Chương 7: Thế giới song song (07)

2.3K 145 48
                                    

Edit: LiQiu

Beta: Yuè Yīng

"Ngày 18 tháng 1 năm 2012, Murmansk, Lễ hội Mặt trời, một thanh niên Trung Quốc tên là Cố Lan Sinh đã đi tàu đến phía nam của thành phố, đó là chuyến xe dài nhất mà anh đi trong 22 năm qua, chuyến xe dài đằng đẵng khiến anh sinh ra ảo giác chắc khi tàu đến trạm thì anh đã biến thành lão già chống gậy mất rồi, khi trở thành lão già Cố Lan Sinh sẽ khoe với nhóm bạn già của mình rằng "Tôi đã gặp một nàng tiên cá".

Đúng vậy, anh đã gặp một nàng tiên cá, nàng tiên cá sống ở cảng Kola, ngày nào đó nàng tiên cá lấy trộm quần áo của ngư dân đi lên bờ, đi lên một chuyến xe thưa người. Trong lòng nàng tiên cá có chuyện thương tâm, nàng không nhịn được rơi nước mắt, sau đó mọi thứ trở nên tồi tệ. Thân phận của nàng tiên cá bị người thanh niên Trung Quốc đoán được, bởi vì từ hốc mắt nàng chảy ra nước mắt có màu xanh, biển cả màu xanh, màu xanh da trời của biển cả là nhà của nàng tiên cá, cho nên, nước mắt chảy ra từ hốc mắt dĩ nhiên là màu xanh. Lạ lùng là trong buồng xe chỉ có người thanh niên Trung Quốc là thấy được nước mắt của nàng tiên cá, theo truyền thuyết thì chỉ có người có duyên với nàng tiên cá mới có thể may mắn thấy nước mắt màu xanh của nàng. Đúng như dự đoán, sau đó, Cố Lan Sinh và nàng tiên cá gặp lại nhau."

Hai mươi hai tuổi Cố Lan Sinh ngồi trên tàu điện duy nhất ở Murmansk, khi đó có nằm mơ anh cũng không nghĩ tới, vào một ngày nắng đẹp, anh sẽ cùng một người nói chuyện phiếm như vậy, trực tiếp chọc cho người kia liên tục cười duyên.

Ngoài cửa xe, những hạt mưa rơi xuống từ bầu trời, lúc rơi xuống đất liền biến thành viên đá, mưa đá phảng phất khiến cho khách qua đường vội vã vào trạm xe, mấy dấu chân lưu lại ở cửa kính xe liền biến mất không dấu vết, trạm tiếp theo, cặp tình nhân trẻ tuổi xuống xe.

Cố Lan Sinh ngồi về chỗ ngồi, cô gái kẻ mắt màu xanh vẫn không chút biểu cảm, yên lặng nhìn chăm chú ra bên ngoài cửa sổ.

Nếu như không phải là đường kẻ mắt màu xanh của cô gái chuyển từ xanh đậm sang xanh nhạt thì Cố Lan Sinh cũng sẽ hoài nghi liệu có chất lỏng màu xanh đọng lại trên mắt cô gái không, hay đó chỉ là ảo giác của anh.

Tầm mắt thẳng tắp nhìn về phía trước, lúc này, Cố Lan Sinh đã không nói rõ được là anh đang nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ hay vẫn đang nhìn cô gái kẻ mắt màu xanh nữa.

Cô gái đổi tư thế ngồi khác, nghiêng người sang một bên, vị trí đó vừa vặn hợp với tay vịn thành hình l, cơ thể cô gái lõm vào co rụt lại.

Từ góc độ này nhìn sang --------

"Cô ấy trông hơi gầy." Cố Lan Sinh mơ hồ suy nghĩ trong lòng , "Phụ nữ gầy không dễ thương chút nào", ý nghĩ này đi liền ngay sau đó.

Mẹ nó! Đây không phải là điềm báo tốt gì.

Cố Lan Sinh một lần nữa rời đi sự chú ý đang đặt trên người cô gái, trạm tiếp theo chính là cảng Kola, toàn bộ tinh thần đều dồn vào nhìn chằm chằm cửa kính xe.

Lần này, sự chú ý của Cố Lan Sinh được kéo trở lại bởi tiếng khóc của đứa bé, "Oa -----------" tiếng khóc đó đánh thức một bộ phận người mơ màng ngủ trên xe, theo tiếng khóc, mặt người phụ nữ trùm khăn đội đầu tràn ngập sự lúng túng, hai tay túm chặt tay của đứa trẻ, đứa trẻ không vui, tiếp tục gào lên "Oa oa --------"

[EDIT] Từng thấy sóng thần nhưng chưa từng thấy nụ cười của em - LoanWhere stories live. Discover now