36. LIỆT DIỄM NGÀY XƯA THÀNH TRO BỤI (*)

22 1 0
                                    

(*) Liệt Diễm ở đây chỉ tên cây đao, nhưng cũng có nghĩa là lửa cháy mạnh mẽ, dữ dội.

"Nghiệp ca!" Vợ hắn thấy thế, không kiềm được khóc thét. Lúc này, dải lụa bên người cô bỗng dưng xiết chặt, một tiếng 'rít', nâng cô lên cao, treo dưới cành cây.

Hai mắt A Nghiệp oán giận, nhưng vừa mới động người thì dải lụa đang trói chặt tay hắn lại tăng thêm lực. Một cỗ âm hàn đánh thẳng vào đầu vai khiến hắn không còn lực để nâng đao lên nữa.

Mặt nước xung quanh gợn sóng, mùi hương nhàn nhạt trong gió, có một người phụ nữ mặc trang phục hoa lệ thong thả bước ra từ trong rừng, mũi chân nhón xuống, bước từng bước một, như bướm bướm đậu trên cành. Ả chính là người khống chế hai dải lụa màu kia. Lúc này, trăng dần lộ rõ, phủ lên dải lụa tươi sáng kia một quầng sáng trắng như tuyết, một mảng màu rực rỡ.

"Các người lui ra." Phương Nhụy phu nhân nhàn nhạt ra lệnh, mọi người đều tỏ ra kinh ngạc, nhưng cũng đành hạ đao lùi về sau, rời xa nơi này.

Phương Nhụy phu nhân nhìn chằm chằm vào A Nghiệp, mắt phượng lạnh lẽo, "Sát thủ Tử Dạ khiến người ta nghe danh đã sợ vỡ mật hai mươi năm trước, bây giờ lại thành một bộ thế này. Người đời đều cho rằng ngươi đã sớm chết trong đao kiếm giang hồ, không ngờ lại mai danh ổn tích trốn ở đây!"

Ả thong thả nói, hai tay xoắn lại, hai giả lụa màu càng siết chặt hơn. Bàn tay cầm đao của A Nghiệp bị siết tới trắng bệch, nhưng hắn cố nén đau đớn, đôi mắt không giấu được sự lo lắng, chỉ một mực nhìn về phía người vợ đang bị treo ở cây.

Cô gái kia đang hít thở dồn dập, nghe Phương Nhụy phu nhân hỏi như vậy, cố gắng mở hai mắt, xót xa mà rằng: "Nghiệp ca đã bị câm và điếc, không thể nào hiểu cô nói gì đâu. Chàng đã rời khỏi Đoạt Mộng lâu từ lâu, lúc ra đi, trừ Liệt diễm đao, chẳng mang theo cái gì cả... Nếu cô muốn đoạt lại Liệt diễm đao, chúng tôi đưa cô là được mà..."

Phương Nhụy phu nhân cười xem thường: "Cây Liệt diễm đao hèn mọn này, đáng để ta ngàn dặm xa xôi tới đây, trùy lung tin tức của hắn sao?" Ả nâng tay trái lên, kéo A Nghiệp tới dưới tàng cây, nói với cô gái kia, "Rốt cuộc vì sao hắn lại rời khỏi giang hồ, có phải liên quan đến vụ án ở am Tùng Trúc dưới núi Nga Mi không?!"

Cô gái biến sắc, nhìn ngược lại về phía A Nghiệp. Hắn không hiểu gì cả, thấy mặt vợ mình đau đớn, nhảy lên, đánh về phía ngọn cây. Đôi mày lá liễu của Phương Nhụy phu nhân rung lên, phi người xoay nhanh về, từ trong rừng, hai dải lụa trước vai lại nhanh chóng quấn chặt, ngăn A Nghiệp trở mình. Dù tay phải của A Nghiệp bị trói cứng, nhưng tay trái đang nắm chặt Liệt diễm đao vẫn dùng hết toàn lực để chém xuống.

Mười ngón tay của Phương Nhụy phu nhân giữ chặt lưỡi đao, chỉ cảm thấy như có một dòng nước nóng hừng hực đang cuồn cuộn chảy trong thân đao. Tay phải ả dằn xuống, đè lực lên Liệt diễm đao. Dải lụa trong tay xoay nhanh trở về, cuốn chặt cánh tay A Nghiệp.

Bỗng nhiên A Nghiệp gào lên một tiếng, lưỡi đao đỏ thẫm của Liệt diễm đao đột nhiên trở nên rực rỡ, trông như đã uống no máu người.

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora