Chương 10 - Thế giới 2: Chữa trị tự làm bậy tự chịu

35 3 0
                                    

Editor: Hủ Nương

Lúc này đây, Trương Duy Vĩ đã không muốn buông tha Trương Hiểu Vĩ, cũng không có khả năng buông tha ga. Điều này giống như lúc trước Giả Dật từng hỏi, lấy ơn báo oán, vậy dùng cái gì trả ơn?

Trương Duy Vĩ vẫn như trước, là tổng thài thân sĩ ổn trọng của tập đoàn Thành Tín. Không ai biết, nội tâm của y, từ một khắc tim Giả Dật đình chỉ kia đã sinh ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Trương Hiểu Vĩ bị ba loại tội danh mưu sát, lừa dối, ăn trộm cơ mật thương nghiệp khởi tố, lần này Trương Thành thậm chí không thèm giúp gã cầu tình. Dù sao cũng là án chết người, Trương Thành dù có giao tiếp với bao nhiêu hạng người đi nữa thì ông ta cũng chỉ là thương nhân bình thường, không dám thảo luận sâu chuyện mạng người. 

Đã không có Trương Thành cùng Trương Duy Vĩ trợ giúp, bản thân Trương Hiểu Vĩ lại không hiểu gì về pháp luật. Gã cũng không quen biết luật sư nào, trước khi mở phiên toà, cơ quan kiểm sát  đã phân cho gã một người luật sư. Vị công chức luật sư này kỳ thật một chút cũng không nghĩ tới việc giúp đỡ Triệu Hiểu Vĩ. 

Luật sư xem qua hồ sơ bị cáo, do xã hội văn minh không có hình phạt tử hình, bằng không nếu lấy hành động của Trương Hiểu Vĩ, hắn cảm thấy bắn chết cũng không quá đáng chút nào.

Thời điểm cùng luật sư trong trại tạm giam gặp mặt, Trương Hiểu Vĩ đại khái cũng ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc. Luật sư chỉ nghe rõ gã nói mấy câu, đại ý là Giả Dật chết vẫn không đủ, Trương Duy Vĩ cũng nên chết cùng đi, như vậy thì quá tốt rồi.

Loại thái độ không biết hối cải này khiến luật sư càng muốn mau mau đem Trương Hiểu Vĩ đưa vào ngục giam luôn cho rồi. Chỉ là Trương Hiểu Vĩ chỉ lải nhải mấy câu như vậy, luật sư không thể không hoài nghi gã có phải xảy ra vấn đề tinh thần hay không. 

Tuy rằng rất không tình nguyện, nhưng xuất phát từ vị trí một người luật sư, hắn vẫn mời tới bác sĩ khoa tinh thần tới chẩn bệnh cho Trương Hiểu Vĩ.

Kết quả chẩn bệnh là cơ thể Trương Hiểu Vĩ hoàn toàn bình thường, điều này làm cho luật sư nhẹ nhàng thở ra. Nếu để người như Trương Hiểu Vĩ chạy thoát khỏi pháp luật như vậy, luật sư cũng tự cảm thấy có lỗi với người trẻ tuổi bị hại chết.

Mở phiên toà chỉ là đi ngang sân khấu cho vui mà thôi, Trương Hiểu Vĩ bị tù chung thân đã là chuyện ván đã đóng thuyền.

Tuy nhiên như thế này còn chưa đủ, Trương Duy Vĩ còn mua chuộc được mấy tội phạm hạng nặng trong nhà lao. Mỗi ngày bọn họ đều đổi các loại giáo huấn cho Trương Hiểu Vĩ, lại nhất quyết không cho hắn chết.

Mấy người kia hiển nhiên đều là tay già đời, cứ cho là Trương Hiểu Vĩ mỗi lần đều bị đánh đến mức phải bò lết không đứng dậy nổi, mặt ngoài một chút cũng không nhìn ra được gì.

Mới bị bắt vào tù chưa được mấy tháng, Trương Hiểu Vĩ đã cảm thấy sống không bằng chết. Trên người gã không có tiền, không có biện pháp móc nối quan hệ, cũng không có người đồng ý cho gã truyền tin tức ra bên ngoài.

Mỗi ngày gã đều chờ đợi Trương Thành tới hỏi thăm gã, đem gã từ trong nhà lao đi ra. Trương Hiểu Vĩ chưa từng chờ mong nhìn thấy Trương Thành như vậy, nhưng hiện thực rõ ràng khiến gã thất vọng rồi.

[ Edit ] [ Xuyên nhanh ] Chuyên trị các loại trọng sinhDonde viven las historias. Descúbrelo ahora