27. NGỌC TÂM NGAN NGÁT ĐỘNG LÒNG CHÀNG

33 2 0
                                    

Vì Lam Hạo Nguyệt đã rời đi, Trì Thanh Ngọc cũng không tiện ở chỗ Cố Đan Nham nữa, mang quần áo trở về lại phòng mình ngay đêm đó.

Một mình trong đêm, gió núi lành lạnh, chàng lặng lẽ đẩy phòng ra, không dám vừa vào phòng đã để gậy xuống như bình thường mà vẫn cẩn thận thăm dò dè chừng, đi tới trước bàn.

Có điều chàng nhanh chóng nhận ra, tất cả mọi thứ trong phòng đều được trả về ngay đúng vị trí ban đầu, ghế dựa cũng được đẩy sát vào bàn, không đặt ngang trước giường nữa. Chàng chầm chậm ngồi xuống giường, chẳng biết vì sao, lòng lại dâng lên một nỗi phiền muộn không thể nói rõ.

Chàng ngồi một mình trong bóng đêm thật lâu, cuối cùng thấy đầu óc bắt đầu mông lung, liền cởi áo ngoài rồi nằm xuống giường. Vừa chạm tay, đụng tới cây sáo mình để lại trong phòng khi trước, viên ngọc dưới đuôi sáo vẫn lặng lẽ rũ xuống, tựa như chẳng hề có ai động qua.

Tiếng suối reo ngoài cửa sổ vẫn vang rất rõ, chàng hít một hơi thật sâu, bỗng cảm thấy có một mùi hương ngan ngát như có như không. Chàng ngồi dậy, đẩy cửa sổ ra, hương kia càng rõ ràng, theo cơn gió đêm hè, thoang thoảng, phảng phất mà quanh quẩn người chàng.

Bỗng nhiên chàng nhớ tới mùi thơm ngửi thấy bên sườn núi cùng Lam Hạo Nguyệt đêm qua.

Cuối cùng Trì Thanh Ngọc không ngồi yên được nữa, sờ soạng bước ra khỏi phòng, dọc theo tường, đi tới cửa sổ bên ngoài. Lúc này trăng treo giữa trời, tiếng côn trùng gáy phát ra từ bụi cỏ, tựa như đang biểu diễn một khúc nhạc du dương. Chàng cẩn thận đi tới mấy bước, bỗng cảm thấy vạt áo mình đụng phải gì đó, liền ngồi xổm xuống, vươn tay ra.

Đầu ngón tay đụng phải lá cây, hình trái tim. Lại sờ dọc theo cành cây, là một bông hoa năm cánh thon dài như đuôi sáo, đang nở rộ.

Mùi hương này thơm ngát, tỏa ra từ bụi hoa.

"Tôi không có ý gì cả, chỉ muốn để anh biết thêm một chút thôi."

Lúc đó, nàng đã nói một cách lo lắng, bất an như thế đấy.

***

Sau khi về lại phòng, chàng dựa vào đầu giường, cầm sáo trúc, hơi chần chừ rồi khe khẽ thổi ca khúc đã từng thổi ở bờ sông ngoài Đường môn ngày đó.

Nhưng thổi được một nửa, trong lòng cứ cảm thấy không yên, cũng chẳng thể nào đạt tới cảnh giới lãnh đạm, thanh thản ấy nữa.

Bỗng có một cảm giác hoang mang trào dâng từ tận đáy lòng, là một sự thấp thỏm lo lắng chưa bao giờ có.

Trì Thanh Ngọc cảm thấy mình tệ quá, ngâm tụng kinh văn sớm sớm chiều chiều như vậy chẳng lẽ để trang trí thôi sao? Từ trước tới nay, chàng luôn coi mọi sự như mây trôi hững hờ, khi tụ khi tan, tự có số riêng, hoàn toàn không để tâm. Đoạn tuyệt tình cảm, không lo không nghĩ mới là chính đạo. Cũng như dù chẳng biết vì sao có mặt trên cõi đời này, không hay cha mẹ ruột mình là người ra sao, chàng chưa từng đau khổ nghĩ suy, oán trời trách đất gì cả.

Chỉ là một đời hư ảo, sống không vui, có chết cũng chẳng buồn.

Nhưng mấy ngày gần đây, khi thì vui lúc lại tức giận, không lí do gì lại cùng Lam Hạo Nguyệt lên vách núi nghe tiếng thác đổ, càng không lí do mà đuổi nàng đi.

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Where stories live. Discover now