Chương 14

10 2 0
                                    

Editor: Hủ Nương

Năm đó Mạnh Khâm Trúc mất tích tại Thịnh triều, nguyên nhân gây ra lại là do Giả Tử Dật muốn đi ra ngoài chơi. Tuy nói vì bang giao hai nước, Thần Đế bắt người trong cuộc đều im lặng, chỉ nói là kết bạn du ngoạn, nhưng đối với Thác Vương, Thần Đế vẫn vô cùng áy náy.

Bất đồng với các đế vương khác, Thần Đế phi thường coi trọng thân tình, liền ví như Tam hoàng tử. Mẫu thân Tam hoàng tử xuất thân không cao, sau lại bởi vì sinh Tam hoàng tử, Thần Đế mới đề bạt nhà mẹ đẻ hắn ta. 

Vì nhà mẹ đẻ Tam hoàng tử ánh mắt thiển cận, trên tay có một chút quyền lực nhỏ cũng chỉ lo vớt tiền, căn bản không hề chân chính quản lý khu vực kia mới có thể khiến có người chui vào chỗ trống, Thần Đế xử lý bọn họ cũng không tính là giận chó đánh mèo.

Bất quá cứ cho là như thế, cuối cùng Thần Đế vẫn bồi thường cho Tam hoàng tử, chỉ là không hề cho nhà mẹ hắn ta cơ hội.

Bỗng nhiên có tin tức của hoàng tử Thác Quốc, hơn nữa đã được tìm thấy, Thần Đế kích động y như Nguyên hậu, tiện đà cũng nghĩ tới một số thứ càng sâu xa hơn.

Tuy nhiên nếu đã có hy vọng, Thần Đế cũng sẽ không tùy tùy tiện tiện từ bỏ như vậy, huống chi việc này vẫn là do Giả Dật báo lên. 

Đối với lão nhị nhà mình, Thần Đế là rất yêu thích, cũng tín nhiệm vô điều kiện, chỉ là sợ đứa nhỏ này tâm nhãn quá thật, bị người có tâm cơ lợi dụng cũng không biết.

Sau hôm Giả Dật tiến cung, Thần Đế liền chiêu Giả Dật cùng Mạnh Khâm Trúc cùng yết kiến, Giả Dật lúc này mới hậu tri hậu giác mà phản ứng lại. Làm đương sự, bản thân Mạnh Khâm Trúc còn không biết chuyện này.

Vì thế Giả Dật chỉ có thể trên đường tiến cung nhanh chóng phổ cập khoa học cho Mạnh Khâm Trúc một phen.

Cũng may năng lực ứng biến trường thi của Mạnh Khâm Trúc không tồi, hơn nữa Giả Dật cũng đã sớm nói với Thần Đế chuyện y mất đi ký ức khi còn nhỏ, đến tên cũng là do lão tú tài nhặt được căn cứ vào phối sức cùng hình xăm của y mà đặt. Vì vậy Thần Đế chỉ xác nhận Mạnh Khâm Trúc chỗ hình xăm đặc thù và tín vật tùy thân vẫn luôn mang theo của y.

Tên Mạnh Khâm Trúc nguyên bản từ Thác ngữ phiên dịch lại là ý chỉ cây trúc, vì thế hình xăm chỗ tai y chính là một đoạn cây trúc, bốn phía là một ít hoa văn đại biểu cho hoàng thất Thác Quốc.

Thác Quốc cùng Thịnh triều vốn là cùng căn cùng nguyên, hai nước trên nhiều khía cạnh đều khá tương tự, thậm chí được quốc gia khác gọi là tỷ muội quốc.

Thần Đế kêu chuyên gia đến phân biệt hình xăm Mạnh Khâm Trúc, lại nhìn tín vật trong tay Mạnh Khâm Trúc, lúc này mới an bài người đi Thác Quốc truyền tin.

Về phần Mạnh Khâm Trúc, vì tránh dẫn đến phiền toái không cần thiết, vẫn ở tạm tại Dật Vương phủ.

Trở lại vương phủ, Giả Dật mang Mạnh Khâm Trúc tới thư phòng, đem mọi chuyện hoàn chỉnh giải thích cho y một phen.

Nghe xong Giả Dật nói, Mạnh Khâm Trúc chỉ nhàn nhạt không lên tiếng, một lát mới mở miệng nói: "Ta có một việc muốn hỏi điện hạ."

[ Edit ] [ Xuyên nhanh ] Chuyên trị các loại trọng sinhWhere stories live. Discover now