47. GIÓ RÍT MƯA GÀO TÌNH NÔNG SÂU

38 2 0
                                    

Vừa bước qua cửa miếu, Lam Hạo Nguyệt liền ném bảo kiếm nặng nề bên hông xuống đất, một mình đi tới tượng phật, ôm gối ngồi xuống.

Trì Thanh Ngọc bị nàng kéo qua cửa, đưa tay chạm vào vách tường, dọc theo tường đi về bên trong vài bước rồi mới cẩn thận ngồi xuống. Mãi lâu sau, vẫn không hề nghe thấy tiếng Lam Hạo Nguyệt nói chuyện. Chàng nín thở tập trung, cuối cùng cũng nghe thấy tiếng hít thở rất khẽ của nàng.

Trong lòng chàng bỗng dần có nỗi bất an, không biết nên đáp lại thế nào. Nếu là bình thường, mỗi khi nàng oán hận hay căm tức, sẽ dùng những lời hùng hồn đầy lý lẽ để phản kích chàng, thậm chí là khóc thành tiếng. Nhưng bây giờ nàng chẳng nói một câu, chàng chỉ cảm thấy cả thế giới này đang dần rơi vào tĩnh mịch, giống như màu đen vĩnh cửu trước mắt.

Nghĩ vậy, trái tim chàng bỗng có chút chán nản. Nhưng chàng lại muốn đánh vỡ cục diện bế tắc này, cố lấy hết dũng khí để gọi: "Lam Hạo Nguyệt."

Nàng vẫn không muốn đáp.

Trong yên tĩnh, chàng đành tự giễu mà nói: "Cô không muốn nói chuyện với tôi phải không?"

Lam Hạo Nguyệt ngồi ở đối diện, ngắm nhìn chàng trai này. Tuy khuôn mặt chàng bị che khuất trong màn đêm, vậy mà đường nét vẫn rất tuấn tú. Thế nhưng nàng cố giữ chặt con tim. Lam Hạo Nguyệt không biết vì sao chàng luôn cố tình hoặc vô ý mà làm tổn thương mình, sau đó lại tỏ ra cao ngạo, coi tất thảy mọi chuyện đều do lỗi của nàng. Dẫu có xảy ra chuyện gì thì cuối cùng cũng là nàng nhường nhịn để chàng có bậc thang đi xuống, lúc nào nàng cũng là người nói chuyện như thể muốn lấy lòng chàng.

Đã ba lần bốn lượt nàng tự răn, không thể để như vậy nữa, nhưng rốt cuột lại chỉ đành trơ mắt nhìn mình dần sa vào sự cả nể, muốn chiều theo chàng một lần nữa. Nàng thật sự rất thất vọng về bản thân.

Nhưng lúc nàng đang cảm thấy đau khổ, Trì Thanh Ngọc lại vịn tường đứng dậy, không nói lời nào, một mình đi ra ngoài.

"Chàng muốn đi đâu?" Cuối cùng Lam Hạo Nguyệt không nhịn được, giọng điệu rất không vui.

"Ra ngoài đi dạo một chút." Chàng thấp giọng nói.

"Chàng không nghe tiếng mưa rơi bên ngoài à? Ra ngoài làm gì?" Nàng cười lạnh.

Trì Thanh Ngọc lại nói: "Cô không muốn ở chung với tôi, tôi rất thức thời, không quấy rầy cô nữa."

Mắt Lam Hạo Nguyệt tràn ngập một tầng hơi nước, nói: "Chàng lại muốn dùng giọng điệu vờ vịt này để tiếp tục nói chuyện sao? Chàng hi vọng tôi trả lời rằng, 'Trì Thanh Ngọc, chàng hiểu lầm' hay mong tôi sẽ nói, 'Đúng, tôi không muốn ở chung chỗ với chàng', hả?"

Trì Thanh Ngọc bám thật chặt vào cửa miếu, đáp: "Cô chẳng cần nói gì, tôi cũng không hề vờ vịt. Nếu cô đã chán ghét tôi thì tôi sẽ đi!" Chàng nói tới đây, không nhịn được lại lạnh lùng nói, "Nếu cô không muốn tôi tìm Cố sư huynh, vậy để tôi tìm Lệ Tinh Xuyên giúp cô, y sẽ đưa vô về nhà trọ!"

"Chàng nói vậy là có ý gì?" Lam Hạo Nguyệt cảm thấy mặt mình nóng dần lên, tức giận nói: "Vì sao lại vô duyên vô cớ nhắc đến Lệ Tinh Xuyên?"

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Where stories live. Discover now