49. MƯA PHÙN GIÓ NHẸ KHẼ HÔN MÔI

27 2 0
                                    

Vì sợ bị Đường Vận Tô đuổi theo, Lam Hạo Nguyệt cố tình không đi thẳng về Hành Sơn mà vòng qua thành, xuất phát từ hướng tây. Vết thương của nàng vừa mới hơi tốt lên thì chỉ được mấy dặm đường đã cảm thấy đau âm ỉ. Trì Thanh Ngọc ngồi sau lưng, tựa như cảm nhận được sự khác thường của nàng, đỡ lấy thắt lưng Lam Hạo Nguyệt, hỏi: "Có phải cơn đau nổi lên không?"

"Không phải." Nàng nhịn đau, tiếp tục vung roi.

"Dừng lại." Trì Thanh Ngọc giữ tay nàng, Lam Hạo Nguyệt không chịu siết dây, chàng phải dùng sức một chút để bắt được cương.

"Chàng còn kéo dài nữa thì dì sẽ tìm tới đây đó!" Nàng không phục, muốn giằng lấy nhưng Trì Thanh Ngọc lại nhất định không chịu buông tay.

"Lên đường quan trọng hơn!" Lam Hạo Nguyệt cuống lên mà nói.

Trì Thanh Ngọc siết chặt cương, cảm thấy ngựa đã đứng lại ven đường rồi mới bảo: "Vết thương của em vẫn chưa khỏi hẳn, chớ để xóc nảy quá mức. Nếu bị đuổi theo, tôi sẽ nghĩ cách khác."

Lam Hạo Nguyệt biết Trì Thanh Ngọc không đành lòng thấy mình phải chịu dằn vặt đau đớn, thế nên đành đồng ý với chàng.

Không lâu sau, con đường trước mặt chia làm hai nhánh. Nàng cực kì lạ lẫm với nơi này, nhìn hai con đường phía trước đều mơ hồ không rõ. Đang do dự thì cơn mưa đã ngơi bớt bỗng đổ ào, khiến cho nàng gần như không thể mở mắt. Lam Hạo Nguyệt chẳng có thời gian do dự nữa, chọn bừa một ngã rồi thúc roi lao đi.

Ban đầu thì coi như con đường này cũng khá bằng phẳng, nào ngờ càng về sâu càng hẹp. Vó ngựa rơi vào vũng bùn, thi thoảng lại bị trượt chân. Lam Hạo Nguyệt thấy mưa đang lớn, lòng rất sốt ruột, bỗng thấy trên đầu có gì chắn mưa, quay đầu nhìn lại, thì ra Trì Thanh Ngọc đã cởi áo ngoài, che phía trên cho nàng.

"Chàng cẩn thận, đừng ngã nhé." Nàng vội vàng kéo tay Trì Thanh Ngọc.

Cây cối hai bên đường rậm rạp, cành lá mọc tràn lan, Lam Hạo Nguyệt thấy vậy bèn quyết định chạy vọt vào rừng, muốn tám lạnh ở đây, thế nhưng không ngờ sau khi vào rừng thì càng chẳng tìm được phương hướng, chỉ thấy cỏ dại lá rụng đầy trên mặt đất, không biết nơi đâu mới là chốn tận cùng.

Trong lòng Lam Hạo Nguyệt rất hối hận, ngồi trên ngựa, bị mưa xối vào người nên càng nôn nóng, sau khi đi một vòng thì dừng lại không đi tiếp nữa. Nàng vừa nghĩ đến việc tìm một nơi nào đó để xuống ngựa nghỉ ngơi thì bỗng nhiên ở xa xa đằng trước, hình như có một căn nhà tranh được giấu trong rừng.

"Phía trước có nhà, chúng ta có thể tới trú tạm một chút." Lam Hạo Nguyệt vui vẻ đưa Trì Thanh Ngọc chạy về hướng đó.

***

Lúc này đã khuya lắm rồi. Lam Hạo Nguyệt đến gần rồi tung người nhảy xuống ngựa, thấy xung quanh toàn cổ thụ um tùm, chẳng hề có nhà nào khác, chỉ duy nhất mỗi căn nhà nhỏ lặng lẽ này, trong nhà chẳng có chút đèn.

Lam Hạo Nguyệt không biết nơi này có người ở hay không, khe khẽ đi tới gõ cửa, mãi hồi lâu mà chẳng thấy ai đáp. Nàng không biết nên thử đẩy cửa gỗ một chút, ai ngờ cửa không khóa, chỉ hơi dùng lực là từ từ mở ra. Lam Hạo Nguyệt ngẩn người, đang muốn đi vào trong thì lại bị Trì Tu Chi kéo tay áo.

Nhất trì thanh liên đãi nguyệt khai (Một hồ sen xanh đợi trăng lên)Where stories live. Discover now