Quyển 19: Hội Quang Minh

726 40 0
                                    

Quyển 19: Hội Quang Minh

Chương 19.1

Mọi người ai cũng hy vọng mình có thể trường sinh bất lão, cho dù là giai cấp thống trị hay là dân thường, để có được cuộc sống vĩnh hằng, họ có thể làm bất cứ điều gì. Tần Thủy Hoàng vì muốn có được sự sống vĩnh cửu, đã phái phương sĩ Từ Phúc đi tìm kiếm Tiên nhân chốn Bồng Lai; Pharaoh Ai Cập lấy chính thi thể của mình làm thành xác ướp, chờ linh hồn lần nữa quay về trong cơ thể; còn dân thường thì sao, phần lớn họ chỉ có thể tìm kiếm sự cứu rỗi thông qua những hoạt động tôn giáo. Đương nhiên, cũng có một số người tẩu hỏa nhập ma, rơi vào tà đạo, cử hành hiến tế người sống, ăn não người và các hoạt động giáo phái khác.

Bạn có muốn được trường sinh bất lão không? Nếu đáp án là có, vậy thì bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa? Định dùng cái gì để đổi lấy đây?

........................................

Ngày 1 tháng 12 năm 2012, viện bảo tàng nước Anh.

Ánh sáng của đèn pin rọi sáng khắp nơi trong viện bảo tàng tối tăm, một nhân viên an ninh của viện bảo tàng vừa đi tuần tra, vừa nói chuyện với đồng nghiệp của mình qua bộ đàm.

"Này, đừng nói nữa anh bạn, Jenny đúng là con mụ điên, cậu biết không, hôm qua tôi chỉ đến quán rượu nhỏ uống hai ly, về muộn một tiếng, vậy mà cô ta lại không cho tôi vào nhà chứ?! Nếu không vì con, tôi nhất định sẽ ly hôn với cô ta. Bà chủ quán rượu đã nhiều lần liếc mắt đưa tình với tôi rồi đấy."

Trong bộ đàm truyền đến tiếng cười cợt bỉ ổi của đối phương.

Nhân viên an ninh đang định tả lại dáng vẻ duyên dáng của bà chủ cho đối phương biết, thì bỗng có một cái gì đó lướt qua ánh sáng của đèn pin, tim của hắn ngừng đập một giây, cái gì vừa mới lướt qua thế? Chắc chắn không phải là đồng nghiệp của hắn rồi, bởi vì viện bảo tàng vào ban đêm có tổng cộng năm người trực, ngoại trừ đội trưởng ở lại phòng trực xem video giám sát ra, thì còn lại bốn người mỗi người tuần tra một khu, khu Ai Cập lúc này hẳn là chỉ có một mình hắn mới đúng. Chẳng lẽ có trộm lẻn vào?

Hắn cuống quít lấy đèn pin soi khắp mọi nơi trong đại sảnh, nhưng lại không tìm được gì. Ngay khi hắn nghĩ rằng lúc nãy là do mình hoa mắt nhìn lầm, thì hắn lại cảm thấy phía sau truyền đến tiếng thở "vù vù" nặng nề.

Hắn chậm rãi quay đầu lại đèn pin cũng đã rơi xuống sàn, phát ra tiếng "lạch cạnh", vang vọng trong đại sảnh trống trải.

"Chúa ơi! Chuyện này không thể nào! Xác ướp sống lại!" Trong khu trưng bày Ai Cập truyền đến một tiếng thét chói tai.

...................................

Ngày 2 tháng 12 năm 2012, lăng mộ Hoàng tộc Mông Cổ cổ đại.

Nơi này được che giấu rất tốt, trăm ngàn năm qua cũng chưa từng bị trộm mộ viếng thăm.

Mặt trăng bị mây đen che lấp, lũ chim chóc không biết bị cái gì dọa sợ, hoảng loạn vỗ cánh bay đi.

Ánh trăng chiếu rọi xuyên qua kẽ hở của những đám mây đen, dưới ánh trăng bàng bạc, có những cánh tay khô héo vươn lên từ lòng đất.

Hồ Sơ Chuyện Lạ (Danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ