nhìn anh, đột nhiên mặt mày biến sắc, miệng hét váng lên: "Có maaa~"

Diêu Nhiếp bĩu môi. Tuy ánh sáng màn hình di động chiếu lên mặt đúng là có hơi ghê, nhưng làm gì đến nỗi giống ma chứ hả? Dầu gì anh cũng là MC đỉnh nhất của ban khoa giáo đấy nhá, mặt mũi cũng coi như không thẹn với đời.

Tiếc rằng Diêu Nhiếp hiểu lầm mất rồi. Chỉ thấy ngón tay cậu trợ lý kia lẩy bà lẩy bẩy chỉ vào người anh: "Diêu, anh Diêu, anh, anh..."

Diêu Viễn bỗng thấy hơi chột dạ. Cái cảnh này sao mà quen thuộc đến thế, cảm giác này quả là khiến người ta khó lòng quên được. Anh từ từ quay đầu lại... Hô, không sao, trên vai chẳng có cái gì sất.

Hồ Sơ Chuyện Lạ (Danmei)Where stories live. Discover now