12. MŨI TÊN RÍT GIÓ TRONG CHIỀU TÀ

29 1 0
                                    

Nga Mi hùng vĩ, nhìn tầng tầng mây trắng xa xa, cảm giác như chúng mọc thành bụi. Ráng chiều chiếu rọi bốn phía, biến cả rặng núi như có ngàn khe suối, tô điểm cả vùng mênh mông xanh biếc, thành một màu yên ắng tĩnh mịch.

Trong khung cảnh như tranh này, từ trong khu rừng bách có một liễn hoa đang chầm chậm đi đến. Tám gã đàn ông cao to vạm vỡ nâng liễn có làn da màu đồng, đang đầu xuân mà ở trần, hông mang đai bằng gấm đen. Mui xe trên tọa liễn hơi chúi xuống, rèm bằng nhiều chuỗi ngọc lưu ly rung lắc, phát ra âm thanh rất vui tai.

Qua chiếc rèm bằng chuỗi ngọc lưu ly kia, có thể loáng thoáng thấy được có người phụ nữ đang dựa gối gấm, một góc váy màu tím nhạt lộ ra dưới rèm, trông như cánh bướm phấp phới.

Có gã đàn ông hơi khom người đi tới cạnh tọa liễn, nơi này còn cách núi Nga Mi mấy dặm đường. Hắn thấp giọng nói với người trong liễn: "Phu nhân, Tứ ca và Thất ca đang ở đây."

Phương Nhụy phu nhân vẫn dựa người vào gối, nói như ngâm: "Bọn họ đâu cả rồi? Sao còn chưa ra đây?"

Vừa dứt lời, từ khe núi không xa truyền tới tiếng cười khẽ: "Cuối cùng Phu nhân cũng tới rồi."

Đang nói chuyện, một gã tung người bay tới như diều, xoay một vòng trong không, nhẹ nhàng đáp xuống trước liễn. Người này khoảng chừng hăm bảy, hăm tám tuổi, mặc đồ trắng muốt, khuôn mặt âm nhu, khóe môi vẫn mang ý cười, chính là Chính Ngọ sau khi tháo lớp dịch dung.

Phương Nhụy phu nhân nâng mình ngồi dậy, váy rũ ra ngoài rèm, khẽ lay động.

"Chính Ngọ, cậu muốn rước lấy bao chuyện thị phi nữa mới chịu thu tay?" Giọng điệu mang vẻ oán trách, thế nhưng thanh âm vẫn êm ái dịu dàng.

Chính Ngọ đi tới chào một cái, đáp: "Phu nhân, lần này tôi muốn có Định nhan thần châu." Gã nói tới đây, đưa mắt nhìn bóng người sau rèm che, "Viên ngọc này chẳng có tác dụng gì lớn với tôi, nhưng có thể lấy được một nụ cười của Phu nhân."

"Phải thế không?" Phương Nhụy phu nhân nhàn nhạt nói, "Ta có nghe nói trong Thần châu này có thuần âm chí hàn của Thiên sơn, có thể giúp người tu luyện nội công, thế nên thường có người thèm muốn."

Giữa chân mày Chính Ngọ hơi nhíu lại, khom người thưa: "Phu nhân, tôi có chuyện muốn nói với người, có thể đi theo không?"

Phương Nhụy phu nhân cười mỉm, bỗng có hai dải lụa bất ngờ bắn ra từ sau rèm, rèm kia rung lên, chuỗi ngọc lưu ly va vào nhau vang tiếng rất vui tai, một thân ảnh duyên dáng theo dải lụa phóng ra từ tọa liễn. Giày trên chân nhún nhẹ lên một cây tùng, rồi tung người về hướng cách núi.

Chính Ngọ thấy vậy, nhếch môi cười, đuổi sát theo thân ảnh kia.

***

Suối trong núi chảy xuôi, uốn lượn ngoằn ngoèo. Chính Ngọ vừa đuổi theo người phụ nữ kia, ả ta liền quay người, ngồi trên mỏm núi cao.

Tuy không có rèm châu, nhưng trên mặt ả vẫn là một chiếc khăn lụa mỏng, chỉ lộ ra hàng lông mày cong cong cùng đôi mắt phượng. Chính Ngọ quỳ gối dưới mỏm núi cao, nhẹ giọng thưa: "Phu nhân, người không biết, Thần châu là vật chí hàn, nếu tu luyện lỗ mãng, nhất định sẽ khiến tổn hao nội lực, tai hại vô ích. Chỉ khi có Quân lôi tâm pháp của Thần Tiêu cung phụ trợ mới có thể điều hòa âm dương, đạt tới cảnh giới tuyệt vời nhất."

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Where stories live. Discover now