Chương 13

11 1 0
                                    

Editor: Hủ Nương

Nghe xong cái Giả Dật gọi là chuyện phiền toái, Mạnh Khâm Trúc vô cùng cổ quái mà nhìn hắn một cái. Một cái liếc mắt này bao hàm quá nhiều nội dung, Giả Dật nhất thời không hiểu được, chỉ là không chờ hắn nghĩ lại, Mạnh Khâm Trúc liền nói chính sự.

"Việc này nên xử lý như thế nào, chủ yếu vẫn là xem ý tưởng của Vương gia."

Lúc trước thời điểm Giả Dật mở miệng lưu lại y, Mạnh Khâm Trúc vẫn luôn cho rằng Dật Vương chỉ là thuận miệng nói lý do có thể cho y lưu tại vương phủ. Đến chuyện cho y lưu lại là vì bảo hộ y, Mạnh Khâm Trúc cũng chỉ dám trộm nghĩ tới trong lòng.

Sau này Dật Vương cư nhiên thật sự mỗi ngày nghiêm túc tới nghe y giảng bài, ngay từ đầu Mạnh Khâm Trúc còn có chút kỳ quái, Giả Dật đường đường là một vị Vương gia, còn là Vương gia duy nhất của Thịnh triều, lễ nghi gì đó còn cần y dạy sao? Bất quá, dần dà cũng thành thói quen.

Dần dần, Mạnh Khâm Trúc phát hiện Dật Vương không chỉ thanh nhàn rảnh rỗi giống đồn đãi, hơn nữa còn không có tâm tư đối với vị trí chí cao vô thượng kia.

Đây cũng là nguyên nhân Mạnh Khâm Trúc dám nói chuyện kiểu này trước mặt Dật Vương.

"Bổn vương hoàn toàn không muốn cưới Thích Trình Cẩm." Đại khái là cảm thấy lời này nói quá mức tùy ý, còn chưa đủ kiên quyết, Giả Dật lại bổ sung nói: "Nửa chút cũng không muốn!"

"Vương gia không muốn cưới, vậy không cưới." Ngữ khí Mạnh Khâm Trúc nói lời này cực giống như là đang dỗ trẻ con, nhưng Giả Dật rõ ràng rất hưởng thụ, bĩu môi, "Vậy ngươi nói xem ta nên giải thích mấy lời đồn đãi kia ra sao trước mặt phụ hoàng cùng mẫu hậu?"

"Trước khi trả lời vấn đề của Vương gia, thảo dân có vấn đề đi quá giới hạn vấn đề muốn hỏi."

"Hỏi đi." Giả Dật xua xua tay, hắn dù sao cũng không phải người thời đại này, không quan niệm giai cấp nhiều như vậy.

"Quan hệ của Vương gia cùng Hoàng Thượng Hoàng Hậu có giống như trong đồn đãi hay không?" Mạnh Khâm Trúc dừng một chút, tựa hồ đang suy xét dùng từ ngữ gì mới không bị kéo ra ngoài chém, "Hòa hợp?"

Nói thật, vấn đề này, Giả Dật cũng muốn biết, bất quá hắn khẳng định không thể trả lời đúng sự thật, chỉ có thể ba phải cái nào cũng được nói: "Tốt thì sao không tốt thì sao?"

Mạnh Khâm Trúc đại khái cũng không trông cậy vào việc Giả Dật sẽ trả lời vấn đề này, lập tức đáp: "Nếu như Hoàng Thượng không có ý tứ thuận nước đẩy thuyền, vậy Vương gia chỉ cần đúng sự thật bẩm báo là được rồi. Nếu Vương gia cảm thấy không tiện mở miệng cùng Hoàng Thượng, có thể thử nói với Hoàng Hậu nương nương. Nương nương là mẹ đẻ ngài, tin tưởng bất luận gặp phải chuyện gì, nương nương đều sẽ đứng ở về phía Vương gia."

Ở thời điểm Giả Dật đang rối rắm, trong cung truyền đến ý chỉ Hoàng Hậu, kêu Giả Dật tức khắc tiến cung.

Nguyên hậu là mẹ đẻ Giả Tử Dật, nếu nói hạ nhân trong vương phủ không dám lắm miệng với Vương gia đột nhiên biến hóa, vậy Nguyên hậu bất luận là làm mẫu thân hay làm mẫu nghi thiên hạ, đều có quyền nghi ngờ.

[ Edit ] [ Xuyên nhanh ] Chuyên trị các loại trọng sinhWhere stories live. Discover now