CHAPTER 23 #UntoldStories

RYLE'S POV

Its been months since Yuri left. And, yung short memories of her are still fresh. Parang kelan lang nong pinakilala siya sa akin ni CK.

Since rest day today, tinatamad na ako lumabas ng bahay, parang wala namang magandang gawin sa labas kesa humiga dito at magpahinga.

I always thought of something, someone rather pag kaharap ko na yung laptop. I saved all the pictures she taken, her selfies , her stolen shots of mine and even all of the things we've done, especially when I handed my phone to her.

Naalala ko si Yuri way back and her pitiful smile that would forever cherish.

Naalala ko nung una ko siyang napansin sa store where I always buy pastries and foods. She was so shocked at that time and I just said 'hi'. I saw her smiles like di siya makapaniwala. I can read her mind.

She was too cute.

Syimpre, di ko pinahalata na natatawa ako sa kanya, lalo na sa reaksyon niya. Kasi pag star ka't iniidolo ng iba may mga hindi dapat gawin.

Nagpipigil lang ako ng tawa habang nakatingin sa kanya nung magbabayad na sana siya, she was so shocked sa price nong heart-shaped cookies, my favorite.

****************

Ryle: "Go ahead! Mauna ka na po!"

Cashier: "Good Afternoon Ma'am! 499.00 pesos po!"

499.00 pesos? Ahh! 😊

Yuri: "WHAT? 499.00 PESOS? SERYOSO?" 😮

*******************

She got my attention back then. 😁

'May something sa babaeng 'to huh.' Yan nalang yung nasabi ko. But I think I saw her somewhere before it, I just couldn't remember when and where.

Until the day na pinakilala siya sa akin ni CK, she was applying as my PA that time. I did not waste any chance to know her so I begged mom and dad to get her as my assistant. Mabait naman talaga siya tingnan though yung totoo mataray talaga siya. 😂

And her first day was a bit worst since hindi ko alam ba't ako naasar that day,  was it because I woke up so early, no di pala ako nakatulog sa kakaibang excitement.

**************

Yuri: "Good Morning po!"

Ryle: "You're late!"

Huh? Late na ba ako. Parang ang aga ko nga eh.

Yuri: "Sir? 4:47 am palang po. 5 am po yung sabi ni Maam--"

Ryle: "Basta yun ang gusto ko 15 minutes before the call time. And, I hate late people! That's my kind of discipline!"

Yuri: "Sorry po! Sige po sir. Aagahan ko pa po bukas!"

Ryle: "You should and you must!"

**************

Her day went well kahit naninibago siya that time, di naman ata kasi siya sanay sa mga gawain. You know what, I was just teasing her , in a way na lagi ko siyang inuutosan to do this or to do that, well I found her cute and pretty when she was totally pissed off.

Sinasabihan nga nila ako to stop it kasi baka di kayanin mag resign just like those before her.

*************
Paulo: "Bro? Anong nangayari? Ba't ganyan mukha mo?" 😅