Epilogue

Epilogue

“Time is the enemy of man.

Because given enough time, every building collapse, every candle burns out, every flowers turns to ash, and every name must be forgotten.

Several hundred years later in Aralon, no one remembers the name of the Witch of Apocalypse, or the battle that changed the fate of mankind. No one remembers the tears and laughters of the people who fought together and the people who fought each other.

No one remembers the name of those who sacrificed for the greater good. Of those who take but never give. Or of those who give but never take.

No one remembers the tale of the girl with the dragon blood. Of the boy who is a half god. Or of their love that became their strength to conquer everyone.

No one remembers the stories of friendship. Of sacrifices. Or of the first snowfall that signifies their new beginning.

No one remembers the tale of the girl who fought with the gods. Of the man who held her hands.

No one.

Erased.

Forgotten.

Gone with the passage of time.”

-TheLastProphecy, from the journal of Priestess Alivia

Ngayong araw ang simula ng unang klase sa pinakatanyag na paaralan sa mundo ng Aralon, ang Aurum Magique University.

Makikita ang ibat-ibang kulay ng uniporme ng mga mag-aaral na naglalakad patungo sa kanya-kanya nilang klase. White and maroon uniform para sa mga mag-aaral ng COSBA o College of Science and Black Arts. Military green and white para sa mga mag-aaral ng SMAW o School of Martial Arts and Weaponry. Navy blue and white naman para sa mga taga DCM o Department of Crafts and Magics.

May makikita ring mga mag-aaral na nakasuot ng kulay Gold and White uniform, mga mag-aaral sila ng highschool department ng unibersidad. Di kalayuan sa main building ng unibersidad ay may bagong bukas na gusali kung saan matatagpuan ang mga mag-aaral na nakasuot ng green and white uniform, ang uniporme ng elementary department.

Isang pitong taong gulang na batang babae na nakasuot ng kulay green and white uniform ang tahimik na naglalakad papasok sa gate. Ang bata ay may katamtamang haba ng buhok, kasing dilim ito ng gabi. Habang ang kanyang inosenteng asul na mga mata ay may tinataglay na kakaibang lamig na tulad ng yelo sa gitna ng taglamig.

“Cassie!!” isang munting batang babae ang mabilis na tumatakbo para makahabol sa babae.. May hanggang balikat itong golden blonde hair at kulay green na mga mata.

Lumingon ang batang may itim na buhok, si Cassie.

“Cassie bakit mag-isa ka lang? Nasaan si Blue??” tanong ng batang may ginintuang buhok, si Jade.

“Iniwan nya ko.” Tipid na tugon si Cassie

“Awww.. Why is he such a jerk?” tanong ni Jade