Phần 32

783 1 0
                                    


Lũ lụt tràn về trong một đêm tại TP Hồ Châu thì giảm dần, do đó dân chúng Hồ Châu cũng có thời gian lấy lại hơi sức rồi, đại bộ phận địa phương đều bị ngập chìm, con số thương vong cụ thể còn đang tiến hành thống kê, là vì tất cả thị khu đều bị chim trong nước, cho nên về tổn thất kinh tế khó có thể đánh giá.

– Có con số cụ thể chưa?

Tương Văn Sơn mệt mỏi ngời phía sau bàn làm việc, trước mặt ông ta là thư ký Giang Bình Quý đang đứng.

– Bí thư, không có lạc quan lắm...

– Nói đi, tôi đang nghe.

Tương Văn Sơn theo bản năng lắc lư phần eo của mình.

– Tất cả là 470 người thiệt mạng trong lũ lụt.

Giang Bình Quý chật vật nói ra câu này.

– Cái gì? Làm gì mà nhiều như vậy? Công tác thống kê có chuẩn xác không? Đã xác minh chắc chắn chưa?

Tương Văn Sơn lập tức đứng lên, lớn tiếng hỏi.

– Đều đã xác minh qua.

Giang Bình Quý biết là kết quả quá nặng nề, hắn phải nói ra con số chính xác, còn quyền quyết định cuối cùng là chết bao nhiêu người để báo cáo thì hắn để cho Tương Văn Sơn, ai cũng biết là con số báo cáo người thiệt mạng sẽ bốc hơi giảm thiểu đến mức tối đa...

– Hừm... đi xác minh lại đi, tôi không tin có nhiều người chết như vậy?

Tương Văn Sơn gầm thét lên, Giang Bình Quý vội vàng xoay người ly khai, Tương Văn Sơn cũng biết con số thiệt mạng này cũng sẽ trải qua tầng tầng giấu giếm bớt rồi, nhưng số người chết nhiều như vậy, điều này làm cho ông ta không thể chấp nhận được.

...

Cuối cùng con số quyết định chỉ còn là 70 người chết, con số này là do Tương Văn Sơn tự mình định xuống, cũng là con số cuối cùng để mà công bố với truyền thông, còn con số công tác thống kê là con số là tuyệt mật, bất cứ người nào cũng không được tiết lộ ra bên ngoài.

Vì thế thông tin trên báo chí, Internet và tivi công bố, tại thành phố Hồ Châu rất hiếm khi xảy ra lũ lụt, do vậy lần lũ lụt hiếm có này đã gây ra 70 người tử vong, trong lịch sử thiên tai của TP Hồ Châu, đây là con số tử vong nhiều nhất từ trước đến giờ...

Có thể là vì bù lại khuyết điểm hoặc là che giấu trận lũ lụt mang tới tổn thất to lớn cho TP Hồ Châu, Tương Văn Sơn tổ chức các cuộc họp lớn nhỏ, kêu gọi sự quan trọng trùng kiến lại thành phố, liên tiếp lên đài truyền hình kêu gọi những ai có năng lực bao gồm công ty, xí nghiệp, cơ quan cùng cá nhân tích cực quyên tiền và vật dụng, giúp nhân dân thành phố gặp tai hoạ vượt qua cửa ải khó khăn này.

Do Tương Văn Sơn tuyên truyền xuống rộng rãi như vậy, tình huống xã hội TP Hồ Châu coi như tạm yên ổn, nhưng có một số việc thì không lừa dối được tất cả mọi người, có một vài người rất muốn đem chuyện này lật ra rỏ ràng bên ngoài, bởi vì đây là một cơ hội hiếm có, dịp may không đến hai lần.

Chinh phục gái đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ