6. KIẾM BẤT NGỜ TRỜI TRĂNG LẠNH LẼO

41 2 0
                                    

Chàng trai đứng trong màn đêm đen đặc, nghe thấy tiếng bước chân của hai người xa dần rồi tắt hẳn, mới đưa tay ra, gọi: "Hoàn Nhi."

Bé gái đi tới cạnh, đưa tay đỡ chàng, nói: "Tiểu sư thúc, mấy chiêu vừa rồi của người đó, con nhìn đến hoa cả mắt!"

Chàng trai mỉm cười: "Tiếc là kế hoạch lén xuống núi lần này của con, e rằng chết non giữa đường rồi."

"Sao thế ạ?" Bé gái không hiểu.

Chàng thở dài: "Không phải vừa rồi ta đã nói thân phận của chúng ta cho bọn họ rồi sao?"

"À há! Thế thì phải làm sao bây giờ đây?! Không chừng chẳng được bao lâu thì tam sư thúc đã tới bắt con về rồi! Con không biết đâu! Người đã hứa sẽ cho con chơi thật thoải mái rồi mới về cơ mà!"

"Ta vốn không định xuống núi, là con lừa ra đây tìm sư phụ." Chàng không vui đáp.

"Kiếm pháp của người giỏi thế, sao lại có thể quanh năm suốt tháng ở trên núi La phù mãi được. Mấy chuyện trong giang hồ người chẳng biết tẹo nào, thế chẳng phải tiếc lắm sao?" Bé gái cố gắng trì tay áo, đưa mắt nhìn chàng, "Tiểu sư thúc, chi bằng bây giờ chúng ta mau đuổi theo bọn họ, bảo bọn họ không được tiết lộ ra ngoài đi!"

Chàng trai bị cô bé làm nũng đến chẳng biết làm sao, bất đắc dĩ đồng ý.

"Thế thì hay quá!" Bé gái cười rạng rỡ, kéo chàng bước về trước. Bước chân của chàng hơi không ổn định, lúc này cô bé mới nhận ra sai lầm của mình, vừa đi vừa nhỏ giọng bảo: "Địa thế nơi này không bằng phẳng, khoảng ba mươi bước ở trước là một sườn dốc..."

***

Lam Hạo Nguyệt và Đường Ký Dao chạy dọc theo bờ sông, sau khi xuyên qua rừng cây, phía trước là một con đường quanh co dẫn thẳng tới huyện. Lúc này màn đêm buông xuống, trên đường tĩnh mịch, nào có bóng ai?

"Đều do kẻ kia, không nói từ đầu, làm trễ nãi thời gian của chúng ta!" Đường Ký Dao dừng lại, tức giận mãi thôi.

Lam Hạo Nguyệt cũng cảm thấy thất vọng, nhưng nghĩ kĩ lại thì cũng do bản thân mình và Đường Ký Dao không nói gì mà ra tay với chàng ta trước, thế nên mới trễ mất, nên cũng không tiếp lời của Đường Ký Dao.

Đường Ký Dao cau mày nhìn quanh, thấy chàng trai và cô bé kia vẫn chưa theo tới, bỗng dưng trong lòng phát lạnh, thấp giọng nói: "Hạo Nguyệt, em nói xem, có khi nào gã vừa nãy đã lừa chúng ta không?"

"Lừa?" Lam Hạo Nguyệt ngẩn ra, ngay lập tức liền hiểu ý chị, "Ý chị là, thật ra anh ta chính là người của Đoạt Mộng lâu, cố tình chỉ sai hướng để chúng ta rời đi?"

"Đúng!" Đường Ký Dao thấy Hạo Nguyệt cũng nghĩ như vậy, không khỏi kích động, kéo tay nàng, nói, "Chúng ta quay lại tìm hắn tính sổ!"

"Mà em thấy võ công của anh ta không giống người của Đoạt Mộng lâu..." Lam Hạo Nguyệt thoáng do dự.

Đường Ký Dao thở dài: "Chẳng lẽ em quen với đám người Đoạt Mộng lâu à? Đó là đám ô hợp, võ công tạp nham, mỗi người có chiêu thức riêng!"

Nghe chị nói, Lam Hạo Nguyệt cũng bắt đầu cảm thấy nghi ngờ. Nhưng vào ngay chính lúc này, nàng bất ngờ phát hiện có một đốm sáng nhàn nhạt từ giữa vùng đồng bằng xa xa, lúc cao lúc thấp, thoắt ẩn thoắt hiện. Trong màn đêm yên tĩnh này, điểm sáng ấy khiến cho người ta không rét mà run. Lam Hạo Nguyệt đề phòng giữ chặt Đường Ký Dao, vội vàng nép người vào bóng râm bên đường, đưa tay chỉ về phía kia, thấp giọng: "Chị coi thử xem đó là gì?"

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Where stories live. Discover now