5. KHÚC SÁO GỌI SEN XANH ĐUA NỞ

42 2 0
                                    

Mọi người ngơ ngác nhìn nhau.

Khi khách khứa bạn bè đang ngạc nhiên khó hiểu thì bất thình lĩnh, Đường lão phu nhân đứng dậy, tóc bạc ánh lên, dưới ánh nến càng đặc biệt chói mắt.

"Vận Tô! Con còn ngẩn ra đấy làm gì?" Bà đập mạnh vào cây trượng đầu rồng, tức giận nhìn Đường Vận Tô.

Lúc này Đường Vận Tô và Dương Triển Hoằng mới có phản ứng, mặt hai người trắng bệch, liếc mắt nhìn nhau, bỗng nhiên đẩy đám đông chạy vội ra ngoài.

"Kéo cầu lên! Không cho nó chạy thoát!" Đường Vận Tô khàn giọng quát lớn liên tục, Dương Triển Hoằng cao tiếng gọi bảo vệ, muốn bọn họ theo cùng để đi tìm Đường Ký Huân.

Mà bên này Mộ Dung Cẩn vừa muốn lên tiếng thì Đường Húc Khôn đã đi đến trước mặt lão phu nhân, khom người thưa: "Mẹ không cần phải sốt ruột, con đã bố trí tầng tầng lớp lớp các ám tiêu (lính gác, bảo vệ ở vị trí kín đáo) trong Đường môn, nhất định không để kẻ trộm chạy thoát."

"Cậu hai, chỉ lo không chừng bảo vệ của cậu không biết rằng kẻ trộm đã dịch dung thành Ký Huân..." Mộ Dung Cẩn khẽ nói.

Đường Húc Khôn trầm mặc, cười che giấu: "Chúng ta ở đây ồn ào như thế, hẳn ám tiêu cũng nghe được phần nào..." Ông vừa nói, vừa nghiêng người vội vàng phân phó cho Đường Ký Dao mau chóng ra ngoài truyền tin.

Đường Ký Dao đang muốn được thử sức, nghe cha ra lệnh, liền lướt qua đám đông chạy thẳng ra cổng lớn như tên bắn. Lam Hạo Nguyệt thấy tính chị vốn cẩu thả, sợ sẽ có sơ suất, không kiềm được, quay sang Đường lão phu nhân xin chỉ thị, sau khi được đồng ý thì đuổi sát theo sau.

Hai người một trước một sau lướt ra khỏi đình viện. Đường Ký Dao phi thân nhảy lên tường hoa, đứng trên cao phóng mắt ra xa. Ám tiêu ở các nơi cũng đã nghe thấy âm thanh, đang ào ào chạy về phía này.

Mà Đường Vận Tô và Dương Triển Hoằng đã cho đám thủ hạ đến cầu treo, nghe thấy tiếng ầm ầm, có lẽ cầu đã được treo ên, cắt đứt con đường liên kết trong ngoài.

"Đại tiểu thư, đã xảy ra chuyện gì?" Thủ lĩnh ám tiêu thấy Ký Dao đang đứng trên tường cao, vội đi tới hỏi han.

"Có kẻ giả trang thành Ký Huân trộm mất Định nhan thần châu! Các anh có thấy hắn chạy qua đây không?"

Thủ lĩnh cả kinh thưa: "Vừa rồi có thấy Nhị thiếu chạy về phía cầu treo. Chúng ta hỏi mà cậu ấy không trả lời."

Anh ta còn chưa dứt lời thì Đường Ký Dao đã phóng người về trước. Lam Hạo Nguyệt gọi chị, đuổi sát theo sau: "Chị họ, không chừng kẻ đóng giả Ký Huân chính là Chính Ngọ của Đoạt Mộng lâu, nếu gặp hắn, chị phải cẩn thận."

Đường Ký Dao vừa phi thân vừa lơ đãng nói: "Chẳng qua chỉ dựa vào thuật dịch dung mà nhất thời lừa gạt được chúng ta thôi, bây giờ đã lộ, chẳng lẽ còn không đối phó được với hắn sao?"

Lúc này tiếng tiêu vang vọng khắp nơi trong Đường môn, khi hai chị em chạy tới cạnh cầu treo thì thấy đôi bên bờ sông, cứ mười bước là một người, tay cầm đao sắc đứng canh gác. Ánh đuốc lay động trong đông, soi lên bóng nước lững lờ. Vợ chồng Đường Vận Tô và Dương Triển Hoằng đang tra hỏi những bảo vệ canh gác ở cương tiêu (ngược với ám tiêu).

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Where stories live. Discover now