43. ĐOẠN TUYỆT CAO NGẠO CÀNG LẠNH LẼO

26 1 0
                                    

Sau khi Trì Thanh Ngọc bị thương, Cố Đan Nham thấy sư đệ yên lặng hơn bình thường, anh ngẫm nghĩ, thấy vẫn nên đưa chàng quay về thì tốt hơn, tránh lại xảy ra chuyện. Vì thế, sau giờ ngọ, anh cố tình đi tìm Trương Tòng Thái và Lệ Tinh Xuyên, muốn kể những chuyện ở nhà cũ Liêu gia cho bọn họ biết trước rời khỏi đây.

Hai người họ không biết vì sao Cố Đan Nham tới đột ngột thế này, nghe anh nói qua về chuyện dưới hầm, không khỏi sửng sốt. Cố Đan Nham đánh giá thần sắc của hai người, trông không giống đã biết về chuyện này.

"Cố đạo trưởng, tôi muốn đến gặp sư đệ của anh để hỏi cho rõ ràng, dù gì thì chuyện này cũng liên quan đến nội vụ phái Thanh Thành, không thể qua loa." Dù tuổi tác không lớn nhưng bản thân Trương Tòng Thái là một người nổi bật trong số những nhân tài mới xuất hiện của phái Thanh Thành, làm việc khá trầm ổn.

Cố Đan Nham gật đầu, đưa họ ra sau hậu viện. Bọn họ cố tình giấu chuyện này với người của Đường môn, may mà hậu viện khá hẻo lánh, không có ai. Trương Tòng Thái vừa vào thì liền nói mục đích đến cho Trì Thanh Ngọc nghe. Trì Thanh Ngọc kể lại những chuyện mà chàng và Lam Hạo Nguyệt đã phát hiện dưới thông đạo, cả việc tìm được hài cốt.

"Chỉ là lúc đó, cây đuốc trong tay Lam cô nương tắt mất, tôi cũng không nhìn thấy gì, chỉ có thể kể lại cho các anh những việc đại khái vậy thôi." Trì Thanh Ngọc ngẫm nghĩ, tiếp, "Ở mặt sau của giường đá mà hài cốt nằm lên, có khắc một vài chữ rất ngoáy. Tôi không nhận được nhiều chữ, chỉ có 'Hoa sen, Diệp gia, Tử Dạ ám sát' mà thôi."

"Tử Dạ ám sát?" Lệ Tinh Xuyên giật mình, "Lẽ nào nói tới Tử Dạ của Đoạt Mộng lâu?"

Cố Đan Nham lại hỏi về chuyện này, lúc ấy Lệ Tinh Xuyên mới kể lại những mà bọn y đã chứng kiến cho anh nghe. Cố Đan Nham nhíu mày nói: "Thì ra thích khách Tử Dạ ngày xưa nay ẩn mình tại nơi này, không biết có quan hệ gì với bộ hài cốt kia, tiếc là hắn đã bị giết, không thể kiểm chứng."

Lệ Tinh Xuyên ngẫm nghĩ, cúi người hỏi Trương Tòng Thái: "Sư huynh, huynh nói xem 'Diệp gia' kia, có phải là..."

Trương Tòng Thái ngẩng đầu trừng mắt, ý muốn bảo y không được để lộ. Lệ Tinh Xuyên hiểu ý, lùi ra sau một bước, không nhắc tới chuyện này nữa.

"Cảm ơn hai vị đã báo cho việc này." Trương Tòng Thái ôm quyền nói, "Tiếc là tư lịch của tôi và Tinh Xuyên còn thấp, không thể hiểu thấu đáo hàm nghĩa trong này, đành gác lại, sau khi về Thanh Thành rồi sẽ bẩm báo cho chưởng môn."

Cố Đan Nham đáp lễ, "Đây chuyện riêng của phái Thanh Thành, Thần Tiêu cung chúng tôi cũng chỉ chuyển lời, sẽ không nhúng tay. Chờ khi thương thế của sư đệ tốt lên, hai chúng tôi sẽ trở lại núi La Phù."

Trương Tòng Thái bỗng cảm thấy quá bất ngờ, Lệ Tinh Xuyên cũng nói: "Sao hai vị lại rời đi? Tôi vốn tưởng rằng có thể đồng hành chung đường với mọi người đến tận Hành Sơn..."

Trì Thanh Ngọc trầm mặc không nói, Cố Đan Nham quay sang nhìn chàng một cái, mỉm cười bảo: "Vì lúc trước Lam cô nương thế đơn lực bạc, chúng tôi lo cô ấy lên đường một mình nên mới đi theo. Nay người nhà đã đến, lại có các anh ở bên, tôi có việc riêng, muốn đưa sư đệ trở về núi nghỉ dưỡng."

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Where stories live. Discover now