Chương 111: Bài ca phúng điếu thiên nga

2.3K 183 198
                                    

Editor: Darlingggg

Beta: Lastheleaf

Qua Việt Tú không biết thế giới tình yêu của người khác có giống cô hay không, một giây trước mây đen giăng kín, một giây sau nắng chiếu vạn dặm.

Vì mây đen giăng kín là do Qua Việt Tú tạo ra, thế nên cô một mực tỏ ra ngoan ngoãn, đảm nhận nấu bữa trưa, bưng trà rót nước, dĩ nhiên đối tượng phục vụ là Tống Du Liệt.

Sau bữa trưa no nê là thời điểm thích hợp nhất để quấn quýt lấy nhau.

Còn hơn nửa tiếng nữa anh mới ra ngoài, bốn mươi phút trước, cô đổ hai muỗng hạt cà phê vào máy xay cà phê, một lúc sau, mùi cafe thơm lừng đã tỏa ra.

Anh nằm trên sofa, còn cô nằm trên người anh đưa lưng về phía trần nhà, trong không khí tràn ngập mùi thơm của cà phê, mặt cô chôn trong lồng ngực của anh, đỉnh đầu cứ liên tục cọ lên cằm anh, cười khúc khích như chú chuột vừa trộm được đồ ăn yêu thích của mình, bởi vì cách trộm đồ ăn quá xấu xa nên không dám cười quá đắc ý.

Rốt cuộc người này nghĩ thế nào vậy? Người này nói đúng lắm, bây giờ đã là thế kỷ 21 rồi.

Đúng là đồ ngốc, đồ điên.

Mới được một lúc lại bắt đầu cười trộm, lần này dùng cả miệng lẫn chân, miệng cười, đầu gối huých vào anh, bàn chân hướng về phía trần nhà, bả vai run lên từng hồi.

"Qua Việt Tú, còn cười nữa là anh sẽ ném em ra ngoài cửa sổ ngay lập tức." Tống Du Liệt cảnh cáo.

"Em đâu có cười đâu." Cô mím chặt miệng, cãi lại anh.

Trước đây anh cũng đã từng nói với cô như vậy, thanh niên 22 tuổi đầu vẫn còn hiếu thắng, dùng tạp chí che mặt lại.

"Qua Việt Tú, anh đã học một khóa 'ngôn ngữ chữa lành'." Giọng nói xuyên qua tạp chí.

"Cho nên là?"

"Giống như viên đá gồ ghề vậy, dùng ngôn ngữ để mài mòn, nó sẽ trở thành những ngôi sao sáng lấp lánh, để khi mọi người nhìn lên họ sẽ sinh ra những suy nghĩ xa xôi."

"Cho nên?"

"Cho nên nó vẫn là một viên đá gồ ghề." giọng quả mâm xôi ngọt ngào của cô có hơi phiền não, lấy cuốn tạp chí ra khỏi mặt: "Nếu cái đầu ngốc nghếch của em còn chưa hiểu, vậy thì nói đơn giản hơn, vì muốn dỗ Qua Việt Tú vui vẻ Tống Du Liệt đã dùng phương pháp 'ngôn ngữ chữa lành'".

Là như vậy à.

"Vậy nên mới nghĩ ra câu chuyện Qua Việt Tú sẽ cưỡi lá cây bay đi?"

Không trả lời.

Khóe miệng cong lên.

"Em có thể khẳng định rằng chiếc đồng hồ báo thức heo nhỏ màu hồng đích thực là đã bị động tay động chân, vậy nên chắc chắn anh không nói dối, thế nên cục đá vẫn là cục đá thôi."(*)

(*)Qua Việt Tú hiểu lầm ý của Tống Du Liệt, tưởng anh đang nói chuyện cái đồng hồ báo thức (giống học sinh giỏi giảng bài cho học sinh cá biệt, hại não thật sự :v)

[EDIT] Từng thấy sóng thần nhưng chưa từng thấy nụ cười của em - LoanWhere stories live. Discover now