24

.
.
.
Papalapit na ngayon sila sa bukana nang simbahan, kinakabahan man pero hindi ito alintana nang dalaga……..dahil ang tanging nasa kanyang isip ay huwag matuloy ang kasal at kidnapin ang babaeng para sa kanya.

The two body guards of the present General open the doors of the church, one of each side.

As the doors totally open, bigla naman na gulat ang dalaga sa kanyang nakita.

The person who was standing in front of the altar is ‘HER’, smiling widely.

Standing gloriously with her gown.

Hinanap naman agad nang kanyang mga mata ang babaeng pakakasalan nito.

Pero wala syang makita, at nang balikan nya ng tingin ang batang doctor ay naka ngiti lang ito na titig na titig sa kanya.

Para naman syang matutunaw sa paraan nang pagtingin sa babaeng bumihag ng kanyang puso.

Then suddenly she notice the design of the wedding dress that the young surgeon wear……wait….wait…….it matches with hers.

The young Architect was wide eye…….covering her mouth.

She couldn’t believe this, so it means all was these troubles was just for her?

Looking at her parents they are smiling widely and noding……they knew all along.

Balik tingin nya naman ulit sa batang doctor.

Nakita nya itong may microponong ibinigay dito.

“ARCHITECT RHIAN RAMOS……….'YON YON KO'……WILL YOU MARRY ME NOW?!  I know you have issues from me, dahil iniwan kita noong gabing pinag tapat mo ang lahat sa akin, that I thought I should be the one confessing of the things that I’m keeping from you……pero yun pala, lahat ay pakana mo.  I was confused and disoriented at that moment, kahit naman sino siguro……………kung malaman mo ang pinagagawa ng isang tao behind your back, especially if she was deliberately doing it to have you.  It shocked me, the reasoned why you do it and at the same time I’m flattered.  Flattered in the sense that you love me since we were young, the same way I love you.  So after that night I promised myself that I have to do something and I did.  That’s why we are here today in our wedding day, if you permit of course……….but first MAHAL KO answer my question.    WILL YOU HAVE ME?  From this moment and for the eternity, as long as we shall live?!”  Umiiyak na ang batang doctor, hindi na nya matago pa ang kanyang emosyon………dahil sa wakas they are finally here.

The young CEO who is looking at the woman who have her heart, whom standing godlessly with all of her glory with their matching wedding gown who suit her perfectly. 

Napaiyak nalang sya sa subrang kasiyahan, di nya lubos akalain na dito rin pala hahantong ang lahat, akala talaga nya na wala nang pag asa ang pagmamahal nya sa kinakapatid.

Pero hito sya ngayon in a church, where the woman of her dreams is practically waiting for her in front of the Altar.

Waiting for her answer.

-----------------

Kaya hito  sya ngayon nag hihintay sa taong pinaka mamahal sa tulong ng kanyang dating nobya.