Chương 27: Lại tới thêm một người.

3.1K 306 7
                                    

Chương 27: Lại tới thêm một người.

Edit: ShiibaReiki

Beta: Chickie

Thật sự ăn ngon quá đi, bọn họ chưa bao giờ ăn món gì ngon như thế, cái này làm từ khoai tây thật sao? Vì sao hồi đó bọn họ ăn khoai tây đều không có mùi vị gì hết vậy?

Hóa ra khoai tây không có mùi vị gì lại còn có thể làm ra món ngon như thế, quả nhiên kiến thức của họ vẫn còn quá ít, đúng không hổ là thiếu phu nhân của bọn họ, thật là giỏi, tài nấu ăn phải lợi hại hơn mấy vị đầu bếp thế gia nhiều.

Hưm...... Bọn họ thân là đầu bếp Giang gia, thật là quá may mắn, vậy mà được chứng kiến phương pháp nấu ăn mới ra đời, đúng là sống không uổng!

"Đồ ăn ngon không?" Du Cẩn Lật thấy ba người chỉ ăn mà không nói lời nào, trong lòng có một chút thấp thỏm, nhịn không được hỏi.

"Ngon, siêu ngon luôn, thiếu phu nhân, ngài siêu quá đi, làm sao ngài có thể nghĩ ra cách làm khoai tây như vậy được, ngon hơn gấp mười lần so với khoai tây lúc trước, không, chính xác là gấp mười ngàn lần!" Trịnh Bội Kỳ kích động đến mức không nói nên lời.

Du Cẩn Lật nghe được câu trả lời mình muốn nên cuối cùng cũng yên lòng, xem ra khẩu vị của người nơi này với Trái Đất cũng không khác nhau lắm, chẳng qua trình độ nấu ăn có hạn nên mới giảm thấp khẩu vị của họ.

Sau khi có tự tin, Du Cẩn Lật lại bắt đầu làm món kế tiếp, mà ba người Trịnh Bội Kỳ nhìn cậu không chớp mắt, sợ chớp một cái sẽ mất đi toàn thế giới*.

(*): Kiểu xem nấu ăn như cả thế giới vậy đó.

Những quả cầu sáng từ trong cơ thể ba người không ngừng chui vào trong cơ thể Du Cẩn Lật, chẳng qua lúc này cậu đang đưa lưng về phía ba người, lại còn đặt lực chú ý vào việc nấu ăn nên không kịp thời phát hiện.

Mà lúc này Kiều Mục Lam cùng với Giang Chấn Đào đang ngồi bên ngoài, người nên xem TV thì xem TV, người nên xem văn kiện thì xem văn kiện, nhưng nếu cẩn thận quan sát thì sẽ phát hiện cả hai chốc chốc lại đưa mắt về phía nhà bếp.

Trong bếp không ngừng bay ra mùi thơm ngào ngạt khiến Kiều Mục Lam và Giang Chấn Đào ngồi không yên, vô cùng tò mò không biết trong bếp rốt cục là đang làm cái gì, sao lại có mùi thơm như vậy, thơm hơn tất cả những mùi hương từng bay ra từ nhà bếp.

"Để em xem Tiểu Lật có cần giúp đỡ gì không." Kiều Mục Lam cuối cùng nhịn không được, tìm một cái cớ rồi đứng dậy đi vào nhà bếp, bước chân càng đi càng lớn, tốc độ cũng càng ngày càng nhanh, mà cái mùi hương thơm nồng kia cũng càng ngày càng thơm, bụng... hình như cũng càng ngày càng đói.

"Tiểu Lật, con đang làm gì vậy?" Kiều Mục Lam xuất hiện ở cửa nhà bếp, tầm mắt quét qua một lượt, muốn xem cái mùi kia từ đâu mà ra, sau đó cuối cùng dừng lại tại cái nồi trong tay Du Cẩn Lật cùng với cái mâm bày đồ ăn đủ màu đủ vị bên cạnh.

Kiều Mục Làm thân là phu nhân của Giang Chấn Đào – một trong ba đại nguyên soái đứng đầu Liên Bang, kiến thức của bà đương nhiên không phải mấy đầu bếp có thể sánh được.

Trịnh Bội Kỳ bọn họ chưa từng thấy qua mấy món Du Cẩn Lật làm ra, nhưng Kiều Mục Lam đã từng thấy rồi, chẳng qua những món đó dù là mùi vị hay hình dáng cũng không có cảnh đẹp ý vui như Du Cẩn Lật làm.

Cho dù là vậy nhưng mấy món đó vẫn được thượng tầng Liên Bang ca tụng, thậm chí đôi khi có tiền cũng mua không được.

Thế nhưng lúc bà nhìn thấy loại thức ăn này là ở quốc yến, là do chính tay người đứng đầu* cổ trù thế gia** làm ra.

(*): Gốc là chưởng môn nhân. Đọc nhiều truyện kiếm hiệp, tiên hiệp, cổ đại là biết á. Chưởng môn môn phái gì gì đó =))))

(**): Cổ trù thế gia: Gia tộc quyền quý cổ xưa chuyên nấu ăn.

Chẳng qua lúc đó thứ bọn họ nhìn thấy đều là thành phẩm, về phần quá trình chế tác và nguyên liệu sử dụng đều được bảo mật, trừ bỏ đệ tử cổ trù thế gia thì một mực không truyền ra ngoài, vậy thì Tiểu Lật tại sao lại biết làm?

Có điều hiện tại Kiều Mục Lam cơ bản không có tâm tư tìm hiểu, toàn bộ lực chú ý của bà đều bị các món này hấp dẫn, cấp bách muốn nếm thử mùi vị của chúng.

[ĐM_DROP] THIẾU TƯỚNG PHU NHÂN LÀ PHÚC THẦN - CỬU VĨ YÊU HỒNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ